Sự xuất hiện của điện thoại và tiếp thị bằng sms đã dẫn đến suy đoán về tương lai của SMS Marketing trong những năm tới. Trung bình mỗi ngày một người nhìn vào màn hình điện thoại lên đến 150 lần và đây dần trở thành vật dụng bất ly thân của con người trong thời đại mới. Có nhiều người cho rằng đây là một công cụ hiệu quả của các nhà tiếp thị; một số người lại không đánh giá cao nền tằng này so với email và truyền thông xã hội. Hãy cùng theo dõi tương lai của SMS Marketing qua bài viết dưới đây.
1. SMS Marketing là một trong những kênh cơ bản của tiếp thị kỹ thuật số
Theo thống kê thì có hơn 5 tỷ thuê bao di động trên toàn thế giới và hơn 65% người dân trên thế giới sở hữu một thiết bị di động. Tuy nhiên, có đến khoảng 30% thuê bao di động không có điện thoại thông minh kết nối Internet và điều này tạo cho tiếp thị tin nhắn một lợi thế.
Tiếp thị qua tin nhắn văn bản ngày càng trở nên phổ biến hơn. Khoảng 75% người dùng hiện nay nói rằng họ không ngại nhận tin nhắn từ các thương hiệu miễn là có sự cho phép của họ. Đồng thời, doanh nghiệp nếu biết cách ứng dụng đa kênh tiếp thị thì lượng khách hàng tiếp cận sẽ trở nên nhiều hơn.
2. Sự thay đổi khiến tương lai của SMS Marketing sẽ trở nên giá trị hơn
Mặc dù tầm quan trọng của kênh tiếp thị sms đã được nêu rõ. Tuy nhiên dù có những thay đổi hay cải tiến mới thì đây vẫn là một nền tảng hiệu quả và thậm chí hữu dụng hơn. Những cải tiến để tối ưu hiệu suất tương lai của SMS Marketing bao gồm:
Những cải tiến về cá nhân hóa tin nhắn
Khi dữ liệu đã được tích hợp với nhiều kênh cũng như ứng dụng khác nhau thì SMS Marketing sẽ có phạm vi rộng hơn. Nhiều dữ liệu hơn thì việc tự động hóa sẽ tối ưu đáng kể. Qua đó tương lai của SMS Marketing sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tăng tỷ lệ tương tác và bán hàng tốt hơn.
Phát triển tương lai của SMS Marketing như một kênh hỗ trợ chính
Với sự phát triển dựa trên công nghệ AI, các chatbots đã dần được sử dụng nhiều hơn và trả lời chính xác các câu hỏi của khách hàng. Nếu trong tương lai hình thức này được cải tiến và cung cấp đủ thông tin thì các quy trình kinh doanh cũng như trải nghiệm của khách hàng sẽ được nâng lên đáng kể.
Tham khảo: 2 cách tăng trải nghiệm khách hàng với chi phí hợp lý cho doanh nghiệp
Sự đa dạng về lợi ích trong nhiều lĩnh vực
SMS Marketing ứng dụng hiệu quả trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hiện nay, các các tiếp thị sáng tạo đang tìm ra những hướng đổi mới và cách ứng dụng tốt hơn cho tương lai của SMS Marketing. Điều này sẽ khiến việc ứng dụng SMS Marketing trở nên rộng rãi và hoạt động mạnh mẽ hơn trên nền tảng tiếp thị kỹ thuật số.
3. Áp dụng thực tế của SMS Marketing
Thông báo sau khi mua hàng
Doanh nghiệp có thể gửi các thông báo SMS sau khi người mua hàng hoàn tất việc mua hàng. Việc này giúp các doanh nghiệp quản lý các đơn hàng tốt hơn cũng như tạo được sử kết nối với khách hàng.
Truyền tải thông tin nhanh chóng
Không cần phải kết nối với Internet mà các thông điệp từ sms vẫn luôn đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, khách hàng cũng sẽ không bỏ lỡ các nội dung khuyến mãi bán hàng và các sự kiện, ưu đãi có thời hạn.
Phân phối quà tặng
Doanh nghiệp có thể gửi quà tự động, các phiếu thưởng thông qua các tin nhắn kích hoạt có liên quan đến các sự kiện sinh nhật hoặc cán mốc mua hàng.
Hỗ trợ và phản hồi khách hàng
Như đã đề cập phía trên thì với tính tiện lợi và nhanh chóng thì các câu hỏi của khách hàng sẽ luôn được giải đáp. Đối với những câu hỏi cơ bản thì các bot SMS sẽ có vai trò đảm nhiệm. Còn nhóm hỗ trợ sẽ tiến hành trả lời các mối quan tâm phức tạp hoặc nhạy cảm hơn,
Ngoài ra, đây cũng còn là một nền tảng để thu thập và phân tích các phản hồi, khảo sát của khách hàng.
Truy cập thông tin
Các thông tin về vị trí, nguồn gốc, tình trạng của sản phẩm đều được truy cập dễ dàng chỉ với các cú pháp được cung cấp sẵn từ phía nhà sản xuất.
Tăng lượng truy cập website
Bằng việc đính kèm các liên kết ở cuối mỗi tin nhắn và tích hợp các sự kiện khuyến mãi khác nhau thì website của doanh nghiệp sẽ có lượng truy cập tốt hơn.
Sắp xếp cuộc hẹn và lời nhắc
Ngoài việc gửi lời nhắc thì khách hàng cũng có thể đặt cuộc hẹn của họ thông qua sms.
Quy trình xác minh danh tính
Đây không phải là một tính năng mới bởi vì để xác nhận quyền riêng tư, bảo mật dữ liệu thì các tin nhắn văn bản sẽ thực hiện tốt việc này.
Có thể nói rằng với sự phát triển mạnh mẽ hiện tại thì tương lai của SMS Marketing sẽ còn được ứng dụng phổ biến hơn. Ngoài ra việc kết hợp các kênh khác nhau để tăng giá trị của SMS Marketing là cần thiết.
Nếu bạn có những vướng mắc khó giải đáp thì có thể liên hệ công ty AZTECH chúng tôi qua Hotline: 0903 858 865 để được nhận sự hỗ trợ tận tình nhất về các dịch vụ SMS Gateway.
Các bài viết liên quan:
- Phân biệt giữa SMS Marketing và SMS Spam khác nhau điểm nào?
- Lý do doanh nghiệp nên sử dụng bảo hành điện tử qua hệ thống sms?
- Ứng dụng hiệu quả SMS Gateway cho ngành Giải Trí Sự Kiện