Phân biệt tin nhắn quảng cáo thương hiệu và tin nhắn chăm sóc khách hàng

Tin nhắn quảng cáo thương hiệu hay SMS Brandname quảng cáo là một dạng Marketing hàng đầu được doanh nghiệp lựa chọn để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ. Và không ít người nhầm lẫn giữa tin nhắn quảng cáo thương hiệu và tin nhắn chăm sóc khách hàng. Để phân biệt hai loại tin nhắn trên, bạn hãy đọc bài viết sau.

1. Tin nhắn thương hiệu – SMS Brandname là gì?

Tin nhắn thương hiệu là một giải pháp Marketing thông qua tin nhắn. Qua đó thương hiệu của Doanh nghiệp sẽ nằm ở phần người gửi (Sender) của tin nhắn, thay cho dãy số điện thoại thông thường thiếu chuyên nghiệp và kém uy tín. SMS Brandname bao gồm SMS quảng cáo thương hiệu và SMS chăm sóc khách hàng.

tin nhắn quảng cáo thương hiệu

Tin nhắn thương hiệu giúp tiếp cận lượng khách hàng lớn

Các tính năng ưu Việt của SMS Brandname

  • Quản lí dữ liệu khách hàng thông minh: phân loại nhóm khách hàng, điều chỉnh thông tin khách hàng
  • Thuận tiện: thao tác tương thích trên nhiều thiết bị Mobile, PC, Tablet
  • Gửi SMS cá nhân hóa: Mỗi khách hàng sẽ nhận được một SMS với nội dung khách nhau (tên, mã voucher, thời gian,….)
  • Tự động chúc mừng sinh nhật: Đơn giản, chỉ cần nhập số điện thoại khách hàng kèm ngày tháng sinh tương ứng. Hệ thống sẽ tự động gửi các SMS chúc mừng sinh nhật cho Khách hàng mỗi ngày.
  • Chủ động thời gian: với tính năng lặp lịch sẽ giúp KH chủ động thời gian với các chiến dịch gửi SMS. Đa dạng các chế độ lặp lại tự động: 01 ngày, 07 ngày, 30 ngày, 365 ngày.
  • Báo cáo và thống kê: đa dạng các loại báo cáo dành phục vụ cho nhu cầu từ cấp quản lý tới nhân viên với thời gian lưu trữ không giới hạn.
tin nhắn quảng cáo thương hiệu

Sự khác biệt giữa tin nhắn quảng cáo và tin nhắn CSKH

2. Tin nhắn quảng cáo thương hiệu – SMS Brandname quảng cáo

SMS Brandname quảng cáo là dịch vụ quảng cáo, tiếp thị cho phép nhà cung cấp gửi các thông tin đến khách hàng thông qua hình thức nhắn tin hiển thị tên thương hiệu hoặc đầu số ở phía người gửi. Thông tin bao gồm:

  • Thông tin giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ mới
  • Thông tin khuyến mại sản phẩm/ dịch vụ
  • Thông tin bình chọn, trúng thưởng, tặng quà
  • Thông tin về các chính sách ưu đãi khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ
  • Thông tin quảng cáo, tiếp thị khác

Nội dung của SMS: Luôn bao gồm cú pháp từ chối tin nhắn của từng nhà mạng

Số kí tự tối đa:

  • 1 SMS: Mobifone, Vinaphone, Vietnam Mobile, Gtel: 122 ký tự; Viettel: 160 ký tự
  • 2 SMS: Mobifone, Vinaphone, Vietnam Mobile, Gtel: 268 ký tự; Viettel: 306 ký tự
  • 3 SMS: Mobifone, Vinaphone, Vietnam Mobile, Gtel: 421 ký tự; Viettel: 459 ký tự

3. Tin nhắn chăm sóc khách hàng – SMS Brandname CSKH

SMS Brandname CSKH là dịch vụ cho phép nhà cung cấp sử dụng kênh thông tin di động để nhắn tin chăm sóc khách hàng.

Bao gồm các thông tin như:

  • Xác nhận thông tin: mã xác nhận tài khoản
  • Thông tin từ các công ty điện lực, công ty nước sạch: thông báo hóa đơn tiền điện, tiền nước hàng tháng, thông báo thời gian thanh toán, thông báo đã thanh toán
  • Thông tin y tế, giáo dục: thông báo thời gian học, thông báo đóng học phí
  • Thông tin tài chính, ngân hàng, chứng khoán: biến động tài khoản, số dư tài khoản
  • Tin nhắn nội bộ( doanh nghiệp), SMS điều hành công: lịch làm việc, lịch họp, thời gian họp

Nội dung SMS: Có thể cá nhân hóa, không bao gồm cú pháp từ chối tin nhắn

Số kí tự tối đa:

  • 1 SMS: 160 ký tự
  • 2 SMS: 306 ký tự
  • 3 SMS: 459 ký tự

4. Tại sao các doanh nghiệp nên dùng tin nhắn quảng cáo thương hiệu

Để sử dụng SMS quảng cáo thương hiệu trước tiên bạn phải đăng ký tên thương hiệu với các nhà mạng thông qua đại lý hoặc agency… và thương hiệu đó thuộc sở hữu hợp pháp của bạn.

Lưu ý: Độ dài thương hiệu tối đa 11 kí tự, không dấu, bao gồm: chữ, số và khoảng trắng (Riêng nhà mạng Mobifone không cho phép tạo khoảng trắng)

tin nhắn quảng cáo thương hiệu

SMS quảng cáo thương hiệu là giải pháp tối ưu

Hầu hết dân số tại Việt Nam sử dụng điện thoại di động nên SMS Brandname là giải pháp tiếp cận khách hàng tốt nhất.

Với các ưu điểm sau sẽ thuyết phục bạn nên sử dụng tin nhắn quảng cáo thương hiệu:

  • Tin nhắn được gửi với tên thương hiệu của đơn vị đăng ký đã được xác thực trước sẽ tạo niềm tin cho khách hàng.
  • Chi phí thấp.
  • Giúp gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
  • Tiếp cận trực tiếp : Trung bình khoảng 5 giây sau khi nhận được tin nhắn khách hàng sẽ mở và tỷ lệ đọc tin nhắn lên tới 98%.
  • Hiệu quả cao : tỷ lệ chuyển đổi mua hàng khi sử dụng tin nhắn thương hiệu cao hơn 6 Lần so với việc sử dụng email Marleting.
  • Tốc độ gửi tin : có khoảng 99,95% khách hàng nhận được tin nhắn chỉ sau 3 giây với số lượng tin nhắn có thể lên tới 500,000 tin.
  • Không thể bị Block
  • Được cấp phép bởi Bộ Thông Tin Truyền Thông : FTI được Bộ Thông tin và truyền thông cấp giấy phép số 2-124/MSQL- VNCERT cho dịch vụ Quảng cáo bằng tin nhắn.

Hãy sử dụng tin nhắn quảng bá thương hiệu ngay hôm nay, nếu bạn muốn quảng bá doanh nghiệp tới nhiều khách hàng tiềm năng. Liên hệ ngay với công ty AZTECH qua Hotline: 0903.858.856 để được báo giá SMS Brandname và trao đổi thêm thông tin.


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
0903 858 865