Không thể phủ nhận những hiệu quả tuyệt vời mà chiến dịch SMS Marketing mang lại cho doanh nghiệp, cửa hàng hay đơn vị kinh doanh. Vì đây là cách quảng cáo tiếp cận khách hàng nhanh nhất nhưng tốn ít chi phí nhất; nên dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều có thể triển khai một cách dễ dàng; và gặt hái được nhiều thành công.
Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công này chính là nhờ vào các ý tưởng sử dụng SMS Marketing. Không cần phải quá cao siêu hay phức tạp; chỉ với những ý tưởng đơn giản nhưng hợp lý, đánh đúng vào tâm lý khách hàng là bạn đã đạt được thành quả mình mong muốn. Những ý tưởng đơn giản và rất dễ thực hiện dưới đây đã và đang được vận dụng cho những chiến dịch tiếp thị SMS Marketing thành công.
Bạn đã biết thế nào là dịch vụ đầu số chưa?
1. Gửi chương trình khuyến mãi, mã giảm giá
Nhiều chuyên gia cho rằng, việc gửi tin nhắn khuyến mãi đến khách hàng trước ngày họ nhận lương một ngày là một chiến dịch SMS Marketing cực kỳ hiệu quả. Khách hàng của bạn, đặc biệt là nữ giới thường bị các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Họ có xu hướng ít đắn đo hơn và mua nhiều hơn khi được giảm giá.
Bên cạnh đó, khi doanh nghiệp ra mắt sản phẩm hay dịch vụ mới; gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng là một ý tưởng chiến dịch SMS Marketing tuyệt vời. Gửi cho khách hàng của bạn thông báo về mẫu sản phẩm mới, tính năng mới; và đừng quên giảm giá cho họ trong lần mua đầu tiên.
2. Ý tưởng ưu đãi có thời hạn trong chiến dịch SMS Marketing
Bị giới hạn về thời gian ưu đãi luôn là một cám dỗ rất lớn; thúc đẩy khách hàng muốn mua sản phẩm nhiều hơn. Với chiến dịch tiếp thị SMS Marketing này, bạn sử dụng dịch vụ tin nhắn để gửi đến khách hàng thông tin chương trình và mã khuyến mãi chỉ hoạt động trong một thời gian cụ thể. Điều này làm kênh SMS Marketing của bạn trở nên hấp dẫn; bằng cách tăng sự quan tâm của khách hàng với các ưu đãi có thời hạn.
3. Gửi lời nhắc
Nhiều đơn vị kinh doanh đã thực hiện ý tưởng chiến dịch SMS Marketing là gửi tin nhắn nhắc nhở khách hàng về lịch hẹn; như là hẹn chăm sóc da, hẹn khám bệnh, đặt phòng khách sạn, đặt vé xem kịch… Điều này sẽ giúp khách hàng biết được bạn quan tâm đến họ. Không những vậy, doanh nghiệp còn thể hiện được sự chuyên nghiệp và nghiêm túc với những cuộc hẹn với khách hàng
4. Tạo ra cuộc thi là một ý tưởng rất hiệu quả trong chiến dịch SMS Marketing
Chắc hẳn bạn cũng không còn xa lạ với những cuộc thi như soạn tin nhắn gửi về tổng đài với mã số trên nắp chai để có cơ hội trúng thưởng. Chiến dịch SMS Marketing này không chỉ là một hình thức quảng cáo thương hiệu nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng; mà nó còn là một cách để các doanh nghiệp thu nhập được dữ liệu số điện thoại từ các khách hàng tiềm năng.
Ý tưởng chiến dịch SMS Marketing này thường được sử dụng theo hình thức khách hàng nhắn tin theo một mã được quy định trước hoặc các mã được in trên bao bì, hóa đơn, nắp chai, hay phiếu bên trong sản phẩm. Khách hàng nhắn tin để mong muốn nhận những phần thưởng mà họ mong đợi. Hoặc cũng có thể là một cuộc bình chọn cho một sản phẩm hoặc nhân vật nào đó.
Bạn đang muốn triển khai một cuộc thi như thế này, SMS Gateway là phương thức thích hợp nhất
5. Tin nhắn xác nhận
Đây là hình thức xác nhận khách đã đặt hàng, đặt phòng, đặt vé, chuyển tiền… qua tin nhắn. Để khách hàng dễ dàng theo dõi kết quả mua hàng của mình. Đây là một chiến dịch tiếp thị SMS Marketing cần thiết thể hiện sự chuyện nghiệp và minh bạch trong quá trình mua bán. Bạn nên triển khai phương thức này nếu hoạt động của bạn có các giao dịch tương tự.
6. Bán hàng không phải là tất cả trong chiến dịch SMS Marketing
Tất nhiên làm quảng cáo cũng chỉ vì mục đích tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên nếu chỉ chăm chăm vào việc bán hàng sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực. Bạn chắc chắn sẽ không muốn làm phiền khách hàng bởi những cố gắng vô tận để bán một sản phẩm gì đó. Hãy sử dụng SMS marketing để gửi đến khách hàng những thông điệp ý nghĩa; thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho họ nhiều thế nào.
a. Lời cảm ơn
Hãy gửi một lời cảm ơn chân thành của bạn đến khách hàng sau mỗi lần họ mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. Và đừng quên hẹn gặp lại họ và tặng họ ưu đãi vào lần sau.
b. Lời chúc
Hãy cho khách hàng biết sự quan tâm và ưu ái của bạn cho họ bằng những tin nhắn chúc mừng vào ngày sinh nhật và các dịp lễ, Tết. Và tất nhiên gửi đến khách hàng những khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt vào những dịp đặc biệt này. Chiến dịch SMS Marketing này không những tạo lý do để họ mua hàng mà còn tạo được một hình ảnh thương hiệu tuyệt vời trong mắt khách hàng.
c. Khảo sát
Sử dụng kênh sms để gửi đến khách hàng những bảng khảo sát; tìm hiểu xem họ nghĩ gì về doanh nghiệp bạn và mức độ hài lòng của họ. Việc này không những giúp bạn có thể tiếp thu ý kiến khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ sao cho phù hợp hơn với khách hàng; mà còn để khách hàng cảm thấy bạn thật sự quan tâm đến cảm nhận và trải nghiệm của họ khi sử dụng sản phẩm.
Đây là những ý tưởng chiến dịch SMS Marketing vô cùng hiệu quả và thành công; đã được kiểm chức thực tế bởi nhiều doanh nghiệp. Hy vọng với những thông tin trên bạn có thể lựa chọn được ý tưởng phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!
Tham khảo thêm Dịch vụ SMS Brandname tin nhắn thương hiệu số 1 cho doanh nghiệp