Bí kíp tăng tỷ lệ tương tác trên facebook vượt trội cho doanh nghiệp

Hiện nay, để thu hút được lượt tương tác trên faceook của khách hàng không phải là chuyện dễ dàng nữa bởi số lượng người tham gia cộng đồng ngày càng nhiều, bài đăng quá dày đặt, các hoạt động tiếp cận khách hàng cũng có sự cạnh tranh khốc liệt. Vì vậy, đó là bài toán nan giải khiến các doanh nghiệp đau đầu trong việc tìm kiếm ra những giải pháp có thể giúp tăng lượt tương tác một cách hiệu quả nhất.

Tương tác trên facebook được hiểu như thế nào?

Tương tác là những hành động, biểu hiện cụ thể được người dùng thực hiện khi có bài viết xuất hiện thu hút được họ trong việc truy cập vào Facebook hay những mạng xã hội khác. Hành động ở đây được hiểu như comment, share bài viết nhấn vào like hay những hành động nhấp vào đọc tiếp, nhấp vào để xem hình ảnh.

Đối với từng bài viết, nếu đạt được lượng tương tác lớn đồng nghĩa với việc nó đang tạo được sức hút và sự quan tâm của người dùng. Đặc biệt, đối với những doanh nghiệp kinh doanh trên Facebook đang tìm kiếm khách hàng nếu như nhận được việc tăng tương tác trên facebook tốt thì cơ hội bán hàng sẽ càng phát triển cùng với đó cơ hội mở rộng thương hiệu khắp cộng đồng sẽ dễ dàng hơn.

Một số thủ thuật tăng tương tác trên facebook hiệu quả nhất

Chọn thời điểm vàng để đăng bài

Cần chọn đúng thời điểm để tăng tương tác trên facebook của khách hàng

                     Cần chọn đúng thời điểm để tăng tương tác trên facebook của khách hàng

Thông thường thời gian lý tưởng có thể đăng bài dựa vào thói quen sử dụng điện thoại của người dùng chủ yếu:

  • Sáng : 7h hoặc 9h
  • Chiều : 13h30 hoặc 17h
  • Tối: 19h hoặc 22h

Nhắm chính xác vào mục tiêu đối tượng cần triển khai

Bạn cần phải lưu ý xem nội dung bài viết của bạn có phù hợp đến đối tượng mà bạn đang nhắm đến hay là không? Ví dụ điển hình như:

“Đối tượng của bạn đang là sinh viên nhưng bài đăng của bạn toàn sản phẩm mắc tiền thì dù bài viết của bạn có hấp dẫn như thế nào đi chăng nữa, cũng không đạt được mục đích tương tác trên facebook để bán hàng của bạn.”

Bạn có thể sử dụng dịch vụ tin nhắn sms brandname để tăng thêm lượt tương tác trong việc gửi tin nhắn đến tập khách hàng. Thứ nhất vừa quảng bá thương hiệu của bạn dễ dàng đến với mọi người hơn vì có tên thương hiệu trong mỗi tin nhắn thay cho phần số điện thoại. Thứ hai có thể dùng nó cho mục đích giúp khách hàng tiếp cận nhanh đến sản phẩm qua đường link được gắn trong tin nhắn dẫn đến fanpage facebook hay trang website thông báo các thông tin về sản phẩm mới nhất.

Tiêu đề bài viết lôi cuốn

Làm thế nào đặt tiêu đề thu hút để tăng tương tác trên facebook

                                                     Làm thế nào đặt tiêu đề thu hút khách hàng

Là cái đập vào mắt người dùng đầu tiên trước khi nhìn đến nội dung của bài viết . Có hàng trăm, hàng ngàn, hàng tỷ tiêu đề khác nhau nhưng không phải cái nào cũng đặc sắc và thu hút. Những title quá đơn giản hay được lặp đi lặp lại na ná nhau sẽ làm cho người đọc cảm thấy không có gì mới mẻ, thật nhàm chán, họ sẽ lướt qua và không thèm để ý đến nó. Một số dạng tiêu đề có thể thu hút người đọc như:

  • Đặt tiêu đề dạng đặt câu hỏi
  • Tiêu đề gây sự tò mò cho người đọc
  • Cho con số cụ thể vào tiêu đề
  • Tiêu đề theo Trend

Vì thế, hãy đặt một tiêu đề thật ấn tượng để tạo sự khác biệt, gây chú ý, biết đâu đó là cách tương tác trên facebook mới lạ mà lại đánh đúng vào tâm lý người dùng.

