SMS MARKETING CHO QUÁN CAFE – TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Với những lợi ích to lớn mà SMS Marketing cho quán cafe đang mang lại, SMS Marketing ngày càng được nhiều cá nhân, đơn vị ứng dụng. Đây cũng là một kênh mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho các quán cafe. 

Nhiều người quản lý và chủ quán cafe coi thường việc tiếp thị tin nhắn văn bản. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có nhiều đơn vị đã đọc số liệu thống kê hấp dẫn của SMS Marketing. Họ hiểu được những giá trị của loại thông tin quảng cáo khi đến với những khách hàng quen thuộc của mình. 

Đặc biệt, từ năm 2020, khi mà toàn thế giới đang chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Người tiêu dùng ngày càng cẩn trọng hơn và hạn chế đi ăn uống bên ngoài. Thói quen của họ đã chuyển hướng sang đặt hàng về tiêu thụ tại nhà. Do vậy, SMS Marketing lại càng trở nên cần thiết tại thời điểm này hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, AZTech sẽ đưa ra một số ý tưởng khác mà bạn có thể tham khảo và cân nhắc áp dụng cho quán cafe của mình.

Sử dụng SMS Marketing để giới thiệu quán cafe của mình

Có nhiều cách để giới thiệu quán cafe cho bạn đến với nhiều người. Triển khai SMS Marketing cũng là một cách làm mang lại nhiều hiệu quả. Bạn có thể triển khai khuyến khích khách hàng nhắn tin để nhận được những đồ uống miễn phí. Có thể quảng bá chương trình khuyến mãi này trên các kênh như google, facebook, youtube, zalo… 

Ngoài ra, nếu bạn có danh sách những người sống và làm việc gần quán cafe hãy gửi những tin nhắn giới thiệu về quán đến cho họ. Một địa điểm lý tưởng với lời giới thiệu thú vị sẽ dễ dàng lôi kéo khách hàng đến quán. Đối với việc tiếp thị, quảng bá cho quán cafe cho đến hàng ngàn khách hàng. SMS Marketing cho quán cafe có thể là lựa chọn tốt nhất bởi mức chi phí rẻ, có thể tiếp cận đến số đông khách hàng. Lại là các rất trực tiếp, dễ dàng kêu gọi khách hàng đến quán ngay sau khi họ nhận được tin nhắn một khoảng thời gian ngắn.

Đây là những cách hay để bạn vừa quảng bá đến đông đảo khách hàng, tạo độ lan truyền tự nhiên để quảng bá quán tốt hơn, đồng thời có thể lấy database khách hàng để bạn triển khai các chiến dịch SMS Marketing sau này.

Giới thiệu những thức uống đặc biệt của quán

Bạn có thể giới thiệu các món đồ uống hấp dẫn tại quán của mình bằng SMS Marketing đến các khách hàng nằm trong database. Nên chú trọng những loại đồ uống đặc biệt của quán để khách hàng ấn tượng và bị thu hút. 

Bạn có thể khuyến mãi các loại đồ uống mới cho các khách hàng dùng thử. Có thể áp dụng cho một lượng khách hàng nhất định hoặc trong một vài ngày nhất định. 

Đây là cách giới thiệu đồ uống trực tiếp và khá hiệu quả. Bạn có thể đánh vào những khách hàng làm việc, sinh sống hoặc thường xuyên di chuyển đến khu vực gần quán cafe của mình.

sms marketing cho quán cafe

Giới thiệu thức uống đặc biệt của quán bằng SMS

Giới thiệu các chương trình đặc biệt

Một số quán cafe có những chương trình đặc biệt theo từng tuần hoặc từng tháng. Hoặc chương trình đặc biệt nhân các dịp lễ như Noel, Halloween, Valentine…Với những chương trình hấp dẫn này, hãy gửi một thông điệp đến khách hàng bằng tin nhắn. Đặc biệt bạn nên ưu đãi cho khách hàng quen thuộc đặc biệt hơn. và những khách hàng mới để tăng thêm doanh thu cho quán cũng như tăng thêm sự trung thành của khách hàng đối với quán. 

SMS Marketing còn có thể thông báo mã khách hàng VIP hoặc khách hàng có thể dùng chính tin nhắn bạn gửi để xác nhận ưu đãi. Đa số mục đích của những chương trình đặc biệt này là để thu hút khách hàng đến quán nhiều hơn, tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng. Vì vậy nếu thông báo rộng rãi đến khách hàng những chương trình này bằng SMS Marketing đến khách hàng sẽ tạo ra một sức hút để khách hàng đến quán cafe.

