Kích hoạt bảo hành điện tử cho sản phẩm điện gia dụng đã được áp dụng rầm rộ từ lâu, với nhiều tiện ích cho doanh nghiệp cũng như cho khách hàng. Bảo hành cho sản phẩm điện tử gia dụng như: máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh, máy quạt gió, các loại thiết bị điện tử, bàn ủi, bếp điện từ…
Bảo hành theo phương thức truyền thống hiện nay tốn khá nhiều chi phí cho việc in ấn tem nhãn mác và các giấy tờ hướng dẫn nhưng khách hàng lại không chú ý nhiều, đồng thời doanh nghiệp cũng khó nắm bắt được thị trường tiêu dùng mua và sử dụng sản phẩm do mình sản xuất.
Triển khai bảo hành điện tử như thế nào?
Có 5 hình thức triển khai bảo hành điện tử:
- Triển khai bảo hành bằng nhắn tin SMS: sử dụng tổng đài SMS để người tiêu dùng nhắn tin kích hoạt bảo hành là hình thức phổ biến và dễ dàng thực hiện, hệ thống bảo hành điện tử tích hợp sẵn tổng đài SMS để quản lý, kiểm tra, kích hoạt bảo hành cho sản phẩm.
- Triển khai bảo hành điện tử trên Website: xây dựng hệ thống website bảo hành riêng cho từng doanh nghiệp để khách hàng truy cập kiểm tra, kích hoạt, báo lỗi… các vấn đề liên quan đến chức năng bảo hành điện tử.
- Triển khai Tem bảo hành điện tử: in ấn tem bảo hành điện tử chứa mã PIN và mã QR Code phủ cào, dán lên sản phẩm để khách hàng kích hoạt bảo hành sản phẩm.
- Triển khai bảo hành điện tử bằng QR Code: phát triển chức năng quản lý mã QR Code định danh cho từng sản phẩm, người tiêu dùng sử dụng máy ảnh điện thoại, Zalo hay phần mềm bên thứ 3 – để quét mã QR Code và tiến hành bảo hành cho sản phẩm.
- Triển khai ứng dụng bảo hành điện tử – APP: phát triển ứng dụng bảo hành điện tử riêng cho doanh nghiệp nhằm thực hiện việc quản lý bảo hành điện tử bằng APP trên di động. Với ứng dụng trên di động, doanh nghiệp có thể chủ động triển khai mô hình bảo hành điện tử theo hệ thống từ Công ty, Đại lý, Kỹ thuật, Trạm bảo hành và Người tiêu dùng.
Lợi ích khi triển khai bảo hành điện tử cho sản phẩm điện gia dụng
Lợi ích cho doanh nghiệp:
- Quản lý được sản phẩm từ nhập kho, xuất kho, tồn kho.
- Quản lý đại lý khi nhập hàng, hàng tồn trong kho đại lý, lượng bán sản phẩm của đại lý theo thời gian.
- Quản lý danh sách khách hàng cuối, phân vùng và nắm bắt được xu hướng sử dụng và mua hàng của khách hàng.
- Quản lý dữ liệu và có được các báo cáo chi tiết về thị trường tiêu thụ trên toàn quốc.
Ngoài ra, khi triển khai bảo hành điện tử sẽ giúp ích cho doanh nghiệp trong việc tăng doanh số bán hàng bằng cách áp dụng các chương trình khuyến mãi khi khách hàng mua hàng và kích hoạt bảo hành như quà tặng được thông báo bằng tin nhắn, tặng tiền vào tài khoản khách hàng mua hàng và kích hoạt bảo hành điện tử… bằng dịch vụ SMS Gateway.
Lợi ích của người tiêu dùng khi kích hoạt bảo hành:
- Người tiêu dùng sẽ không cần giữ giấy tờ bảo hành như trước đây.
- Khách hàng có thể dễ dàng quản lý, kiểm soát thông tin và liên hệ với nhà sản xuất khi có vấn đề thắc mắc.
