Số lượng người sử dụng thiết bị di động hiện nay ngày càng nhiều. Vì vậy, mobile app marketing là một mảnh đất màu mỡ được mọi người nhắm tới cho việc quảng cáo thương hiệu của mình. Vậy mobile app là gì? Tại sao lại thu hút đến như vậy? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây. Các bạn cùng tìm hiểu nhé!
Mobile app là gì?
Có thể hiểu đơn giản là hình thức tiếp thị ứng dụng cho thiết bị di động. Bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng sử dụng ứng dụng của bạn là ai? Làm thế nào thuyết phục được khách hàng tải app của bạn về máy. Những điều đó, bạn cần phải tìm hiểu rõ ràng trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo, như thế thì mobile app marketing của bạn triển khai mới đạt kết quả tốt.
>>>>Xem thêm: Các hình thức mobile marketing phổ biến nhất hiện nay
Những yếu tố nào giúp xây dựng thương hiệu mobile app marketing của bạn
Lấy người dùng là trọng tâm cho chiến dịch
Cần phải xác định rõ bạn đang phát triển một ứng dụng cho người khác sử dụng chứ không phải cho chính bản thân bạn. Và nó được xây dựng chỉ dành cho người dùng. Bạn nên tiến hành nghiên cứu để tìm ra khách hàng đang tìm kiếm điều gì. Hay tham khảo các ứng dụng của đối thủ cạnh tranh cùng lĩnh vực để học hỏi thêm về mặt thiết kế cũng như đề xuất các chức năng cho hợp lí. Khi bạn đã có một ý tưởng phù hợp với người dùng thì bạn sẽ tạo ra một thương hiệu tốt.
Dám khác biệt
Thiết kế là một trong những phần quan trọng với ứng dụng mobile app marketing của bạn. Hãy chắc chắn rằng nó khác biệt và mới lạ. Tránh việc sử dụng những ý tưởng, những nội dung thông dụng để diễn đạt như: hình ảnh những lá thư để diễn đạt cho email,…Vì vậy cứ mạnh dạn đột phá, có thể bạn không đứng đầu nhưng bạn vẫn là duy nhất.
Một ví dụ điển hình như sự thành công của Apple. Vì họ dám khác biệt và họ được mọi người công nhận.
Thu hút khách hàng bằng Logo của ứng dụng
Một lưu ý nhỏ rằng không khuyến khích dùng logo của công ty để làm logo cho app mobile marketing. Giữa logo cho ứng dụng và logo cho website nó hoàn toàn khác nhau. Logo cho ứng dụng bạn có thể thay đổi bất kỳ hình dạng hay kích thước nào. Ngoài ra, logo còn được được thiết kế để hiển thị tốt cho mọi độ phân giải của màn hình giúp logo trở nên thiện cảm hơn với người dùng thay vì một logo kém chất lượng. Bạn có thể sử dụng ứng dụng canva để tự thiết kế cho bản thân vì nó đã có hỗ trợ sẵn rất nhiều tiện ích. Nếu bạn chuyên nghiệp hơn, bạn có thể dùng photoshop để thiết kế.
>>>>Đừng bỏ lỡ: dịch vụ nhắn tin đầu số 8x của aztech
Mạng xã hội
Đây là kênh chuyển đổi ứng dụng phổ biến nhất. Nếu trang của bạn được nhiều người yêu thích, theo dõi, và có lượt tương tác cao. Nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc thu hút khách hàng có nên tải app của bạn hay không. Và nếu người dùng thích nó, họ sẽ chia sẻ, giới thiệu với tất cả mọi người, và app của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn.
Áp dụng các chương trình giveaway để thu hút người dung
Để đổi lấy việc cài đặc ứng dụng thì bạn cần thường xuyên kích thích người dùng qua các chương trình nhỏ như quay số trúng thưởng, tặng quà,…Việc thường xuyên có các chương trình nhỏ nhầm giữ chân khách hàng, tránh việc tham gia 1 lần rồi xóa app.
Gửi thông báo nhắc nhở người dùng sử dụng mobile app marketing
Hãy lên kế hoạch nhắn tin nhắc nhở thường xuyên tới người dùng và giải thích tại sao việc đăng nhập vào app lại có ích cho họ. Duy trì người dùng sử dụng app thì cơ hội thực hiện chiến dịch tiếp thị đến người dùng sẽ dễ dàng hơn. Có thể gửi thông báo đến:
- Màn hình chính hoặc màn hình khóa trên thiết bị di động bằng những đoạn text nhỏ.
- Gửi đến màn hình chính hoặc màn hình khóa những tệp sinh động hơn như hình ảnh, video, hoặc âm thanh.
- Gửi tin nhắn trong ứng dụng.
Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn phần nào về mobile app marketing là gì? Doanh nghiệp, nếu muốn cạnh tranh tốt không thể bỏ qua hình thức này. Hãy áp dụng ngay hôm nay, để việc tiếp thị khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Chúc các bạn thành công!!!
>>>>Có thể xem: Các bí kíp tăng tỉ lệ mở sms marketing gấp đôi bình thường