8 Cách tránh lãng phí tiền bạc khi triển khai chiến dịch Mobile Marketing

Mặc dù Mobile Marketing là hình thức tiếp thị phổ biến hiện nay, và có thể bạn có ý tưởng triển khai chiến dịch Mobile Marketing tốt, nhưng nếu tiếp thị không đúng cách, nó có thể không bao giờ thành công. Tại sao lại như vậy? Sau đây là 8 cách giúp bạn triển khai chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả và tránh lãng phí ngân sách một cách vô ích.

Không tối ưu website thân thiện với lượng truy cập di động

mobile marketing

Sai lầm khi triển khai Mobile Marketing

Khi ai đó truy cập trang web của bạn trên thiết bị di động, họ sẽ mong đợi câu trả lời ngay lập tức. Họ sẽ muốn nhanh chóng tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn và quyết định xem họ có quan tâm hay không. Trải nghiệm của họ trên trang web của bạn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến ấn tượng của họ về doanh nghiệp của bạn và khả năng họ sẽ trở thành khách hàng.

Thiết kế trang web cho thiết bị di động có nghĩa là tập trung vào khả năng điều hướng đơn giản, rõ ràng giúp kết nối mọi người với những gì họ đang tìm kiếm và sẽ dễ dàng hơn trong việc triển khai chiến dịch tiếp thị Mobile Marketing.

Quảng cáo Mobile Marketing bị bão hoà

Mọi người thường có thói quen ngủ quên trên chiến thắng của mình. Cũng như vậy, bạn sẽ thích sử dụng mãi một quảng cáo tiếp thị Mobile Marketing đem lại hiệu quả cao, mang khách hàng về với bạn. Tuy nhiên, hãy luôn sẵn sàng để thay thế quảng cáo thường ngày của mình, tránh đi theo những thành tích đã thành lối mòn. Điều này có thể gây nhàm chán cho khách hàng vốn đã rất yêu thích những quảng cáo của bạn.

Tiếp thị quá mức

Sai lầm chung của nhiều doanh nghiệp khi triển khai Mobile Marketing bằng cách cố gắng làm sao quảng cáo càng nhiều sản phẩm càng tốt. Dẫu biết rằng mục đích của Mobile Marketing là quảng cáo thật nhiều để bán được nhiều sản phẩm nhất có thể. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khách hàng chỉ muốn nhận và đọc những gì mà họ muốn. Vì vậy, hãy cố gắng gửi đến khách hàng những thông tin hấp dẫn với họ và có thể kèm theo một chút quảng cáo với một mức độ vừa phải, như vậy sẽ hạn chế gây ra khó chịu cho khách hàng khi nhận được tin nhắn từ bạn.

Không cho khách hàng từ chối nhận tin nhắn

Bạn cần cung cấp hướng dẫn cụ thể để khách hàng có thể yêu cầu bạn dừng gửi tin nhắn bất kỳ lúc nào. Điều này tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái và có ấn tượng tốt hơn về công ty của bạn.

Tiếp thị nội dung sai chính tả

mobile marketing

Tiếp thị Mobile Marketing sai chính tả

Cho dù là những từ ngữ bình thường, chữ viết tắt có phổ biến khi gửi tin nhắn cho khách hàng, việc tiếp thị nội dung sai chính tả thể hiện sự không tôn trọng và nghiêm túc của bạn trong mối quan hệ với khách hàng. Mặt khác không phải ai cũng hiểu những tiếng lóng hay từ viết tắt, do đó việc tiếp thị sai chính tả sẽ khiến doanh nghiệp bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng.

Không sử dụng BrandName khi tiếp thị Mobile Marketing

Khi nhận được một tin nhắn quảng cáo từ một đầu số lạ với một dãy số dài ngoằng. tâm lý người nhận nói chung thường không muốn mở hay thậm chí xóa ngay lập tức mà không cần biết nội dung bên trong là gì. Do đó, khi tiếp thị bạn nên sử dụng dạng tin nhắn BrandName. Điều này không những giúp khách hàng biết được nguồn tin được gửi từ đâu tới mà còn tăng tính chuyên nghiệp hơn cho doanh nghiệp.

Không tiếp thị Mobile Marketing tích hợp với mạng xã hội

Khách hàng thường sử dụng điện thoại để check mail và truy cập vào các trang mạng xã hội. Nếu bạn bỏ qua các phương tiện mạng xã hội vào chiến dịch tiếp thị Mobile Marketing, bạn đang bỏ lỡ cơ hội để tiếp cận với khách hàng đấy. Mỗi kênh tiếp thị có thể có những lợi thế riêng không thể bỏ qua. Chẳng hạn như kết hợp SMS Marketing và Facebook Marketing.

Xu hướng các hình thức Mobile Marketing phổ biến trong năm 2021

Không theo dõi, đo lường hoạt động tiếp thị Mobile Marketing

Doanh nghiệp thường để cường độ thu hút khách hàng giảm dần mà không tương tác với họ một cách hiệu quả. Đó chính là một sự lãng phí rất lớn về thời gian và tiền bạc. Khi bạn đã tiếp thị đến khách hàng, bạn phải tương tác trong quá trình diễn ra chiến dịch làm sao để trở thành lựa chọn Top-Of-Mind của họ.

Không nghi ngờ gì khi Mobile Marketing là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả nhất hiện có. Tuy nhiên, bạn không những khiến khách hàng của mình cảm thấy nhàm chán và khó chịu mà còn lãng phí nguồn lực và thời gian nếu bạn liên tục mắc phải 8 sai lầm này. Hãy lưu ý tránh xa những sai lầm này và bạn sẽ triển khai chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả.

Nếu bạn mong muốn tìm hiểu và trải nghiệm dịch vụ SMS Gateway. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0903 858 865 hoặc truy cập vào mobile.aztech.com.vn để được hỗ trợ và tư vấn ngay.


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865