TĂNG TRƯỞNG DOANH SỐ NHỜ ỨNG DỤNG SMS MARKETING CHO NGÀNH BÁN LẺ

Việc ứng dụng SMS Marketing cho ngành bán lẻ không còn là khái niệm quá xa lạ đối với hầu hết tất cả các doanh nghiệp hiện nay. Vào các dịp lễ lớn, đặc biệt là cuối năm, nhiều doanh nghiệp áp dụng nhiều chương trình quảng bá lớn để thúc đẩy doanh số, kích cầu tiêu dùng. Đồng thời người tiêu dùng có xu hướng thiện cảm hơn với các phương thức truyền thông tiếp cận trực tiếp và cá nhân hóa như email hay tin nhắn. Một doanh nghiệp bán lẻ triển khai một chương trình SMS Marketing đơn giản vì nó có thể mang lại hiệu quả hơn nhiều so với một chiến dịch quảng cáo rầm rộ trên TV.

Đối với ngành công nghiệp bán lẻ, xu hướng khách hàng hiện nay thích nhận SMS hơn so với email, cuộc gọi hay tờ rơi. Ngoài ra, SMS Marketing là cách kết nối khách hàng hiệu quả, nhanh chóng. Bới số lượng lớn người mua hàng sẽ là các bà nội trợ. Ai cũng có một chiếc điện thoại nhưng không phải ai cũng có một địa chỉ email hay sẵn sàng nhận tờ rơi mà nhân viên của doanh nghiệp đang phát ngoài kia. 

Với sự hỗ trợ của các phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt như dịch vụ SMS Brandname, SMS Gateway, doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn có tên của doanh nghiệp, tạo sự thân thiện hữu ích và tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp.

1. Lợi ích của việc ứng dụng SMS Marketing cho ngành bán lẻ

  • SMS có tính tương tác cao nên doanh nghiệp sẽ thu nhận được phản hồi của khách hàng ngay trong quá trình diễn ra chiến dịch marketing của doanh nghiệp. 
  • Hướng tới chính xác tệp khách hàng mục tiêu, với SMS Marketing doanh nghiệp có thể lựa chọn chính xác tệp khách hàng mục tiêu được phân chia theo các tiêu chí: độ tuổi, địa lý, giới tính… từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.
  • Thu thập được số điện thoại, họ tên, tuổi của khách hàng. Đây thực sự là nguồn dữ liệu quý giá và hữu ích cho doanh nghiệp để chăm sóc và triển khai các chương trình consumer promotion sau này.
  • Giúp doanh nghiệp bạn đánh giá được hiệu quả chiến dịch qua lượng tin nhắn phản hồi, lượng người tham gia chương trình. 
  • Các dịch vụ SMS Brandname, SMS Gateway được phân chia doanh thu từ cước tin nhắn. Khách hàng là người trả phí nhắn tin lên đầu số và doanh nghiệp sẽ được hưởng phần trăm lợi nhuận từ cước phí tin nhắn này. Trung bình tỷ lệ này là từ 80% – 90%. Như vậy phần thu lại này hoàn toàn có thể bù vào phần chi phí triển khai chiến dịch. Thậm chí doanh nghiệp có thể có lãi.

2. Ứng dụng SMS Marketing cho ngành bán lẻ như thế nào?

Tổ chức chương trình khuyến mãi, minigame tương tác trực tiếp với khách hàng bằng SMS Gateway

Mọi hoạt động truyền thông cần có một nội dung cho nó và đối với ngành hàng tiêu dùng không gì thu hút bằng việc giảm giá, khuyến mãi hoặc tặng quà trực tiếp cho khách hàng. Điều này sẽ kéo khách hàng đến với doanh nghiệp bạn nhanh hơn và sẽ có cơ hội được “thể hiện mình” với khách hàng.

Khách hàng nhắn tin lên đầu số (6×00, 8×55, 6×89) theo cú pháp mà bạn đã quy định. Nếu khách hàng có mã số trúng thưởng, hệ thống SMS Gateway sẽ gửi trả về tin nhắn cho khách hàng thông tin cách thức nhận thưởng. Như vậy sẽ khiến chiến dịch của doanh nghiệp được tin tưởng và thu hút hơn.

Gửi những mã giảm giá bí mật

Những mã giảm giá bí mật được gửi cho khách hàng bằng SMS Marketing và chỉ áp dụng cho những khách hàng nhận được tin nhắn, hầu hết nhiều doanh nghiệp  đang sử dụng cách thức này để gia tăng giá trị khách hàng, khách hàng thấy họ được trân trọng.

