Tin nhắn SMS và MMS là gì? SMS và MMS khác nhau như thế nào?

Thời gian gần đây, AZTECH nhận được khá nhiều câu hỏi của các bạn về tin nhắn SMS và MMS, trong đó điển hình nhất là 2 câu hỏi: tin nhắn SMS và MMS là gì? SMS và MMS khác nhau như thế nào? Để giải đáp được 2 câu hỏi này, mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Sơ lược về SMS và MMS

tin nhắn sms và mms

Tin nhắn SMS và MMS

Cả tin nhắn SMS và MMS đều thuộc danh mục “tin nhắn văn bản”. Nói tóm lại, sự khác biệt giữa cả hai là SMS chỉ có thể chứa văn bản, trong khi MMS có thể có hình ảnh.

tin nhắn sms và mms

2. Tin nhắn SMS và MMS khác biệt như thế nào?

Đến đây có lẽ bạn đã bắt đầu hiểu tin nhắn SMS và MMS là gì? Tuy nhiên, có thể dễ dàng hơn để xem SMS là gì một cách trực quan. Sự khác biệt chính giữa SMS và MMS là loại nội dung bạn có thể gửi. Với SMS, mọi thứ bạn đưa vào phải là văn bản thuần túy và vừa vặn trong vòng 160 ký tự. Còn MMS cho phép bạn gửi hình ảnh, video, âm thanh và GIF. Tuy nhiên, do độ dài ký tự tăng lên, các tin nhắn MMS thường có giá cao hơn.

tin nhắn sms và mms

SMS và MMS khác nhau như thế nào?

Sau đây là 3 điểm khác biệt lớn nhất giữa tin nhắn SMS và MMS:

  • Giới hạn ký tự
  • Phương tiện được hỗ trợ
  • Định giá

Đầu tiên, giới hạn ký tự MMS

Tin nhắn MMS cung cấp cho bạn nhiều không gian hơn so với SMS. Chúng cũng được gửi và tập hợp lại một cách đáng tin cậy hơn dưới dạng một tin nhắn so với SMS. 

Với MMS, bạn đang gửi nhiều bit và byte hơn. Điều này có nghĩa là giới hạn ký tự cao hơn nhiều và các tin nhắn khối đơn, gọn gàng hơn. 

Hạn chế thực sự duy nhất đối với MMS là kích thước tệp. Kích thước tệp tối đa bạn có thể gửi tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ không dây hoặc nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin và thiết bị nhận tin nhắn. 300-500KB thường là giới hạn kích thước tệp lớn nhất cho các tin nhắn MMS.

Đối với SMS, mỗi tin nhắn dài 160 ký tự. Vì vậy, khi bạn gửi một tin nhắn dài 320 ký tự, đó thực sự là hai tin nhắn. Người vận chuyển chỉ khâu chúng lại với nhau tại thời điểm giao hàng.

Thứ hai, phương tiện được hỗ trợ

Ưu điểm lớn nhất của MMS là cho phép bạn nhúng đa phương tiện. Tất cả các tệp âm thanh, gif và video clip ngắn đều được nhận bên trong luồng tin nhắn của người nhận. Bạn không thể làm điều này với SMS.

Thay vào đó, bạn phải lưu trữ phần phương tiện đó ở một nơi khác. Trên internet hoặc một số máy chủ và sau đó liên kết đến nó thông qua một URL trong một tin nhắn văn bản.

Thứ ba, định giá

Tin nhắn MMS thường có giá cao hơn SMS vì tin nhắn MMS truyền nhiều dữ liệu hơn. Chi phí của bạn cũng sẽ khác biệt tùy thuộc vào nhà cung cấp và gói tin nhắn văn bản của bạn. Tin nhắn MMS có giá 3 tin nhắn theo mặc định với giá nhắn tin văn bản dành cho doanh nghiệp. Trong khi đó, tin nhắn SMS chỉ tốn 1 tin nhắn cho mỗi 160 ký tự.

Trong trường hợp bạn đang tự hỏi, “Tại sao tôi nên trả nhiều tiền hơn cho MMS?”, Câu trả lời rất đơn giản: Các chiến dịch MMS có tỷ lệ chọn tham gia cao hơn 20% so với các chiến dịch SMS và tin nhắn MMS có khả năng được chia sẻ trên mạng xã hội cao hơn gấp 8 lần phương tiện truyền thông. Ảnh và gif hấp dẫn hơn nhiều so với văn bản cũ đơn thuần và đó là lý do tại sao bạn nên trả nhiều tiền hơn cho MMS.

Khi nào nên sử dụng tin nhắn MMS và SMS để tiếp thị? 

Tổng kết

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu gửi tin nhắn SMS và MMS? AZTECH ở đây để giúp nhắn tin văn bản kinh doanh thông minh hơn, đơn giản hơn để bạn giữ kết nối với khách hàng.

Nếu doanh nghiệp bạn đang cần tìm hiểu và muốn triển khai giải pháp SMS Gateway, hãy bấm gọi ngay 0903 858 865 AZTECH sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn tận tình. Hoặc xem chi tiết dịch vụ tại link: https://mobile.aztech.com.vn/sms-gateway/

Xem thêm các bài viết liên quan:


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865