BẬT MÍ 7 CÁCH GIA TĂNG SỨC MẠNH CHO CHIẾN DỊCH SMS MARKETING

Thực hiện một chiến dịch SMS Marketing là điều dễ dàng, nhưng để chiến dịch đó thực sự hiệu quả lại là một câu chuyện khác. Doanh nghiệp từng muốn tiếp cận nhiều khách hàng, mục tiêu một cách nhanh chóng mà không mất quá nhiều thời gian, chi phí cho hoạt động này? Doanh nghiệp không chỉ muốn dừng lại ở chỗ tiếp cận mấy chục hay mấy trăm khách hàng, mục tiêu mà lại muốn con số phải lớn hơn có thể lên tới hàng ngàn, thậm chí hàng triệu khách hàng, mục tiêu?

Bài viết dưới đây AZTech sẽ lần lượt trình bày các cách làm gia tăng sức mạnh cho chiến dịch SMS Marketing hiệu quả, để qua đó giúp doanh nghiệp của bạn có cái nhìn khách quan về sức mạnh và hiệu quả thực tế của kênh SMS Marketing này.

1. Kết hợp SMS và MMS

SMS và MMS là hai hình thức chính hỗ trợ doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng qua tin nhắn văn bản. 

  • SMS là viết tắt của Short Message Service – một loại tin nhắn phổ biến cho phép gửi tối đa 160 ký tự văn bản. 
  • MMS là viết tắt của Multimedia Messaging Service – dịch vụ tin nhắn đa phương tiện. Nó cho phép bạn chèn ảnh, video và các loại nội dung khác vào văn bản.

SMS Marketing có thể giúp bạn quảng bá và giới thiệu sản phẩm khá đơn giản và hiệu quả. Nhưng nếu kết hợp với những hình ảnh minh họa tươi sáng và rõ ràng sẽ tác động tích cực hơn đến cảm tình của khách hàng về sản phẩm. 

Sự kết hợp giữa SMS và MMS sẽ là cách tốt nhất để giới thiệu sản phẩm mới. MMS sẽ giúp tăng cường hiệu quả của các chiến dịch SMS Marketing một cách đáng kể. Bộ não con người thường dễ ấn tượng bởi những hình ảnh. Bởi vậy những hình ảnh sản phẩm kèm theo những lời giới thiệu hay sẽ giúp khách hàng ấn tượng hơn với thông điệp bạn muốn truyền tải. Hiểu thông điệp dễ dàng hơn nhớ thông điệp lâu hơn.

>> Xem thêm khi nào nên sử dụng tin nhắn MMS và SMS Marketing để tiếp thị: https://mobile.aztech.com.vn/mms-va-sms/  

2. Gắn những đường link hợp lý

Doanh nghiệp  đã biết SMS Marketing là cách tiếp cận khách hàng dễ dàng nhất. Nhưng nó bị hạn chế bới số ký tự trong mỗi tin nhắn (≤ 160 ký tự). Điều này thật khó để truyền tải hết những điều bạn có để khách hàng nhận ra được những lợi ích lớn mà họ sẽ có nều sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

Bởi vậy cần có một đường link hợp lý trong mỗi tin nhắn. Đường link này dẫn khách hàng đến website, facebook, youtube… của bạn. Trong đó bạn cần cung cấp rõ ràng thông tin và hình ảnh sản phẩm với những lời quảng cáo hấp dẫn. Cũng có thể là một video thú vị hài hước, hay trải nghiệm của những khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Những video này sẽ kéo khách hàng lại gần bạn hơn. 

Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng trên nhiều kênh sẽ đảm bảo tỷ lệ biến những khách hàng tiềm năng thành những khách hàng thực sự cao hơn. Đương nhiên bạn cần đảm bảo website, video của doanh nghiệp phải tối ưu hiển thị tốt trên điện thoại di động. Sẽ không một ai kiên nhẫn xem đường link trên điện thoại rồi sau đó nhập chúng vào máy tính để truy cập đâu.