- Khách hàng có thể chủ động trong việc kích hoạt bảo hành, đăng ký, tra cứu mọi thông tin liên quan đến bảo hành sản phẩm của mình một cách nhanh chóng nhất.
- Cách thức kích hoạt bảo hành điện tử, kiểm tra đơn giản, thuận tiện.
- Giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng xác nhận hàng chính hãng, hàng giả một cách chính xác.
Các phương án kích hoạt bảo hành điện tử cho khách hàng
Để triển khai thành công hệ thống bảo hành điện tử thì người tiêu dùng có yếu tố quyết định trong việc thực hiện kích hoạt sau khi mua hàng, các phương án để khuyến khích người tiêu dùng thực hiện:
- Người tiêu dùng mua sản phẩm mới tại TTTM, cửa hàng bán lẻ, nhà phân phối, đại lý… sẽ thực hiện kích hoạt bảo hành theo hướng dẫn trên thùng hàng, tem nhãn hoặc do đại lý hướng dẫn.
- Đại lý hoặc kỹ thuật có thể chủ động hướng dẫn cho khách hàng hoặc thực hiện kích hoạt giúp cho khách hàng để nhận được ưu đãi trong chương trình tích điểm hoặc tiền.
- Hệ thống sẽ tự động kiểm tra thông tin sản phẩm, thời hạn bảo hành… và nhanh chóng trả về kết quả cho khách hàng bằng tin nhắn SMS.
>>Xem thêm Lợi ích đem lại và hướng dẫn cách kích hoạt bảo hành điện tử: https://mobile.aztech.com.vn/bao-hanh-dien-tu/
Một số mẫu kịch bản tin nhắn trả về bảo hành điện tử SMS:
- Khách hàng nhắn đúng cú pháp sẽ có tin nhắn gửi về xác nhận: “Cam on quy khach da su dung san pham chinh hang cua cong ty ABC. SP duoc bao hanh 3 nam. Số Seri: xxxxxxxxxx, lien he….”
- Khách hàng nhắn tin bị lỗi: “Ma tem nay da duoc su dung truoc do. Chi tiet lien he Cong ty ABC. ĐT: … de duoc ho tro. Tran trong cam on quy khach!”.
- Khách hàng nhắn tin sai cú pháp, tin nhắn gửi về: “ Tin nhan sai cu phap. Yeu cau cua quy khach khong duoc thuc hien. Tran trong cam on”.
- Khách hàng nhắn tin sai mã bảo hành: sẽ có tin nhắn báo lại như “Ma san pham khong ton tai tren he thong. Chi tiet lien he: dt…. email: abc@vnn.vn”
- Trường hợp khi mã số bảo hành chưa được kích hoạt, sẽ có tin nhắn phản hồi như: “Ma tem chua duoc kich hoat tren he thong. Chi tiet lien he Cong ty ABC. DT: …. Xin cam on”.
Với các thông tin về dịch vụ kích hoạt bảo hành điện tử dành cho đồ điện tử gia dụng được cung cấp qua bài viết trên, chúng tôi tin rằng, doanh nghiệp, cửa hàng điện máy có thể tự an tâm đổi mới và sử dụng bảo hành điện tử thay vì trên giấy tờ truyền thống.
Bảo hành điện tử đang dần thay thế những hình thức bảo hành truyền thống trong quá khứ. Do đó, việc nắm bắt được những thông tin về dịch vụ bảo hành này sẽ giúp khách hàng lẫn doanh nghiệp có những trải nghiệm tốt hơn trong tương lai.
Nếu doanh nghiệp điện máy của bạn đang quan tâm đến dịch vụ sms gateway để triển khai dịch vụ bảo hành điện tử? thì hãy liên hệ đến AZTECH, chúng tôi hoàn toàn có thể giúp bạn. Công ty TNHH AZTech Địa chỉ: 135 Đường Số 12, KDC Cityland, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh. Hoặc liên hệ ngay qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn.
>> Tìm hiểu thêm các giải pháp triển khai kích hoạt bảo hành điện tử thành công: https://mobile.aztech.com.vn/kich-hoat-bao-hanh-dien-tu/