Bật mí 4 hình thức khuyến mãi hiệu quả cho mọi chiến dịch Marketing

Với tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, việc tạo ra những hình thức khuyến mãi hấp dẫn chính là giải pháp hàng đầu để thu hút khách hàng và tạo ưu thế cạnh tranh trên thị trường. Chương trình khuyến mãi sẽ giúp doanh nghiệp kích cầu sản phẩm và tăng trưởng doanh thu vượt trội. 

Chính vì lý do đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng việc khuyến mãi để thúc đẩy việc bán hàng. Nếu bạn muốn doanh nghiệp mình được nổi bật và gây ấn tượng hơn với khách hàng, bạn cần có những hình thức khuyến mãi độc đáo, hấp dẫn hơn nữa còn phải truyền tải đến khách hàng một cách trực tiếp và nhanh nhất. Để thực hiện điều này thì không có phương pháp nào tốt hơn là SMS Marketing

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các hình thức khuyến mãi vô cùng hiệu quả và dễ dàng thực hiện cho chiến dịch SMS Marketing. 

1. Khuyến mãi trong kinh doanh là gì?

hình thức khuyến mãi

Khuyến mãi trong kinh doanh là gì?

Theo luật Thương mại 2005 của Việt Nam: “Khuyến mãi là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định”.

Những hình thức khuyến mãi hấp dẫn là vũ khí lợi hại để doanh nghiệp khuyến khích khách hàng tiềm năng mua hàng; đồng thời hỗ trợ quảng bá rộng rãi thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp có thể tăng trưởng doanh thu và phát triển kinh doanh một cách hiệu quả và nhanh chóng.

2. Vì sao doanh nghiệp cần những hình thức khuyến mãi độc đáo?

hình thức khuyến mãi

Vì sao cần khuyến mãi?

Với những chương trình quảng cáo hấp dẫn, thu hút và kích thích được khả năng mua hàng của khách hàng; doanh nghiệp sẽ nhận được rất nhiều lợi ích.

  • Thu hút những khách hàng và người tiêu dùng mới; khuyến khích họ sử dụng lại hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Khuyến khích khách hàng dùng nhiều và thường xuyên hơn.
  • Giới thiệu dịch vụ mới hoặc dịch vụ đã được cải tiến của doanh nghiệp.
  • Chống lại các hoạt động cạnh tranh không lành mạnh.
  • Định giá, trưng bày hoặc hoạt động các hoạt động hỗ trợ thương mại khác.
  • Tranh thủ các lợi thế theo mùa, theo khu vực địa lý hay lợi thế sáng tạo.
  • Dẫn dụ để có được các hợp đồng có quy mô lớn, dài hạn.
  • Giảm lượng hàng tồn kho.
  • Mở rộng hoặc tăng cường hệ thống phân phối. 
  • Động viên lực lượng bán hàng, bên trung gian phân phối hàng hóa, dịch vụ cho doanh nghiệp.

3. Mục tiêu của các chương trình khuyến mãi

hình thức khuyến mãi

Mục tiêu của khuyến mãi

Những mục đích mà doanh nghiệp muốn đạt được và hướng đến khi triển khai các hình thức khuyến mãi và chương trình quảng cáo là:

  • Gia tăng doanh số và số lượng khách hàng.
  • Thu hút những khách hàng hay thay đổi nhu cầu tiêu dùng; lựa chọn sản phẩm của bạn và từ bỏ thương hiệu của đối thủ.
  • Tăng mức độ nhận biết thương hiệu.
  • Thu hút khách hàng mới.
  • Bán nhanh hàng tồn kho.
  • Gia tăng nguồn vốn kinh doanh.
  • Tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

4. Một số hình thức khuyến mãi hiệu quả

a. Hình thức khuyến mãi giảm giá 

hình thức khuyến mãi

Giảm giá

Xu hướng mua hàng của khách hàng sẽ thay đổi liên tục theo mùa, thời điểm; vì vậy sản phẩm và hàng hóa cũng cần phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Việc đổi mới sản phẩm chắc chắn sẽ tạo ra một lượng hàng cũ tồn kho; hình thức khuyến mãi giảm giá chính là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này. 

Bạn có thể thúc đẩy khả năng bán hàng; cũng như thu hút khách hàng tham khảo những sản phẩm mới khác của doanh nghiệp mình; khi sử dụng chương trình khuyến mãi này. Không những thế, bạn cũng có thể thực hiện chương trình giảm giá này bằng cách tích điểm khi khách hàng mua nhiều sản phẩm; và họ sẽ được giảm giá cho những lần mua sau.

b. Hình thức khuyến mãi tích điểm

hình thức khuyến mãi

Tích điểm

Đây là một cách hữu hiệu giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng và tạo ra khách hàng trung thành. Với hình thức khuyến mãi này, bạn sẽ phát cho khách hàng những thể tích điểm. Tương tư với chương trình giảm giá, khi khách hàng mua sản phẩm với số lượng lớn; họ sẽ được tích điểm theo giá trị mua trong thẻ. Với những số điểm nhất định, khách hàng có thể đổi điểm để mua hàng mà không cần sử dụng tiền mặt trong những lần mua sau. 

c. Tặng quà cho khách hàng

hình thức khuyến mãi

Tặng quà

Một trong số những hình thức khuyến mãi hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay đó chính là tặng quà khách hàng. Bạn hãy tặng quà cho khách hàng khi họ mua một số lượng lớn sản phẩm; hoặc khi họ mua hàng vào các dịp lễ đặc biệt… Chẳng hạn như tặng cho tất cả các khách nữ một bó hoa hồng; khi họ mua mỹ phẩm của công ty bạn vào dịp 8/3.

Có rất nhiều cách thức tặng quà khác nhau; phổ biến nhất là tặng cho khách một mẫu dùng thử của sản phẩm sắp được ra mắt của doanh nghiệp bạn. Đây là một chiến thuật thông minh; bạn vừa có thể tri ân và gây ấn tượng với khách hàng; vừa có thể thu thập được ý kiến của họ cho những sản phẩm mới này. 

d. Nâng cấp thẻ khách hàng thành viên 

hình thức khuyến mãi

Nâng cấp khách hàng

Một ứng dụng khác của hình thức khuyến mãi thẻ tích điểm chính là nâng cấp khách hàng. Khi khách hàng được nâng lên những mức thẻ cao hơn member, chẳng hạn như vip hay premium thì họ sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn, giá trị hơn khi mua hàng.

Khách hàng cần mua nhiều hàng hơn, tích lũy nhiều điểm hơn; khi đến một mức điểm nhất định họ mới có thể được nâng cấp thẻ. Điều này sẽ thúc đẩy khách hàng mua và sử dụng sản phẩm nhiều hơn, thường xuyên hơn.

Với 4 hình thức khuyến mãi hiệu quả trên, doanh nghiệp sẽ có thể dễ dàng thu hút khách hàng, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và phát triển hoạt động kinh doanh một cách tốt nhất. Bạn cũng đừng quên sử dụng SMS Marketing để thông tin về các chương trình khuyến mãi được đưa đến khách hàng một cách nhanh và trực tiếp nhất; nhằm tạo ưu thế cạnh tranh với đối thủ.

Hãy liên hệ ngay với AZTECH qua Hotline: 0903858865 để được tư vấn và trải nghiệm những dịch vụ SMS Maketing chuyên nghiệp:


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865