Việc phát triển kênh tin nhắn thương hiệu Đặc biệt là SMS Brandname đã giúp doanh nghiệp tiếp cận thêm được lượng khách hàng mục tiêu. Được xem là kênh truyền thông tương tác trực tiếp đến khách hàng. Thông điệp được gửi đi nhanh chóng cũng như cá nhân hóa quảng cáo cho từng khách hàng. Mang đến hiệu quả kinh doanh đáng kể và nhận được sự tin cậy.
Từ góc độ doanh nghiệp, SMS Marketing là công cụ tuyệt vời để giao tiếp và thu hút khách hàng. Vậy đứng về phía người nhận tin nhắn, họ sẽ có cảm nhận như thế nào? Liệu đó là phản ứng tiêu cực hay tích cực, doanh nghiệp có đạt được đúng mục đích ban đầu khi chạy chiến dịch hay không? Hãy cùng AZTech tìm hiểu để có góc nhìn đa chiều hơn nhé!
Tin nhắn thương hiệu từ góc độ tích cực của khách hàng
Nơi lưu trữ thông tin
Với tin nhắn thương hiệu hay còn gọi là SMS Brandname, khách hàng có thể sử dụng nó để làm nơi lưu trữ những thông tin quan trọng như thông tin giao dịch SMS OTP, thông báo từ thương hiệu mà mình quan tâm.
Đây chính là nguồn lưu trữ thông tin quan trọng dành cho người nhận và cũng là một kênh để quản lý chi tiêu qua thẻ nếu khách hàng không sử dụng Smart Banking hay các tin nhắn giới thiệu sản phẩm mới, khuyến mãi trong các dịp lễ Tết.
Nguồn thông tin đáng tin cậy
SMS Brandname tạo nên một sự thân thiện nhất định đối với khách hàng đồng thời khách hàng có thể cảm nhận được tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp từ đó góp phần tăng mức độ tin cậy của khách hàng với doanh nghiệp.
Một tin nhắn với phần người gửi là tên một thương hiệu, nhãn hàng không chỉ đơn thuần là làm đẹp về mặt hình thức mà nó sẽ tạo nên cảm giác yên tâm và tin tưởng hơn kể cả khi người dùng chưa đọc nội dung tin nhắn.
Khi tin nhắn được gửi đến từ một thương hiệu cụ thể, khách hàng sẽ phần nào yên tâm hơn để mở đọc. Đặc biệt trong thời đại việc lừa đảo qua tin nhắn trở nên quá phổ biến và dễ dàng. Nhận được tin nhắn thương hiệu từ góc độ khách hàng chính là thông điệp chính thống từ doanh nghiệp gửi đến họ.
“Đồng hồ” nhắc nhở tự động
Doanh nghiệp có thể sử dụng SMS Brandname để nhắc nhở khách hàng tham gia sự kiện, lịch trình hay việc giao nhận hàng.
Khách hàng không phải rảnh cả ngày chỉ để đợi đến giờ các sự kiện của doanh nghiệp, đối với những khách hàng bận rộn, đôi khi họ sẽ quên mất những điều tương tự. Khi đó, SMS Brandname mà doanh nghiệp gửi đến sẽ đóng vai trò như chiếc “đồng hồ báo thức”, nhắc nhở người nhận về các sự kiện, thông báo quan trọng.
Tin nhắn thương hiệu từ góc độ tiêu cực của khách hàng
Bên cạnh rất nhiều hình ảnh tốt đẹp của SMS Brandname trong lòng khách hàng, vẫn có những cái nhìn tiêu cực. Đặc biệt khi doanh nghiệp lạm dụng tin nhắn thương hiệu chỉ để thuần quảng cáo với mật độ dày đặc. Điều này có thể dẫn đến việc thương hiệu bị chặn tin nhắn và lâu dài hơn là ấn tượng xấu cho cả sau này.
Phiền phức với việc Spam SMS
Ranh giới giữa việc cung cấp đầy đủ thông tin và làm phiền khách hàng rất mong manh. Chỉ cách một “sợi chỉ” về mật độ gửi tin nhắn. Một số doanh nghiệp cho rằng đó là cách để lại ấn tượng trong lòng người mua, không màng đến việc trở thành “top-of-mind” của điều tốt hay xấu. Dẫn đến việc có ác cảm tin nhắn thương hiệu từ góc độ khách hàng.
>> 5 Nguyên nhân “vô tình” khiến SMS Marketing trở thành SMS Spam
Gửi nhầm đối tượng khách hàng
Nhiều doanh nghiệp gửi tin nhắn một cách đại trà. Điều này sẽ gây ra hiệu ứng loãng, không lọc danh sách. Đó thật sự là một sai lầm. Doanh nghiệp vô tình biến chiến dịch Marketing của bạn trở thành SMS Spam. Hơn nữa điều này sẽ làm tăng khả năng nhận phản hồi tiêu cực từ khách hàng.
Do vậy, doanh nghiệp cần làm thế nào để tin nhắn thương hiệu từ góc độ khách hàng mang lại kết quả tốt như đã mong đợi.
Tin nhắn thương hiệu thực sự là một kênh truyền thông tiếp thị hiệu quả không nên bỏ qua trong mỗi chiến dịch của công ty. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải biết cách điều tiết và sử dụng một cách có chọn lọc nếu không muốn gặp phải tình trạng nhận về những phản hồi tiêu cực từ khách hàng. Xin nhắc lại một lần nữa, hãy đặt vị trí của mình vào tâm lý khách hàng, bạn sẽ nhìn nhận được vấn đề đa chiều hơn.
Nếu doanh nghiệp bạn đang quan tâm đến dịch vụ SMS Brandname, Công ty AZTech chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ tin nhắn thương hiệu chuyên nghiệp. Liên hệ ngay qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn.
Tìm hiểu thêm các bài viết khác về thương hiệu:
- SMS Marketing – Các yếu tố ảnh hưởng hành vi khách hàng
- Nắm bắt tâm lý hành vi mua sắm của khách hàng vào dịp cuối năm
- SMS OTP – Giải pháp bảo mật đáng tin cậy dành cho doanh nghiệp