3. Địa chỉ doanh nghiệp phải rõ ràng, nhấn mạnh

Địa chỉ liên lạc như Email, Hotline, Địa chỉ Doanh nghiệp, đại lý, cửa hàng,… cần được nhắc đến và khuyến khích khách hàng liên lạc để nhận được nhiều ưu đãi hơn những người khác. Nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều địa chỉ cửa hàng thì tốt nhất nên gửi cho khách hàng địa chỉ gần nhất nếu bạn biết chủ thuê bao nhận SMS Marketing nằm ở trong khu vực nào.

4. Luôn có form đăng ký thông tin trên website

Khi đã gắn link website của doanh nghiệp mình vào SMS, khách hàng sẽ nhấn vào link để chuyển hướng đến trang web. Lúc này trên màn hình khách hàng xuất hiện một form đăng ký thông tin nhỏ.

Để có một database khách hàng dồi dào, doanh nghiệp của bạn nên tận dụng triệt để nhiều kênh bán hàng, truyền thông khác nhau. Nếu bạn có website đừng quên để form đăng ký để khách hàng có thể tự điền thông tin cá nhân của mình. Có thể kèm thêm một lời khích lệ như “Đăng ký thông tin của bạn tại đây để nhận được thông tin khuyến mãi”… Thường form đăng ký được thế kế ở widget bên phải. 

Nếu có thể bạn hãy đến form đăng ký trên tất cả các page trên website. Nếu bạn chuyển bị tốt về mặt công nghệ bạn có thể biết khách hàng điền form đăng ký từ page nào, từ đó biết được họ đang quan tâm để sản phẩm gì để triển khai những chiến dịch SMS Marketing phù hợp với họ.

Chiến dịch SMS Marketing

Form đăng ký thông tin trên website

5. Tổ chức các cuộc thi, minigame hàng tháng trên SMS 

Trên thực tế, dù không quá xa lạ nhưng nhiều doanh nghiệp mới chỉ xem Mini game như một trò chơi nhỏ để mua vui cho khách hàng, qua đó cố gắng thu hút càng nhiều lượt tương tác càng tốt mà không nhận thấy bất kỳ mục đích nào phía sau nữa. Tuy nhiên thời gian gần đây, các minigame hay đã thể hiện được sức mạnh của mình qua những con số tương tác và lợi nhuận “khủng” thu về sau mỗi chiến dịch marketing của các thương hiệu lớn.

Khách hàng luôn yêu thích các cuộc thi có giải thưởng. Nếu bạn đưa ra những giải thưởng có giá trị, hay những phần quà thú vị đối với khách hàng họ sẽ trở nên hào hứng hơn. Làm cho giải thưởng có giá trị tùy thuộc và khả năng biến hóa của bạn, có thể chỉ là những giá trị ảo, nhưng vẫn mang lại hiệu quả lớn. Các cuộc thi tổ chức qua SMS Marketing thường giúp doanh nghiệp mở rộng tập khách hàng nhanh chóng bởi cách thức tham gia đơn giản, tiện lợi kèm theo có giải thưởng nên nhiều người muốn tham gia. Cách làm này không chỉ kết nối được khách hàng mà còn có khả năng gia tăng được lượng khách hàng tiềm năng rất đáng kể.

Dịch vụ Gateway chính là giải pháp giúp doanh nghiệp triển khai các cuộc thi, minigame hàng tuần, hàng tháng. Doanh nghiệp sẽ có thể dễ dàng thu hút khách hàng, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và phát triển hoạt động kinh doanh một cách tốt nhất. Bạn cũng đừng quên sử dụng SMS Gateway để thông tin về các cuộc thi gửi đến khách hàng một cách nhanh và trực tiếp, nhằm tạo ưu thế cạnh tranh với đối thủ.

6. Gửi thông tin khuyến mãi hay các ưu đãi hàng tuần, hàng tháng

Nếu doanh nghiệp của bạn luôn có những chương trình khuyến mãi hay ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng, có thể gửi ngay cho khách hàng để thu hút sự chú ý, quan tâm của họ.

