DOANH NGHIỆP NÊN SỬ DỤNG SMS MARKETING TRONG MÙA COVID HAY KHÔNG?

Trong thời điểm khó khăn và nhạy cảm như thế này là lúc SMS Marketing trở thành giải pháp được ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, một vài doanh nghiệp vẫn còn đang phân vân có nên sử dụng SMS Marketing trong mùa covid hay không?

Đại dịch Covid ập đến là lúc nền kinh tế trong và ngoài nước chao đảo. Hầu hết nhiều ngành nghề, lĩnh vực đều bị ảnh hưởng. Thế nhưng, các thương hiệu cần luôn luôn chủ động trong mọi tình huống, trong đó có cả việc duy trì chiến lược truyền thông. Trong nguy cơ cơn sóng biến thể mới là lúc để các doanh nghiệp Việt tìm ra những giải pháp để thích ứng với mùa dịch, cải tiến sản phẩm/dịch vụ cho phù hợp với tâm lý và hành vi của người tiêu dùng. Đồng thời số hoá và nâng cấp quy trình, rà soát và hoàn thiện chiến lược marketing của mình. 

Vì sao nên sử dụng dịch vụ SMS Marketing trong mùa covid?

Tiết kiệm tối đa chi phí

So với các kênh truyền thông khác, dù khách hàng có nhận được thông tin sản phẩm/dịch vụ của bạn hay không thì bạn đều phải chi trả khoản phí. Hoặc bạn tiếp thị qua các kênh báo đài, tivi thì chắc rằng khoản đầu tư là không nhỏ. Vậy so với tình hình kinh tế của các công ty thì không thực sự phù hợp. 

Giải pháp SMS Marketing tiết kiệm chi phí tối đa nhưng vẫn mang lại hiệu quả thiết thực. Một tin nhắn chỉ có chi phí từ 450 – 520 đồng /SMS (giá dao động).

Tỷ lệ chuyển đổi cao

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của SMS Marketing là trên 8.22% cao hơn nhiều so với email marketing 1,73%. Hiện nay, giải pháp SMS Marketing ngày càng được sử dụng phổ biến bởi sự phát triển của tỷ lệ người dùng di động.Thông qua hình thức nhắn tin để bạn dễ dàng đưa ra chiến lược bán hàng và kinh doanh của mình. 

Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ SMS Brandname (tin nhắn thương hiệu) chắc chắn hình thức giúp tăng mức độ nhận biết và sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Đây được coi là kênh Marketing quan trọng trong chiến dịch quảng bá của toàn doanh nghiệp.

Tỷ lệ đọc, mở tin nhắn SMS cao 

Trên 95% dân số thế giới đều sở hữu cho mình ít nhất một chiếc điện thoại di động. Trong đó tỷ lệ đọc hoặc mở khi có tin nhắn sms gửi đến cao khoảng 98%. Trung bình chỉ trong vòng 5s sau khi tin nhắn gửi đến. Chi phí thấp Một tin nhắn SMS Marketing chỉ có chi phí từ 10 đồng/SMS.

Trong mùa dịch, tỷ lệ khách hàng cầm điện thoại trên tay sẽ tăng lên để xem tin tức, cập nhật những thông tin mới. Nếu bạn biết biết tận dụng các gói nhắn tin giá rẻ cho sim và bạn tiếp cận được 1 khách hàng trực tiếp nhanh chóng nhất chỉ trong chưa đầy 5 giây. So với các kênh quảng cáo truyền hình hoặc hình thức Marketing khác. Giải pháp SMS Marketing đã tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian và chi phí.

>>Xem thêm Bí quyết cải thiện tỷ lệ mở SMS Marketing trong chiến dịch tiếp thị

sms marketing

Tỉ lệ mở và đọc tin nhắn SMS Marketing cao

Thông điệp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu 

Khách hàng mới, khách hàng thân thiết, khách hàng tiềm năng,… đều đã được phân loại trong danh sách khách hàng của bạn. Bạn có thể gửi SMS phù hợp với từng nhóm khách hàng cụ thể. Tin nhắn SMS sẽ đến đúng đối tượng khách hàng bạn cần gửi, tránh tình trạng lãng phí. SMS được gửi đến phù hợp với nhu cầu người nhận sẽ góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Trong giai đoạn hiện nay, việc tương tác và chăm sóc đến đúng tệp khách hàng mục tiêu là điều vô cùng quan trọng. Góp phần tiết kiệm thời gian và kinh phí đáng kể, SMS Marketing sở hữu tỷ lệ mở hay đọc tin nhắn lên tới gần 99%, trung bình chỉ trong 5 giây sau khi tin nhắn gửi đến. Bạn có chương trình tri ân, chăm sóc khách hàng đặc biệt muốn chuyển tới quý khách hàng ngay lập tức? đảm bảo phần lớn người dùng sẽ nhận được thông tin của bạn và thúc đẩy quyết định mua hàng nhanh chóng!

Một số mẫu SMS Marketing phổ biến trong mùa dịch được các doanh nghiệp áp dụng

Tin nhắn chúc mừng sinh nhật, lễ tết hay những dịp đặc biệt

Một tin nhắn chúc mừng vào dịp sinh nhật, lễ tết sẽ làm khách hàng vui vẻ và họ cảm thấy bản thân mình được trân trọng. Họ hài lòng khi lựa chọn gắn bó với thương hiệu. Điều này cũng thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp và thiện cảm của công ty. 

