Đối với một nước phát triển nông nghiệp như Việt Nam thì triển khai SMS Brandname cho ngành phân bón đang dần trở thành một giải pháp phổ biến trong việc kiểm tra chất lượng hàng hóa và đảm bảo an toàn sử dụng. Nhu cầu về sản phẩm nông nghiệp luôn ở mức cao nên một chiến dịch SMS chống hàng giả giúp bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng là vô cùng cần thiết.
Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây để có cái nhìn rõ nhất về giải pháp chống hàng giả qua SMS Brandname cho ngành phân bón.
1. Tại sao phải chống hàng giả khi mua phân bón
Ảnh hưởng đến người tiêu dùng
Người tiêu dùng khi chọn mua phân bón đa phần là người nông dân. Họ thường không có thói quen tìm hiểu thông tin về phân bón trên mạng hoặc các phương tiện đại chúng. Các tiêu chí chọn phân bón thường dựa trên:
- Thói quen của họ và những người xung quanh
- Tư vấn của người sử dụng thành công
- Tư vấn của đại lý bán phân bón địa phương
Một phần số ít sử dụng phân bón đó chính là các cá nhân đầu tư nông nghiệp công nghệ cao. Họ thường mua số lượng lớn và dành thời gian tìm hiểu về các loại phân bón họ sẽ dùng.
Tuy nhiên, nếu chất lượng phân bón thấp cũng sẽ gây ảnh hưởng đến cây trồng như làm chết cây, giảm năng suất và khiến cây chậm phát triển. Tất cả yếu tố này sẽ vừa làm ảnh hưởng thu nhập của người nông dân cũng như uy tín của họ. Quan trọng hơn là việc không phải lúc nào cũng có thể phát hiện cây trồng bị chết hoặc giảm năng suất là do phân bón hay yếu tốt khác.
Ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Một số hậu quả nghiêm trọng có thể kể đến nếu doanh nghiệp gặp phải nạn hàng giả như sau:
- Mất niềm tin từ người tiêu dùng, thậm chí bị tẩy chay
- Doanh thu thất thoát và sụt giảm do các đối tượng làm giả
- Đối mặt với các vấn đề pháp lý cũng như sự đánh giá của khách hàng
- Tốn kém chi phí bù trừ thiệt hại
2. Giải pháp tem chống giả với SMS Brandname cho ngành phân bón
Một chiến dịch SMS Brandname cho ngành phân bón dùng tem chống hàng giả được đưa ra sẽ bảo vệ trước tiên là người tiêu dùng, khách hàng của doanh nghiệp. Sau đó là bảo vệ doanh nghiệp khỏi những rủi ro từ vấn nạn hàng giả.
Khi đã triển khai tem SMS Brandname cho ngành phân bón, doanh nghiệp cần truyền thông đến khách hàng và những người sẽ và đã mua phân bón. Một số biện pháp truyền thông thường có:
Truyền thông SMS Brandname cho ngành phân bón qua website
Các thông tin về biện pháp chống giả sẽ được hiển thị đầy đủ trên website. Việc đăng trên website giúp khách hàng xác nhận thông tin chính thức từ phía doanh nghiệp nhưng đây không được coi là kênh truyền thông chủ yếu đến khách hàng vì khả năng tiếp cận kênh này sẽ không cao do hầu hết người dùng cuối là nông dân.
Thông tin SMS Brandname cho ngành phân bón qua Email
Có thể nói rằng tỷ lệ khách hàng của ngành phân bón sử dụng email là khá thấp. Thế nên kênh tiếp thị này thường sẽ không đem lại nhiều tác dụng.
Cung cấp thông tin trên báo online hoặc báo giấy
Tỷ lệ tiếp cận kênh này cũng khá thấp và hầu như khó có thể ứng dụng hiệu quả.
Gửi tin nhắn đến khách hàng
Đây được xem là biện pháp truyền thông đảm bảo 80% tỷ lệ tiếp cận thông tin của khách hàng. Doanh nghiệp có thể tích hợp thêm các biện pháp khác cũng như các chương trình truyền thông trực tiếp từng địa phương để tăng hiệu quả.
Như vậy, thông qua bài viết trên thì một chiến dịch SMS Brandname cho ngành phân bón sẽ hỗ trợ hiệu quả doanh nghiệp trong việc xác định chất lượng của phân bón. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần phải có các biện pháp truyền thông hiệu quả để tiếp cận người tiêu dùng tốt nhất.
Liên hệ ngay với AZTECH chúng tôi thông qua Hotline: 0903 858 865 nếu có thắc mắc về các dịch vụ Mobile Marketing.
Các bài viết liên quan:
- Gia tăng lượng khách hàng với chiến lược SMS Brandname cho Nhà Xe, Hãng Vận Chuyển
- Phát triển thương hiệu với SMS Brandname cho ngành Thực Phẩm Chức Năng
- Làm cách nào để chạy chiến dịch SMS Brandname dịp Tết hiệu quả