Ví dụ:

  • Nếu bạn sở hữu một quán cafe thường xuyên có những chương trình ca nhạc hàng tuần bạn có thể gửi SMS Marketing thông báo cho khách hàng thứ 7 hay chủ nhật tuần này có ca sĩ nào biểu diễn. 
  • Các cửa hàng, nhà hàng, siêu thị có gửi các chiến dịch giảm giá hàng tuần cho khách hàng như giảm giá món ăn, giảm giá dịch vụ spa…vào ngày nào đó nhất định trong tuần. 

Thường các cửa hàng chọn những ngày có ít khách lui tới để triển khai các chiến dịch khuyến mãi nhằm lôi kéo khách hàng đến nhiều hơn. Những bản tin SMS hàng tuần với thông tin thực sự hữu ích sẽ tạo cho khách hàng một thói quen thân thuộc. Bạn có thể kèm theo những lời hỏi thăm, câu nói ý nghĩa đến khiến tin nhắn của bạn thêm phần thú vị. 

Sử dụng SMS Brandname là cách tốt nhất để tăng tương tác gửi đi các thông tin khuyến mãi hấp dẫn. Đặc biệt trong đợt dịch hiện nay, những tin nhắn SMS Brandname mà bạn gửi đi có tác dụng như công cụ remarketing, giúp giữ chân khách hàng cũng như quảng bá thương hiệu hiệu quả đến đối tượng khách hàng mới.

7. Kết hợp giữa SMS Marketing và Email Marketing

Hãy nghĩ về việc gửi 1 SMS nhắc nhở khách hàng sau khi bạn hoàn thành chiến dịch email marketing, thông báo với họ rằng họ vừa nhận được một email có thông tin bổ ích, thú vị, hoặc quan trọng từ bạn. Chi tiết vui lòng kiểm tra hòm mail. Nên áp dụng chiến thuật này đối với những khách hàng nằm trong danh sách chưa mở thư của bạn. Đối với những khách hàng đã mở thư, nhưng chưa tương tác, bạn vẫn có thể nhắc nhở họ tương tác để nhận được những lợi ích có từ những thông tin có trong email.

> Xem thêm Làm sao để kết hợp SMS Marketing và Email Marketing một cách hiệu quả: https://mobile.aztech.com.vn/sms-marketing-va-email-marketing/

Chiến dịch SMS Marketing

Kết hợp SMS Marketing và Email Marketing

Là một cách để tăng sức mạnh cho SMS Marketing và ngược lại. Sau khi bạn gửi email có thể gửi thêm một SMS giới thiệu sơ qua và nhắc nhở khách hàng check mail. Đương nhiên nội dung tin nhắn phải đủ thuyết phục, gây tò mò hay làm cho khách hàng cảm thấy sẽ nhận được lợi ích để họ có động lực đọc email. Sự kết hợp này có tác dụng rất lớn khi SMS là cách tiếp cận dễ dàng và tiện lợi còn email lại là cách truyền tải đầy đủ thông tin và hình ảnh về thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ.

Ngược lại, gửi một email marketing với call to action với nội dung: Reply email để nhận được tin nhắn có mã khuyến mãi đặc biệt, giảm giá chỉ dành riêng cho bạn. (nhớ là phải có giảm giá dành riêng cho khách hàng đó) Gửi tin nhắn với call-to-action có nội dung: phản hồi tin nhắn kèm thêm địa chỉ email để nhận được tài liệu miễn phí (Catalogue, ebook, giáo trình, tạp chí..v.v..) qua email của khách hàng. Gửi email kèm theo nội dung mời gọi khách hàng đăng ký nhận tin tức qua kênh SMS.

Trên đây là 7 cách giúp cho chiến dịch SMS Marketing của doanh nghiệp bạn đạt hiệu quả, được ứng dụng thành công trên thực tế. Chúng tôi mong rằng qua bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tìm được chiến lược triển khai chiến dịch SMS Marketing thành công.

Công ty AZTECH tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ SMS Marketing chuyên nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ SMS Gateway và SMS Brandname.


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865