Tập trung đầu tư vào giá trị nội dung chất lượng( CONTENT IS KING)

Nội dung vẫn là yếu tố quan trọng nhất để thu hút tương tác trên facebook

                                                         Nội dung vẫn là yếu tố quan trọng nhất

Với những trang fanpage bán hàng, đa số nội dung tiếp thị thường rất khô khan, gây nhàm chán cho khách hàng đó là một trong các lý do dẫn đến tương tác bài viết thấp. Hiện nay, nội dung được xem là yếu tố quan trọng quyết định số lượng người quan tâm, xem bài đến các lượt chia sẻ. Nếu như muốn các lượt tương tác trên facebook tăng thì các bạn nên tập trung vào các yếu tố chính như:

  • Chất lượng hình ảnh
  • Video
  • Nội dung cần đột phá

Với mỗi bài viết được like hay chia sẻ, bạn cần đặt cho mình câu hỏi rằng với bài viết này nó sẽ mang đến giá trị nội dung gì cho người đọc? Từ đó, bạn sẽ có những sáng tạo cho nội dung của bạn và phần còn lại những tương tác sẽ được tạo ra từ những khách hàng.

Đặt những câu hỏi

Thay vì khuyến khích các fans của mình tag bạn bè vào, khi bạn tổ chức một mini game chẳng hạn thì thay vào đó đặt ra những câu hỏi cho họ thảo luận trả lời vẫn có thưởng. Các câu hỏi thường trực tiếp sẽ tạo sự gia tăng tương tác một cách tự nhiên nhất.

Trả lời bình luận thật thường xuyên

Bạn nên cần trả lời bình luận hay trả lời tin nhắn của khách hàng thường xuyên, đó là cách tốt nhất giúp cho bài viết của bạn tăng lượng tương tác liên tục. Hãy thử đi, chắn chắn rằng sau một thời gian nó sẽ giúp cho việc tăng tương tác trên Facebook của bạn rất đáng kễ. Bạn có thể áp dụng CHATBOT để hỗ trợ quá trình tương tác với khách hàng nhanh chóng và tiện lợi hơn.

>>>>CÓ THỂ XEM THÊM: CHATBOT BÁN HÀNG LÀ GÌ? HIỆU QUẢ RA SAO KHI ÁP DỤNG TRONG KINH DOANH?

Không nên đăng quá nhiều bài bán hàng với tầng suất dày đặt sẽ khiến ngột thông tin

Không phải lúc nào nhiều cũng tốt đâu, đây là cách khiến tỷ lệ tương tác tuột xuống nhanh nhất, và không thân thiệt với FaceBook nữa. Hơn nữa bạn có thể bị đánh dấu là spam. Rất nhiều nhà kinh doanh đều mắc sai lầm này. Hãy thay đổi tư duy làm việc, và chọn lựa một tầng suất phù hợp nhất.

Thông thường tầng suất các bài viết ngoài luồng và bán hàng nên ở tỷ lệ 80 – 20. Tức là 80% tỷ lệ đăng bài ngoài luồng cung cấp thông tin hữu ích còn 20% còn lại nhằm mục đích bán hàng. Bạn nên đăng 2 đến 3 bài một ngày là quá phù hợp để giữ lượt tương tác trên facebook luôn luôn ở mức ổn định. Nhưng cần đăng với chủ đề khác nhau để đa dạng hóa nội dung.

Bạn cần phải có sự đầu tư về mặt thời gian cũng như ý tưởng. Thúc đẩy lượt tương tác trên facebook một cách tự nhiên không hề dễ dàng. Hy vọng mọi thông tin sẽ giúp ích cho bạn.


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865