CÁCH TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH SMS MARKETING CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Một chiến dịch SMS Marketing được xem là thành công khi chúng được lên kế hoạch kỹ lưỡng ngay từ ban đầu. Vậy, cách tạo ra một chiến dịch SMS Marketing cho lần đầu tiên thực hiện là làm như thế nào? Cần chuẩn bị những gì? Làm sao để cho chúng thật hoàn hảo? Bài viết dưới đây, AZTECH sẽ chia sẻ một số bí quyết tổng hợp được cho các marketer muốn thử sức mình lần đầu triển khai một chiến dịch SMS Marketing.

 

SMS Marketing là hình thức tiếp thị di động thông qua tin nhắn Mobile Marketing. Ứng dụng giúp cho các doanh nghiệp liên lạc và kết nối với khách hàng của mình thông qua hình thức tương tác hoặc tương tự trên thiết bị di động hoặc mạng di động. 

Để triển khai được chiến lược SMS Marketing hiệu quả và tốn ít chi phí, cần sự hỗ trợ của các dịch vụ SMS Marketing. Doanh nghiệp không thể tự nhắn tin thủ công bởi số lượng tin nhắn cần gửi đi là rất lớn. Mặt khác, căn cứ theo nghị định 91/2020/NĐ-CP về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác (gọi tắt là Nghị định 91), Các doanh nghiệp phải đăng ký tên định danh mới có thể gửi đi các tin nhắn quảng cáo.

Có 3 cách thức gửi tin nhắn SMS Marketing: Gửi theo tin nhắn từ thiết bị, gửi theo đầu số ngẫu nhiên (SMS Gateway) và gửi tin nhắn thương hiệu (SMS BrandName).

LẦN ĐẦU TRIỂN KHAI SMS MARKETING CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Những yếu tố quan trọng nhất của một chiến lược SMS Marketing chính là:

  • Database khách hàng (cơ sở dữ liệu khách hàng): Doanh nghiệp cần có một danh sách khách hàng mới có thể gửi tin nhắn. Nó giúp doanh nghiệp biết đầy đủ các thông tin về khách hàng, bao gồm như họ tên? Điều họ muốn là gì? Vì sao họ mong muốn điều đó?…Đặc biệt data này còn giúp doanh nghiệp biết cả những thông tin chi tiết của khách hàng như zalo, facebook,…
  • Thông điệp và mục đích nhắn tin: Là điều doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng.
  • Phối hợp SMS Marketing và các kênh truyền thông khác: Một chiến dịch SMS Marketing sẽ càng hiệu quả hơn nếu như chúng ta biết kết hợp khéo léo với các loại hình marketing khác như TVC, web banner hoặc google Adwords. Doanh nghiệp có thể liên kết với các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Zalo… hoặc đề cập đến website của doanh nghiệp trong nội dung tin nhắn.
  • Đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch SMS Marketing.
SMS Marketing

Đo lường hiệu quả của chiến dịch SMS Marketing

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SMS MARKETING LẦN ĐẦU TIÊN

Các nhà làm chiến lược Marketing cần phải có trực giác nhất định và tầm nhìn xa. Xây dựng chiến lược Marketing dựa trên những nghiên cứu thực tế và kết hợp những chiến lược nhằm phát triển sản phẩm tối ưu. Để phát triển chiến lược marketing, doanh nghiệp cần và nên tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Thu thập danh sách khách hàng và lọc danh sách. 

Như đã nói ở trên, doanh nghiệp cần có một danh sách khách hàng mới có thể tiến hành triển khai SMS Marketing, chính là danh sách số điện thoại của những khách hàng muốn nhắm đến. 

Nếu doanh nghiệp có danh sách khách hàng cũ, đừng quên tận dụng nó để triển khai các tin nhắn chăm sóc khách hàng, giới thiệu các chương trình khuyến mãi sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn. 

