SMS Marketing là kênh tiếp thị được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao. Tỷ lệ mở SMS Marketing cũng phản hồi vô cùng tích cực, lên đến 80% cao hơn 20% so với các kênh tiếp thị như Email.
Hiện nay, đa số mọi người đều sử dụng thiết bị di động và điều đó khiến SMS Marketing là một giải pháp hàng đầu trong việc tiếp thị. Hãy cùng AZTECH tìm hiểu một số cách giúp cải thiện tỷ lệ đọc SMS Marketing ở bài viết dưới đây.
1. Tùy chỉnh thông điệp tin nhắn phù hợp với đối tượng mục tiêu
Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ sẽ là vô dụng nếu bạn không biết đối tượng mục tiêu tin nhắn sẽ gửi đến. Vì vậy, để đảm bảo thông điệp của bạn tiếp cận đúng người thì một bản kế hoạch nền tảng về nhân khẩu học sẽ là cần thiết.
Thông tin có thể được khai thác từ hình thức thuê bao khách hàng trước đó như tuổi tác, nghề nghiệp, địa điểm, nhóm nhân khẩu học,… Một khi lượng thông tin đã được cung cấp đủ và rõ ràng, bạn có thể chỉnh sửa thông báo của bạn hiệu quả hơn và tối ưu cho đối tượng mục tiêu của bạn.
2. Một thông điệp giá trị sẽ làm tăng tỷ lệ mở SMS Marketing
Một chiến dịch thành công với tỷ lệ mở cao thể hiện ở thông điệp của bạn. Điều này dễ dàng thấy khi thông điệp của bạn có thể “xâm nhập” và giải quyết nhu cầu của khách hàng. Khách hàng cảm thấy giá trị thì họ lập tức sẽ mở và đọc tin nhắn. Một nội dung hấp dẫn và đủ thu hút chính là chìa khóa gây sự chú ý cho họ.
3. Đừng bỏ quên để lại thông tin liên lạc
Một chiến dịch Marketing sẽ trở nên vô nghĩa nếu khách hàng không biết những người đang truyền tải thông tin là ai. Bạn cần đảm bảo rằng các chi tiết liên lạc như thông tin website, số điện thoại, thương hiệu và tất nhiên tên công ty của bạn được đính kèm trong tin nhắn.
Hơn thế nữa một lời kêu gọi hành động “Call to action” sẽ khiến tin nhắn của bạn trở nên rõ ràng hơn. Khách hàng sẽ dễ dàng hiểu được mục đích của doanh nghiệp và điều này giúp cải thiện tỷ lệ đọc tin nhắn.
4. Đảm bảo thông điệp của bạn có thể được truyền tải thành công
Tạo ra một chiến dịch SMS Marketing thật sự là một cách tuyệt vời để thúc đẩy hoạt động kinh doanh doanh nghiệp của bạn. Trước khi bạn gửi tin nhắn hãy đảm bảo thông điệp của bạn có thể được chấp nhận bởi các loại thiết bị di động khác nhau. Nếu không bạn có thể lãng phí cả thời gian và tiền bạc, và làm giảm tỷ lệ mở tin nhắn.
Tuy nhiên, nếu gặp khó khăn tại điểm này, bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ Mobile Marketing thuê ngoài như AZTECH để chiến dịch SMS Marketing trở nên trơn tru và đạt hiệu suất tốt hơn.
5. Luôn giữ được sự chuyên nghiệp trong tin nhắn
Giống như bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, một tin nhắn văn bản SMS đã được soạn thảo phải có tính chuyên nghiệp và có điểm nhấn. Thông điệp của bạn cần phải được rõ ràng, cô đọng và dễ hiểu. Đôi khi, một thông điệp ngắn và sơ sài cũng chẳng thể giữ chân khách hàng lâu hơn đâu.
6. Luôn theo dõi hiệu quả tỷ lệ mở SMS Marketing
Để đảm bảo tỷ lệ mở SMS Marketing đạt hiệu quả như mong muốn thì bạn cần phải theo dõi phản ứng của khách hàng. Bạn có thể làm điều này bằng cách đo lường kết quả của chiến dịch, từ đó tiếp thu và cải thiện các chiến dịch trong tương lai để làm cho nó hiệu quả hơn.
Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách cải thiện tỷ lệ mở SMS Marketing và xây dựng một chiến dịch SMS hiệu quả nhất. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể kết hợp nhiều kênh tiếp thị khác để tối ưu hiệu quả chiến dịch.
Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng giải pháp SMS Gateway dành cho doanh nghiệp thì hãy nhanh tay liên hệ với AZTECH – Giải pháp Mobile Marketing qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.
Xem thêm các bài viết liên quan:
- Cách rút gọn link miễn phí nâng cao hiệu quả chiến dịch SMS Marketing
- Quy trình chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả bằng SMS Marketing
- Gợi ý: Một số mẫu kịch bản tin nhắn quay số trúng thưởng hấp dẫn