Nếu bạn có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn thì thông báo đến những khách hàng quen thuộc và những khách hàng mục tiêu bằng SMS Marketing là một cách quảng bá quán và chương trình khuyến mãi khá tốt. Đương nhiên để tạo được sức hút khuyến mãi của bạn cần đủ hấp dẫn hoặc thú vị. Không hẳn phải giá trị lớn nhưng cần có tính độc đáo và có ý nghĩa. Nếu làm tốt những khuyến mãi này sẽ gia tăng giá trị thương hiệu của bạn, cũng tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng.

sms marketing cho quán cafe

Gửi SMS chương trình khuyến mãi đến khách hàng

Nhắc nhở khách hàng đến quán

Có rất nhiều quán cafe cạnh tranh với quán của bạn. Nhiệm vụ của bạn là không để khách hàng lãng quên mình. Những SMS Marketing được gửi hàng tháng với lời giới thiệu hấp dẫn hoặc những câu nói ý nghĩa gợi ý khách hàng đến quan có thể là một cách hay để khách hàng nhớ đến quán của bạn. 

Ví dụ những lời gợi ý để khách hàng dẫn gia đình hoặc tụ họp bạn bè vào những ngày cuối tuần, những ngày nghỉ với những thông điệp ý nghĩa hoặc kèm theo những khuyến mãi hấp dẫn cho những người nhận được tin nhắn.

Khảo sát ý kiến khách hàng

SMS Marketing là một phương thức khảo sát ý kiến khách hàng khá tốt. Bạn có thể khảo sát ý kiến khách hàng về đồ uống mà họ yêu thích, chất lượng của đồ uống, chất lượng phục vụ, thái độ phục vụ của nhân viên.

SMS Marketing cho quán cafe có thể cho khách hàng tham gia khảo sát trên một đường link kèm trong tin nhắn dẫn đến một biểu mẫu khảo sát đã được soạn sẵn hoặc để khách hàng tương tác trực tiếp trên tin nhắn. 

Mẫu khảo sát này bạn có thể tạo ra dễ dàng bằng những ứng dụng miễn phí như google drive. Bạn này tạo ra mẫu khảo sát càng đơn giản càng tốt. Chỉ tập trung một số thông tin cần thiết. 

Tuy nhiên việc phản hồi trực tiếp trên tin nhắn có thể tương tác được hai chiều và có số liệu thống kê cụ thể. Dịch vụ này đòi hỏi kỹ thuật và có sự phức tạp hơn nhiều những dịch vụ SMS Marketing thông thường. Bạn nên có những khuyến mãi, ưu đãi kèm theo khảo sát để họ tham gia tích cực hơn.

Các mẫu SMS Marketing cho quán cafe cơ bản được áp dụng

  • Gửi tin nhắn SMS giới thiệu đến với khách hàng: “Quán cafe A vừa mới khai trương tại địa chỉ… Nếu quý khách có thời gian rảnh, xin hãy ghé qua để chung vui và được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn. Liên hệ ngay!”
  • Khi có chương trình khuyến mãi: “Quán cafe A đang có chương trình khuyến mãi….đối với các thức uống trong menu mới…trong thời gian….Liên hệ ngay để được đặt bàn trước” 
  • Nhắc nhở khách đến quan: “Đã lâu rồi quý khách hàng chưa ghé lại quán cafe của chúng tôi,… chúng tôi rất hân hạnh khi được phục vụ quý khách.” 
  • Khảo sát ý kiến khách hàng: “Quý khách vừa dùng đồ uống tại Quán cafe A Xin quý khách vui lòng chấm điểm cho chất lượng đồ uống và cách phục vụ của nhân viên. Xin trân trọng.”
  • Giới thiệu những thức uống đặc biệt của quán: “Quán cafe A vừa cho ra công thức đồ uống mới, đảm bảo theo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, nếu quý khách có nhã hứng thưởng thức xin mời ghé tiệm tại địa chỉ…. Liên hệ ngay!”

Một chiến dịch SMS Marketing cho quán cafe không chỉ tạo giá trị cho thương hiệu mà còn xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng tốt hơn. Với những gợi ý trên hi vọng bạn sẽ áp dụng tốt SMS Marketing cho quán cafe của mình. Chúc các bạn sẽ có những ý tưởng tuyệt vời để phát triển công việc kinh doanh của quán.

Nắm bắt xu hướng Mobile Marketing với dịch vụ SMS Brandname dành cho doanh nghiệp. Liên hệ ngay với công ty AZTECH thông qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết.

Các bài viết liên quan:


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865