Có thể thu thập danh sách khách hàng mới thông qua các hội thảo, các mối quan hệ, các mẫu điền trên website của mình hay trên các website có cùng ngành nghề…

Tham khảo thêm bài viết bí quyết xây dựng data khách hàng cho mọi chiến dịch sms marketing: https://mobile.aztech.com.vn/xay-dung-data-khach-hang/

Sau khi có được danh sách khách hàng điều quan trọng cần làm tiếp theo chính là phân loại danh sách khách hàng theo những yếu tố mà doanh nghiệp bạn đánh giá là quan trọng nhất ví dụ như: độ tuổi, giới tính, địa lý, sở thích, ngành nghề, thu nhập…

Bước 2: Tạo chiến dịch SMS Marketing:

Đối với mỗi thời điểm bạn cần có một cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing khác nhau, như dịp lễ tết, lúc giao mùa, thời tiết… 

Bước 3: Chọn nhóm đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp nhắm đến 

Sau khi tạo chiến dịch SMS Marketing, doanh nghiệp cần lựa chọn nhóm khách hàng muốn hướng đến trong danh sách khách hàng đã phân loại kỹ, điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến thông điệp mà doanh nghiệp sẽ gửi đến cho khách hàng. 

Bước 4: Tạo thông điệp SMS Marketing 

Sau khi lựa chọn được nhóm khách hàng, doanh nghiệp cần tạo ra thông điệp phù hợp với nhóm khách hàng này. Thông điệp phải ấn tượng, thu hút, ngắn gọn và đặc biệt phải nói được điều mà khách hàng quan tâm, phù hợp với tâm lý và cá tính của họ. 

Bước 5: Lựa chọn hình thức gửi SMS Marketing

Sau khi tạo thông điệp doanh nghiệp bắt đầu gửi thông điệp SMS Marketing. Doanh nghiệp đừng lo lắng vì phần này sẽ không gây khó khăn hay mất nhiều thời gian bởi có sự hỗ trợ đắc lực của các dịch vụ SMS Marketing như: SMS Brandname và SMS Gateway.

SMS Marketing

Dịch vụ SMS Brandname & SMS Gateway

Bước 6: Đo lường và đánh giá hiệu quả

Kiểm tra là bước để xem xét các yếu tố của 5 bước trên đã liên quan mật thiết với nhau chưa? đã chuẩn xác chưa? đã hiệu quả chưa? Tất cả các chỉ số trong SMS Marketing đều phụ thuộc vào nhau một cách mạnh mẽ. Vì thế, kiểm tra để tránh sai sót dây chuyền và bổ sung thêm những thông tin bị thiếu.

MẸO GIÚP CHIẾN LƯỢC SMS MARKETING TRỞ NÊN HOÀN HẢO

SMS Marketing

Mẹo sử dụng SMS Marketing hiệu quả

Thông điệp rõ ràng: 

  • Nếu doanh nghiệp không tuân thủ đúng quy tắc về tin nhắn quảng cáo thì rất dễ trở thành tin rác. SMS phải có đầy đủ cách chấp nhận và từ chối nội dung, chương trình. Việc có hướng dẫn khách hàng nhận và từ chối chương trình vừa đem lại tương tác giữa đôi bên đồng thời cũng đảm bảo việc bạn quảng cáo là khách hàng tự nguyện tham gia. 
  • Để khuyến khích khách hàng tham gia chương trình của hãy chú ý tới những gì họ quan tâm và khiến họ cảm thấy tò mò mong đợi. 
  • Có thể kèm thêm các đường link dẫn đến Website hoặc đăng ký nhận Email chương trình khuyến mãi. Đây cũng là cách gián tiếp tiếp thị cho thương hiệu của mình. 

Định vị thương hiệu 

Trong 1 ngày, khách hàng có thể nhận được rất nhiều tin nhắn nên chắc chắn họ sẽ không nhớ chúng ta là ai. Vì vậy, thường xuyên nhắc đến tên doanh nghiệp, tên sản phẩm, dịch vụ và kết hợp SMS Brandname trong tin nhắn gửi cho khách hàng, điều này không chỉ giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tốt mà còn là cơ hội để khách hàng nhớ đến doanh nghiệp nhiều hơn, giúp gia tăng doanh số bán hàng.

Nguyên tắc “ít là nhiều” 

Đảm bảo SMS Marketing vừa đủ và phù hợp với chiến lược đặt ra. Có thể bắt đầu với 4-5 tin nhắn một tháng ở lần đầu và tăng dần về sau. Trong quá trình tăng lượng tin nhắn hãy để ý và lọc ra các vấn đề mà các khách hàng quan tâm để thay đổi nội dung trọng tâm.

