SMS GATEWAYTổng quan

SMS Gateway (hay còn gọi là dịch vụ đầu số): là hình thức tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp với khách hàng thông qua hình thức nhắn tin.

Đặc điểm: Khi có tin yêu cầu từ khách hàng (được gọi là MO) gửi đến đầu số thì sẽ có một tin nhắn (hoặc nhiều hơn một) tin nhắn trả về (được gọi là MT) theo nội dung yêu cầu. Hệ thống xử lý MO-MT gọi là SMS Gateway.

Cơ chế hoạt động SMS Gateway

Đầu số và keyword
- ĐẦU SỐ:
  • Là mã dãy 4 số, tương tự như số điện thoại để Khách hàng dùng nhắn tin tương tác với Doanh nghiệp và nhận thông tin phản hồi.
  • Với mỗi đầu số khác nhau sẽ tương ứng với mức cước dịch vụ người dùng bị trừ trực tiếp tại tài khoản thuê bao khác nhau.
- KEYWORD:
  • Là dãy các kí tự đầu tiên trong tin nhắn mà Doanh nghiệp đăng kí
  • Keyword sẽ được tính là từ kí tự đầu tin nhắn đến khoảng cách đầu tiên trong một nội dung tin nhắn mà Khách hàng gửi đi
  • Keyword là một chuỗi (chữ & số) tồn tại duy nhất và có độ dài tối thiểu 03 kí tự
Triển khai SMS Gateway

- MÔ TẢ CHƯƠNG TRÌNH: để tham gia chương trình đăng kí nhận tài khoản trải nghiệm dịch vụ SMS Brandname miễn phí từ BEYU. Quý khách hàng soạn tin theo cú pháp: BEYU <địa chỉ email> gửi tới 6089 (500đ/SMS)

- QUY TRÌNH VẬN HÀNH:

  • 6089: Là đầu số nhắn tin mà doanh nghiệp lựa chọn cho khách hàng nhắn tin. Chi phí tin nhắn sẽ do Khách hàng soạn tin bị trừ trực tiếp tại tài khoản di động.
  • MO: Là tin nhắn khách hàng chủ động soạn tại điện thoại di động của họ.
  • MT: Là 01 tin nhắn miễn phí mà doanh nghiệp phản hồi lại cho khách hàng tương ứng với MO mà khách hàng đã gửi tới cho doanh nghiệp
Ứng dụng cổng Gateway
Triển khai SMS Gateway

SMS GATEWAY
Chính sách giá

Với mong muốn hợp tác lâu dài và bên cạnh đó là sự sẵn sàng thấu hiểu, chia sẻ với nỗi lo của khách hàng về việc phải cân bằng ngân sách bỏ ra và hiệu quả đạt được. Vì vậy, AZTech xin đưa ra bảng giá dịch vụ hợp tác nhằm giúp khách hàng có thể thuận tiện hơn trong quá trình tham khảo:

1. CHI PHÍ SET UP

bảng giá đăng kí đầu số - sms gateway

2. DOANH THU NHẬN ĐƯỢC SAU KHI TRỪ PHÍ TELCOS

bảng phân chia tin nhắn đầu số

Chú ý  :

  • Một MO gửi đi sẽ được gửi 1 MT về miễn phí. Nếu tin nhắn trả về cho người nhắn tin nhiều hơn 1 MT (nhiều hơn 160 kí tự) thì KH sẽ thanh toán chi phí vượt. Chi phí vượt được căn cứ trên đầu số KH nhắn lên và quy định MT trong định mức và vượt định mức của đầu số đó
  • Quy định thanh toán chi phí MT trong định mức (150đ/SMS) và vượt định mức (1000đ/SMS)

 

3. TỶ LỆ PHÂN CHIA DOANH THU VÀ KHÁCH HÀNG

tỷ lệ phân chia lợi nhuận đầu số

SMS GATEWAY
Case studies

Logo_ViettienLab

LAB VIETTIEN

Mục đích ứng dụng: Quản lý hệ thống bảo hành răng sứ cho khách hàng

Mô tả chương trình :  Khi admin tiến hành nhập liệu thông tin Khách hàng cùng với sản phẩm tương ứng mà khách đã mua  lên hệ thống thì tự động sẽ có 1 SMS được gửi tới cho Khách hàng với nội dung “ Cam on Ban da tin dung san pham Rang su cao cap cua ViettienLab. San pham <ten san pham>, bao hanh den <thoi han bao hanh>,  nha khoa <tennhakhoa>. Soan LVBgui 8055 (1000d) de kich hoat bao hanh cua Ban.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng khách hàng có thể chủ động nhắn tin tra cứu thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm bất kỳ thời điểm nào phát sinh nhu cầu.

Bằng cách soạn tin với cú pháp : LVB _Tracuu gửi 8055 (1000đ)

Đồng thời, trước 03 tháng hết hạn bảo hành hệ thống sẽ tự động gửi SMS tới khách hàng nhắc nhở thời hạn bảo hành

Logo_Toa_paint

TOA PAINT VIETNAM

Chương trình :  TÍCH ĐIỂM –ĐỔI QUÀ

Mục đích chương trình :  muốn kích cầu tiêu dùng và thu thập được database khách hàng cần thiết.

Mô tả chương trình : 

* Các bước tham gia chương trình

– Trong mỗi thùng sơn TOA PAINT có chứa  một mã thẻ cào  của chương trình

– Khách hàng Nhắn tin mã thẻ cào gửi đến 6089(500đ/1 tin nhắn). Tương ứng với mỗi mã thẻ cào sẽ là số điểm tích lũy tương ứng

– Khách hàng tích lũy tới hạn mức quy định của chương trình sẽ được quy đôi sang phần quà tương ứng

Ngoài ra, với chương trình nhắn tin theo cú pháp bên dưới, TOA PAINT đã tổng hợp được database của KH bao gồm: Họ tên, SDT để phục vụ cho các chương trình quảng bá sau này.

* Cú pháp nhắn tin: TOA_DK_Họ tên_Mã thẻ cào Gửi 6089

Logo_Lazada

LAZADA VIETNAM

Chương trình :  NHẮN TIN TRÚNG MÃ VOUCHER 100.000Đ TỪ LAZADA.VN

Thời gian thực hiện :  4/3/2013 – 31/3/2013
Mục đích chương trình : Thu thập data khách hàng tiềm năng
Mô tả chương trình : Lazada.vn dành tặng KH mã giảm giá hấp dẫn chỉ với 500 đồng/tin nhắn. Để tham gia, khách hàng soạn tin theo cú pháp LAZADA TÊN EMAIL gửi đến tổng đài 6080 và sẽ nhận được ngay mã giảm giá 100.000 đồng cho mỗi đơn hàng trên 600.000 đồng khi mua sắm bất kỳ mặt hàng nào tại Lazada.vn.
Nội dung tin nhắn trả về (MT) : Cam on ban da tham gia chuong tinh “Nhan tin trung ma Voucher 100k”. Vui long check email de nhan ma voucher danh cho ban.

Khách hàng
VTC ACADEMY
VIETCOMBANK
TOYOTA
VINMEC INTERNATIONAL HOSPITAL
PHU THE HUNG
VIETCOM
LET'S VIỆT
TOA
STUDYLINK
SAI GON TRAVEL
SUBARU
KIA
ILA
PHAT DAT
LAZADA VIETNAM
Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
1900-6946