Ý kiến khách hàng chính là những dữ liệu vô cùng quan trọng. Khảo sát khách hàng bằng SMS Marketing là một trong những phương pháp hiệu quả để thu thập ý kiến và phản hồi của khách hàng. Và trong kinh doanh, dù phản hồi của khách hàng là tích cực hay tiêu cực thì những ý kiến này sẽ giúp doanh nghiệp phát triển hơn. Do đó khảo sát khách hàng là vô cùng cần thiết. Khám phá ngay các phương pháp khảo sát khách hàng bằng SMS Marketing hiệu quả ở bài viết dưới đây.
1. Tại sao khảo sát khách hàng bằng SMS Marketing lại quan trọng?
Tin nhắn tham khảo ý kiến khách hàng được xem là một dạng tin nhắn chăm sóc khách hàng. Đây là một hình thức hỏi thăm và lấy phản hồi của họ về những sản phẩm/dịch vụ từ doanh nghiệp.
Nếu một doanh nghiệp không có thông tin phản hồi từ khách hàng thì sẽ không biết các sản phẩm của mình có đáp ứng nhu cầu hay không. Với kênh tiếp thị SMS Marketing thì doanh nghiệp sẽ có thể tương tác với khách hàng hiệu quả hơn và chi phí lại vô cùng tiết kiệm.
Khảo sát khách hàng bằng SMS Marketing sẽ giúp doanh nghiệp thu thập các thông tin, ý kiến khách hàng một cách nhanh chóng. Qua đó, doanh nghiệp có thể cải thiện, xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũng như đưa ra những hướng đi tốt hơn trong tương lai.
Tham khảo thêm: Khảo sát khách hàng vào thời điểm nào là phù hợp nhất?
2. Các loại tin nhắn khảo sát khách hàng bằng SMS Marketing
Khảo sát khách hàng thông qua nghiên cứu thị trường
Phương pháp này thường được áp dụng cho các công ty nghiên cứu thị trường. Doanh nghiệp cũng có thể áp dụng khi hiện đang có dự định thay đổi như:
- Mẫu mã, bao bì sản phẩm cũ
- Diện mạo mới cho shop, cửa hàng
- Sự cải tiến trong dịch vụ chăm sóc khách hàng sắp tới
Khảo sát khách hàng bằng SMS Marketing thường sẽ đưa ra phản hồi nhanh chóng và quản lý dễ dàng. Đồng thời, các tin nhắn nghiên cứu thị trường cũng giúp tiết kiệm thời gian và để lại ấn tượng về thương hiệu đối với khách hàng tốt hơn.
Khảo sát khách hàng qua đánh giá chất lượng sản phẩm/dịch vụ
Đây là dạng khảo sát khách hàng được áp dụng nhiều nhất. Doanh nghiệp có thể sử dụng những thông tin được phân tích và soạn thảo kịch bản khảo sát hiệu quả. Các công ty thường sẽ sử dụng thông tin liên lạc khách hàng sử dụng sản phẩm để gửi tin nhắn hàng loạt. Việc này vừa tiết kiệm thời gian vừa đem lại hiệu quả so với các dạng khảo sát giấy thông dụng.
Khảo sát ý kiến khách hàng để hoàn thiện sản phẩm mới
Sau khi thương hiệu cho ra mắt một sản phẩm mới, bạn cần ý kiến của khách hàng để đưa ra những cải thiện tốt nhất cho sản phẩm. Hãy luôn nhớ rằng khách hàng chính là người sử dụng và quyết định sự thành công của sản phẩm đó.
Lúc này bạn có thể sử dụng SMS Marketing để khảo sát ý kiến khách hàng để tìm ra ý tưởng cũng như hoàn thiện sản phẩm tốt nhất.
Bài viết trên chính là các phương pháp khảo sát khách hàng bằng SMS Marketing hiệu quả và phổ biến hiện nay. Doanh nghiệp có thể sáng tạo hoặc sử dụng các thông tin bài viết trên để áp dụng vào hoạt động khảo sát của mình.
Đừng bỏ lỡ xu hướng Marketing với dịch vụ Mobile Marketing dành cho doanh nghiệp. Liên hệ ngay với công ty AZTECH qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất.
Bài viết liên quan:
- Tương lai của SMS Marketing trong năm 2021 – xu hướng Marketing mới
- Phân biết giữa SMS Marketing và SMS Spam khác nhau ở điểm nào?