Tăng doanh số bán hàng luôn là mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp. Đặc biệt trong thời điểm hiện tại, với sự phát triển không ngừng của công nghệ thì mục tiêu phát triển doanh số bán hàng càng được chú ý hơn bao giờ hết.
Có thể thấy, hiện nay điện thoại di động là một trong những vật bất ly thân của mỗi cá nhân. Số điện thoại di động giờ đây đã gần bằng với dân số thế giới và khi ra khỏi nhà rất ít ai quên mang theo điện thoại bên mình. Và do đó các doanh nghiệp cũng tận dụng cơ hội tuyệt vời này để tiếp cận với khách hàng và giới thiệu những sản phẩm/ dịch vụ của mình.
Ngành công nghiệp quảng cáo ngày càng phát triển, trong đó không thể không kể đến mobile marketing là một trong những hình thức được các marketer ứng dụng khá nhiều trong chiến lược marketing của mình. Hình thức Mobile marketing đã dần trở thành giải pháp hiệu quả, đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm với mức chi phí tiết kiệm đến đáng ngờ.
Sau đây sẽ là một số cách tăng doanh số bán hàng phổ biến qua Mobile mà các doanh nghiệp thường áp dụng:
1. Tìm kiếm trên di động
Tăng doanh số bán hàng trên điện thoại dựa vào tìm kiếm
Khi mà xu hướng tìm kiếm trên điện thoại ngày càng tăng, khách hàng luôn tìm kiếm các thông tin trước khi ra các quyết định mua sắm hoặc sử dụng sản phẩm dịch vụ nào đó. Dịch vụ mSEO – Tối ưu hoá tìm kiếm di động và tìm kiếm trả tiền Google Adwords trên điện thoại giúp các doanh nghiệp phát triển cùng với xu hướng này. Việc thương hiệu của bạn xuất hiện nhiều hơn trên công cụ kiếm sẽ tạo ra một lợi thế cạnh tranh lớn so với các đối thủ.
2. Tăng doanh số bán hàng nhờ Quảng cáo và PR
Các thiết bị đi động cho phép hiện thị quảng cáo dưới dạng banner, pop-up,…, quảng cáo trên các trang mạng xã hội cũng như trên các ứng dụng di động. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp cũng nên quan tâm đến hình thức marketing này để khách hàng biết đến thương hiệu, sản phẩm.
Bên cạnh đó, có một số lượng lớn người dùng thường truy cập vào các trang báo điện tử để cập nhập tin tức, người làm marketing có thể xem xét để book các bài viết PR trên các trang này chắc chắn sẽ mang lại những hiệu quả nhất định trong việc tăng doanh số bán hàng.
>>> Đừng bỏ lỡ: Mobile Marketing – Lựa chọn tối ưu cho quảng cáo ở Việt Nam
3. Thanh toán trên di động
Tăng doanh số bán hàng nhờ thanh toán trên di động
Khách hàng luôn muốn mọi quy trình mua hàng diễn ra một cách đơn giản và thuận tiện nhất. Nếu bạn tạo cho người dùng được sự thuận tiện thì chắc chắn khả năng bán hàng cũng sẽ tăng lên. Thử nghĩ, khi khách hàng ghé thăm website của bạn và họ có thể dễ dàng thanh toán khi muốn mua một sản phẩm nào đó thì còn gì tuyệt vời hơn nữa đúng không?
4. Ứng dụng cho thiết bị di động (Mobile App)
Rất nhiều doanh nghiệp hướng tới việc tạo những App riêng cho thương hiệu của mình. Thông qua những app này, khách hàng có thể có thể sử dụng miễn phí và cập nhập những thông tin hữu ích, những chương trình khuyến mãi từ doanh nghiệp của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Không chỉ vậy, doanh nghiệp còn có thể quảng cáo, giới thiệu sản phẩm và bán hàng trực tiếp thông qua chính ứng dụng này.
5. Marketing thông qua website
Để thực hiện chiến lược marketing trên di động thông qua website thì trước hết doanh nghiệp cần phải tối ưu website của mình về mặt thiết kế giao diện tuỳ biến thông minh với từng thiết bị khác nhau, khả năng nhận biết các nền tảng hệ điều hành cũng như các loại kích thước màn hình để tương thích một cách tự động.
Điều này sẽ tạo được sự thân của website đối với người dùng và họ cũng cảm thấy dễ chịu hơn khi ghé thăm website của bạn và đây cũng là một trong những cách gia tăng doanh số bán hàng online cho các doanh nghiệp.
6. SMS Marketing
Tăng doanh số bán hàng thông qua sms marketing
Một trong những cách giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả nữa đó chính là sử dụng dịch vụ SMS. Tiếp cận khách hàng thông qua những tin nhắn giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ, các chương trình khuyến mãi, sự kiện,…là một cách khôn ngoan.
Khi sử dụng dịch vụ này đòi hỏi doanh nghiệp cần phải lưu trữ thông tin khách hàng một cách cận thận để phục vụ cho việc chăm sóc khách hàng cả trước, trong và sau khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ.
Các doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ SMS Brandname – tin nhắn thương hiệu và SMS gateway – dịch vụ thuê đầu số để tạo được sự tin cậy từ phía khách hàng của mình.
AZTECH cung cấp dịch vụ SMS Marketing, mang lại giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp, đồng hành cùng các doanh nghiệp trên con đường tiếp cận khách hàng, gia tăng doanh số bán hàng.