Doanh nghiệp có thể áp dụng những mã giảm giá này cho các khách hàng gần đây đã mua hàng của mình hoặc những khách hàng tiềm năng có xu hướng mua sắm số lượng lớn trong thời gian tới. Những mã giảm giá có giá trị sẽ khiến khách hàng quan tâm đến những SMS hơn và khiến những khách hàng khác muốn tham gia đăng ký nhận tin nhắn cũng như mua sắm nhiều hơn và nhận được những mã giảm giá đặc biệt.

SMS Marketing cho ngành bán lẻ

SMS Marketing gửi những chương trình khuyến mãi, mã giảm giá cho khách hàng

Thông báo đến khách hàng những thông tin mới của doanh nghiệp qua SMS Brandname (Tin nhắn thương hiệu)

Một tin nhắn gửi vào số điện thoại của khách hàng với sender name là thương hiệu của bạn. Với lệ kiểm tra tin nhắn tới 86%, chắc chắn thông điệp của bạn sẽ được nhiều khách hàng đọc được và ghi nhớ. Một ưu điểm của SMS Marketing nữa đó là, doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn khách hàng theo khu vực địa lý, giới tính và độ tuổi. Đây là các thông tin được các nhà mạng cung cấp nên độ chính xác rất cao.

3. SMS Brandname & SMS Gateway – gia tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng

Như đã đề cập ở trên, tin nhắn thương hiệu SMS Brandname hay tin nhắn đầu số SMS Gateway chính là một hình thức đặc thù của SMS Marketing. Là tin nhắn quảng cáo mà người gửi là tên của thương hiệu chứ không phải dãy số lạ như mọi người vẫn thấy khi nhận tin nhắn từ người không được lưu tên trong danh bạ điện thoại. 

Đối với các doanh nghiệp bán lẻ, tin nhắn SMS Brandname và SMS Gateway giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn. Hơn thế nữa còn giúp tiếp cận, quảng bá thương hiệu đến khách hàng dễ dàng. Doanh nghiệp còn có thể duy trì khách hàng trung thành, cung cấp thông tin dịch vụ cho khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất. có thể gửi đi hàng trăm ngàn tin nhắn trong một giờ với chu trình hoàn toàn tự động. Nhờ vậy giúp tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian.

Tính năng nổi bật của SMS Brandname:  

  • Hiển thị tên công ty trên dòng người gửi. 
  • Gửi được tin nhắn text và tin nhắn Multimedia ( hình ảnh, video.. ) 
  • Gửi tin nhắn cá nhân hóa đến từng khách hàng. 
  • Theo dõi tình trạng gửi tin. 
  • Tập trung vào các nhóm đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. 
  • Tăng mức độ tin cậy của khách hàng với doanh nghiệp. 
  • Quảng bá thương hiệu nhanh chóng tới khách hàng mới. 
  • Nâng cao tính chuyên nghiệp trong dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng. 
  • Chi phí thấp, hiệu quả cao. 
  • Số lượng tin nhắn gửi đi được đọc cao.

>>> XEM THÊM: Dịch vụ SMS Brandname

Tính năng nổi bật của SMS Gateway:

  • Kết nối trực tiếp với các nhà mạng.
  • Tốc độ gửi tin nhắn nhanh.
  • Khả năng chịu tải của hệ thống lớn, khoảng 3000 sms/giây.
  • Hệ thống có khả năng thống kê và phân tích nhu cầu người dùng.
  • Quảng bá thương hiệu nhanh chóng tới khách hàng mới. 
  • Tối ưu hóa chi phí.
  • Nâng cao tính chuyên nghiệp trong dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng. 
  • Thu thập nguồn dữ liệu khách hàng (database).

>>> XEM THÊM: Dịch vụ SMS Gateway

SMS Marketing cho ngành bán lẻ chính là một trong những kênh truyền thông, quảng bá sản phẩm hiệu quả và chi phí thấp nhất hiện nay. Từ những ưu điểm tuyệt vời kể trên có thể khẳng định SMS Marketing là một trong những giải pháp giúp tăng nhanh doanh thu mà các nhà bán lẻ không thể bỏ qua. 

Với các thông tin được cung cấp qua bài viết trên thì chúng tôi tin rằng, doanh nghiệp đã có một cái nhìn tổng quát nhất về hiệu quả tuyệt vời mà SMS Marketing mang lại cho ngành bán lẻ.

Công ty AZTECH chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ SMS Marketing chuyên nghiệp. Liên hệ ngay qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn.

Các bài viết liên quan:

  • Cung cấp dịch vụ SMS Brandname cho các doanh nghiệp bán lẻ


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865