Chú ý thời gian gửi tin nhắn 

Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có thói quen sử dụng điện thoại và sinh hoạt khác nhau. Giờ gửi tin nhắn lý tưởng là 10h sáng đến 8h tối, thời gian này tỷ lệ khách hàng nhận tin nhắn cao vượt trội.

Đổi mới nội dung

Doanh nghiệp có thể cân nhắc về các trò chơi, cuộc thăm dò ý kiến, tin nhắn cung cấp kiến thức kèm link đăng ký nhận tư vấn thêm. Lúc này cần vận dụng tối đa ưu điểm của tin nhắn chăm sóc khách hàng SMS Brandname hay SMS Gateway.

Tạo các chiến dịch nhỏ trong ngày 

Tạo cùng lúc nhiều chiến dịch và chạy trong ngày theo từng khung giờ tùy vào thói quen của các tệp khách hàng. Chạy xen kẽ chiến dịch tiếp thị và chiến dịch chăm sóc khách hàng. Điều này còn khiến khách hàng không bị khó chịu khi liên tục nhận được tin nhắn toàn là giới thiệu sản phẩm hoặc toàn tin nhắn bảo tham gia khuyến mãi quay số trúng thưởng bằng dịch vụ SMS Gateway.

SMS BRANDNAME & SMS GATEWAY – vũ khí bí mật cho chiến dịch thành công 

Như đã nói, tin nhắn thương hiệu SMS Brandname hay tin nhắn đầu số SMS Gateway chính là một hình thức đặc thù của SMS Marketing. Là tin nhắn quảng cáo mà người gửi là tên của thương hiệu chứ không phải dãy số lạ như mọi người vẫn thấy khi nhận tin nhắn từ người không được lưu tên trong danh bạ điện thoại. 

Tính năng nổi bật của SMS Brandname:  

  • Hiển thị tên công ty trên dòng người gửi. 
  • Gửi được tin nhắn text và tin nhắn Multimedia ( hình ảnh, video.. ) 
  • Gửi tin nhắn cá nhân hóa đến từng khách hàng. 
  • Theo dõi tình trạng gửi tin. 
  • Tập trung vào các nhóm đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. 
  • Tăng mức độ tin cậy của khách hàng với doanh nghiệp. 
  • Quảng bá thương hiệu nhanh chóng tới khách hàng mới. 
  • Nâng cao tính chuyên nghiệp trong dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng. 
  • Chi phí thấp, hiệu quả cao. 
  • Số lượng tin nhắn gửi đi được đọc cao.

>>> XEM THÊM: SMS Brandname

Tính năng nổi bật của SMS Gateway:

  • Kết nối trực tiếp với các nhà mạng.
  • Tốc độ gửi tin nhắn nhanh.
  • Khả năng chịu tải của hệ thống lớn, khoảng 3000 sms/giây.
  • Hệ thống có khả năng thống kê và phân tích nhu cầu người dùng.
  • Quảng bá thương hiệu nhanh chóng tới khách hàng mới. 
  • Tối ưu hóa chi phí.
  • Nâng cao tính chuyên nghiệp trong dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng. 
  • Thu thập nguồn dữ liệu khách hàng (database).

>>> XEM THÊM: SMS Gateway

Hãy bắt tay vào thực hiện chiến dịch, bạn sẽ thấy SMS Marketing là một trong những kênh truyền thông, quảng bá sản phẩm hiệu quả và chi phí thấp nhất hiện nay. Từ những ưu điểm tuyệt vời kể trên có thể khẳng định SMS Marketing là một trong những giải pháp giúp tăng nhanh doanh thu mà các nhà marketers không thể bỏ qua. 

Với các thông tin được cung cấp qua bài viết trên thì chúng tôi tin rằng, doanh nghiệp đã có một cái nhìn tổng quát nhất về triển khai SMS Marketing lần đầu như thế nào là hiệu quả nhất.

Công ty AZTECH chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ SMS Marketing chuyên nghiệp. Liên hệ ngay qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn.


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
0903 858 865