6 Cách ứng dụng hiệu quả tin nhắn SMS Marketing cho lĩnh vực bảo hiểm

Khi mà công nghệ kỹ thuật số đang phát triển thì việc ứng dụng SMS Marketing cho lĩnh vực bảo hiểm cũng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Đây được xem là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả và ít tốn kém nhất. Hơn thế nữa, doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực bảo hiểm có thể sử dụng SMS Marketing theo nhiều cách khác nhau như chăm sóc khách hàng, quảng cáo, xử lý phản hồi,… Hãy cùng AZTECH tìm hiểu thêm một số cách ứng dụng SMS Marketing cho lĩnh vực bảo hiểm qua bài viết sau:

1. SMS Marketing cho lĩnh vực bảo hiểm để cập nhật chính sách bảo hiểm

Với tỷ lệ mở tin nhắn cao thì việc cập nhật chính sách bảo hiểm sẽ dễ dàng được tiếp cận bởi khách hàng hơn. Doanh nghiệp sẽ không còn phải quá lo lắng tình trạng khách hàng bỏ lỡ thông báo do bận rộn hay không trực tuyến. SMS Marketing đảm bảo khách hàng sẽ luôn nhận được những cập nhật mới nhất cũng như các chính sách bảo hiểm từ phía công ty.

2. Gia hạn bảo hiểm với SMS Marketing

Một cách ứng dụng hiệu quả của SMS Marketing cho lĩnh vực bảo hiểm đó chính là lời nhắc nhở gia hạn bảo hiểm. Đối với một số gia hạn bảo hiểm tự diễn ra tự động nhưng vẫn cần gửi lời nhắc để khách hàng có thể thông tin tốt hơn; cũng như đảm bảo họ vẫn còn đủ tiền trong tài khoản ngân hàng của mình cho các khoản chi sắp tới.

Đồng thời, với các khoản gia hạn không tự động, gửi SMS Marketing nhắc nhở trước vài tuần sẽ là cần thiết để khách hàng có thể sẵn sàng cho lần thanh toán tiếp theo. Hầu hết các lời nhắc gia hạn đều đến qua thư hoặc Email nhưng SMS Marketing là giải pháp nhanh hơn, trực tiếp và rẻ hơn nhiều.

3. Sử dụng SMS Marketing để thu thập phản hồi

sms marketing cho lĩnh vực bảo hiểm

SMS Marketing thu thập phản hồi

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể kiểm tra trạng thái khiếu nại hoặc những phản hồi khách hàng trên website của công ty. Tuy nhiên, với những thuận tiện như không cần kết nối Internet thì những phản hồi này sẽ luôn được cập nhật và quản lý trên hệ thống khi ứng dụng SMS Marketing. Với tin nhắn 2 chiều thì khách hàng và doanh nghiệp sẽ luôn được kết nối và tương tác với nhau và điều này sẽ tối ưu hiệu quả dịch vụ của một doanh nghiệp bảo hiểm.

4. SMS Marketing cho lĩnh vực bảo hiểm để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ mới

Xuất phát từ yếu tố tâm lý người dùng hiện tại công thêm bối cảnh cạnh tranh của thị trường thì việc tiếp thị bảo hiểm ngày càng trở nên khó khăn hơn. Các công ty bảo hiểm có thể thông báo các sản phẩm mới hoặc các dịch vụ với tiện ích bổ sung cho khách hàng thông qua kênh SMS. Điều này sẽ tạo sự lặp lại và thói quen khiến cho khách hàng cảm thấy được sự quan trọng khi đăng ký bảo hiểm cũng như khả năng tiếp cận các dịch vụ mới tốt hơn.

Tham khảo thêm: Marketing sản phẩm mới cần làm gì để thu hút khách hàng?

5. Sử dụng gửi tin nhắn SMS Marketing cho các sự kiện bảo hiểm

Một điều chắc chắn rằng để xây dựng hình ảnh và thúc đẩy doanh số bán hàng trong lĩnh vực bảo hiểm thì công ty đó cần phải có sự tin tưởng cao. Việc này có nghĩa là dịch vụ họ đang cung cấp có uy tin tín trong cộng đồng.

Khi một công ty bảo hiểm triển khai tổ chức sự kiện vì cộng đồng hay các buổi thiện nguyện để xây dựng hình ảnh thương hiệu thì SMS Marketing sẽ phát huy công dụng của nó. Thông qua tỷ lệ đọc cao của kênh tiếp thị SMS, khách hàng sẽ nhận được những lời nhắc, thông tin và địa điểm để tham gia quyên góp, mua vé hoặc các hoạt động tiếp thị khác từ phía doanh nghiệp.

6. Sử dụng gửi tin nhắn SMS Marketing cho các hội thảo bảo hiểm

sms marketing cho lĩnh vực bảo hiểm

SMS Marketing cho các hội thảo bảo hiểm

Dịch vụ bảo hiểm sẽ trở nên đáng sợ nếu mọi người không hiểu rõ nó. Hội thảo là một cách tuyệt vời để các công ty bảo hiểm giải đáp và tư vấn miễn phí cho khách hàng. Việc này không chỉ thúc đẩy tốt doanh số bán hàng mà còn xây dựng hiệu quả một mạng lưới niềm tin cho doanh nghiệp. SMS Marketing cho lĩnh vực bảo hiểm để cung cấp thông tin về các hội thảo là cách thức hiệu quả để mọi người có thể tìm đến và tham gia.

Nói tóm lại thì, thì sử dụng SMS Marketing cho lĩnh vực bảo hiểm là một cách hay để quảng cáo dịch vụ, xây dựng hình ảnh thương hiệu với chi phí thấp và độ hiệu quả cao. Hơn thế nữa, để tối ưu hiệu quả khi triển khai SMS Marketing thì việc lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ tốt cũng là yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của chiến dịch tiếp thị bảo hiểm.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi cung cấp dịch vụ SMS Gateway chuyên nghiệp thì liên hệ ngay với AZTECH chúng tôi qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Xem thêm các bài viết liên quan:


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865