Mẫu 1: “ABC Company kinh chuc quy khach hang sinh nhat vui ve, hanh phuc ben nguoi than va gia dinh. Nhan dip chung toi xin gui tang ban voucher mua hang trong thang nay”.

Mẫu 2:  “ABC Company kinh chuc quy khach hang mot mua giang sinh an lanh  hanh phuc ben nguoi than va gia dinh. Nhan dip chung toi xin gui tang quy khach hang voucher mua hang trong thang nay”.

Cập nhật chương trình ưu đãi, tri ân

Gửi tin nhắn các chương trình giảm giá, ưu đãi hấp dẫn rất cần thiết để thúc đẩy hành vi mua hàng nhanh chóng của khách hàng.

Mẫu 1: Ưu đãi giảm giá “Chào “tên khách hàng”, tiết kiệm đến hơn 2 triệu đồng cho tới “ngày hết hạn”. Nhấn  vào đây “đường dẫn tới sản phẩm” để tham khảo những sản phẩm chất lượng cùng hành chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn của chúng tôi!”

Mẫu 2: Bán sản phẩm 

  • “Sẵn sàng bung xõa với chúng tôi ngay nào! Tất cả các mặt hàng tại “tên thương hiệu” đang được sale upto 50% cho đến “ngày hết hạn”. 
  • Hãy đến các cửa hàng của “tên thương hiệu” trước khi bạn bỏ lỡ cơ hội hấp dẫn này.  “Đường dẫn đến trang website/ bản đồ cửa hàng”.

Mẫu 3: Sản phẩm mới ra mắt “Chào “tên khách hàng”, “tên thương hiệu” vừa mới ra mắt “tên sản phẩm mới”. Hãy là một trong những khách hàng đầu tiên trải nghiệm sản phẩm với mã ưu đãi “code” tiết kiệm lên tới hơn 1 triệu đồng nhé!”

Mẫu 4: Lời mời, giới thiệu chương trình “Hãy cùng chia sẻ lợi ích của “tên sản phẩm” với những người thân yêu. Chúng tôi cung cấp đến 500.000 đồng vào lần mua hàng đầu tiên của họ khi sử dụng mã giới thiệu của bạn, đó là “Mã code”. Bạn cũng sẽ nhận được ưu đãi giảm giá đến 200.000 sẽ nhận được khi họ mua sản phẩm này. Nhấn vào “đường liên kết đến website” để biết thêm chi tiết.”

>>Xem thêm Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng SMS Brandname trong mùa dịch Corona

SMS Marketing gửi lời cảm ơn sau mua hàng

Cho dù là bất kỳ ai thì cũng đều cảm thấy được quan tâm và tôn trọng sau khi mua hàng mà nhận được lời cảm ơn từ thương hiệu. Tuy chỉ vài dòng tin nhắn tưởng chừng như đơn giản sẽ lấy lòng khách hàng. Đồng thời, bày tỏ lòng cảm ơn đã sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn. 

Ví dụ: “Cam on anh A da tin dung san pham cua chung toi. Neu co thac mac nao trong viec su dung san pham hay lien he den so hotline de duoc giai dap truc tiep. Xem thong tin chi tiet tai website…”

Mẫu tin nhắn khảo sát ý kiến, phản hồi khách hàng 

Sau khi gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng đã sử dụng và trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của mình, các doanh nghiệp nên có thêm tin nhắn khảo sát chất lượng dịch vụ của mình. Qua đó có thể nhìn nhận những điểm tốt và những mặt hạn chế để cải thiện chất lượng hơn.

Mẫu: “Chào “tên khách hàng”, chúng tôi sẽ thật biết ơn nếu bạn dành ra chút thời gian đánh giá về trải nghiệm với “tên sản phẩm”. Bấm vào đây “đường dẫn” để bắt đầu chia sẻ đánh giá với chúng tôi. Chúng tôi rất muốn nghe những chia sẻ từ bạn! Xin cảm ơn!”

sms marketing

Mẫu tin nhắn phổ biến trong mùa dịch

SMS Marketing chính là công cụ hiệu quả giúp tương tác và Chăm sóc khách hàng. Hy vọng bài viết này, giúp bạn lựa chọn kênh Marketing hiệu quả duy trì hoạt động kinh doanh ổn định và bứt phá mạnh mẽ sau dịch Covid-19.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cơ bản nhất về nhu cầu sử dụng dịch vụ SMS Marketing của các doanh nghiệp trong mùa dịch. Ở một góc nhìn khách quan, có thể nói nhu cầu của khách hàng là không bao giờ giống nhau đặc biệt là trong thời điểm này. Vậy nên, tổng hợp, nghiên cứu để rồi đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách hoàn hảo chính là vấn đề nan giải mà các doanh nghiệp luôn phải tìm cách giải quyết.

Công ty AZTECH chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ SMS Brandname & dịch vụ SMS Gateway chuyên nghiệp. Liên hệ ngay qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn.

>> Xem thêm SMS Brandname cho phòng gym Chiến dịch thông minh trong mùa dịch


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865