SMS Location – cách nhắn tin quảng cáo hàng loạt khi chưa có database

1. SMS Location – cách nhắn tin quảng cáo hàng loạt khi chưa có database

Hầu hết các loại sms marketing đều sẽ được thiết lập và gửi đến tập khách hàng có sẵn mà doanh nghiệp đã thu thập được. Vậy nếu như doanh nghiệp của bạn muốn sử dụng dịch vụ nhắn tin quảng cáo hàng loạt khi chưa có tập khách hàng – database thì có được không? Câu trả lời là có, bạn có thể đăng kí sử dụng dịch vụ SMS Location để giải quyết vấn đề này.

SMS Location được gửi đi dựa trên địa điểm (LB SMS) đến khách hàng theo thời gian thực, khi họ đang có mặt tại một vị trí địa lý thích hợp – thông qua việc phân tích dữ liệu người dùng trước đó: sở thích, khả năng chi trả, độ tuổi, giới tính, ..v..v… để chuyển tải thông điệp Marketing. Những thông tin này được lên yêu cầu sau đó đặt hàng từ phía nhà mạng.

Ví dụ:

  • Bạn muốn tiếp cận đến các khách hàng tại khu vực F, những người có độ tuổi từ 20 – 35, họ quan tâm đến thời trang,…
  • Bạn muốn gửi tin nhắn cho tất cả những khách hàng tiềm năng có độ tuổi từ 17 – 30 khi đi vào khu vực bán kính 200m – 1,5km của 2 trong 30 cửa hàng trên cả nước sẽ nhận ngay được những thông tin khuyến mại từ cửa hàng gần nhất.
  • Bạn muốn tiếp cận đến các khách hàng tại khu vực A, B, C có độ tuổi từ 24-50, quan tâm đến thể thao, công nghệ…
  • Bạn muốn tất cả những khách hàng tiềm năng có độ tuổi từ 15-30 khi đi vào khu vực bán kính 500m – 1km của một số cửa hàng trên toàn quốc sẽ nhận ngay được những thông tin khuyến mại.SMS Location bao gồm 2 hình thức gửi tin là GEO Targeting và GEO Fencing

2. Phân loại sms Location

Dịch vụ SMS Location bao gồm 2 hình thức gửi tin: GEO Targeting và GEO Fencing.

GEO – TARGETING

Tập trung vào nhóm thuê bao đã có mặt tại địa điểm được quét vào thời điểm quét. Phù hợp với nhóm dịch vụ ít tính di động như nhà hàng, siêu thị,…

Quét dữ liệu Online

  • Việc quét dữ liệu được thực hiện vào thời điểm diễn ra chương trình khuyến mại
  • Nhà mạng cung cấp: Viettel
  • Yêu cầu nhận diện: Thuê bao được quét phải đang bật 3G

Quét dữ liệu Offline

  • Việc quét dữ liệu được thực hiện trước thời điểm diễn ra chương trình. Với hình thức này, Doanh nghiệp cần gửi thông tin dữ liệu yêu cầu cho nhà mạng trước ít nhất 5 ngày. Dữ liệu sử dụng được nhà mạng lọc trong vòng 15 ngày trước đó gần nhất trên hệ thống tính từ ngày tin nhắn được gửi.
  • Yêu cần nhận diện: Nhóm thuê bao tại Office hoặc Home. Nhóm này dù không bật 3G vẫn nhận được tin nhắn vì hệ thống thu thập hành vi của người sử dụng thông qua phát sinh cước sms, cuộc gọi.
  • Nhà mạng cung cấp: Viettel, Mobifone, Vinaphone

 GEO – FENCING

  • Tập trung vào nhóm thuê bao di chuyển vào/ra khỏi khu vực được quét trong thời gian quét.
  • Nhà mạng cung cấp: Viettel

Ưu điểm của DV SMS Location

3. Ưu điểm của DV SMS Location

      – Nhắm mục tiêu chuẩn xác
      – Tăng nhận biết thương hiệu
      – Tương tác khách hàng
      – Theo dõi đo lường hiệu quả

4. Cách áp dụng SMS Location

Hình thức này đặc biệt phù hợp và hữu ích đối với các loại hình kinh doanh có cửa hàng hoặc chuỗi cửa hàng.

Ví dụ: Một tin nhắn thông báo khuyến mãi giảm 20% các mặt hàng thời trang trong vòng 4 giờ chắc hẳn sẽ thu hút ngay sự chú ý của khách hàng tín đồ thời trang đang ăn uống gần cửa hàng.

Chiến dịch này sử dụng SMS Location để tiếp cận những khách hàng mục tiêu trong khu vực gần với một cửa hàng. Gửi tin nhắn với thông điệp “ Ưu đãi đặc biệt dành cho bạn, bạn sắp đến gần một trong những cửa hàng thời trang của chúng tôi, bạn có muốn nhận thông tin về chương trình giảm giá đặc biệt không? Bằng cách xác nhận lại, khách hàng nhận tin nhắn một cách hứng thú và cho phép hệ thống nhà hàng gửi tin nhắn đến họ.

Cách áp dụng SMS Location

Một ví dụ khác cho các trung tâm mua sắm. Một trung tâm mua sắm muốn gửi tin nhắn thông báo giờ vàng khuyến mãi cho đối tượng là các thuê bao có văn phòng làm việc nằm trong vùng được quét, là nữ, tuổi từ 23- 35. Số lượng thuê bao muốn gửi là 2000 thuê bao. Nội dung tin nhắn: “ Từ ngày 20-24/08, trong khung giờ từ 11h – 13h, giảm giá 50% một số sản phẩm từ các thương hiệu A, B, C tại Lầu 2”. Tin nhắn này sẽ thu hút những tín đồ mua sắm tranh thủ giờ nghỉ trưa để tậu thêm những món đồ được giảm giá.

Để tìm hiểu rõ hơn về SMS Location bạn có thể xem thêm bài viết sau: https://mobile.aztech.com.vn/tong-quan-ve-dich-vu-sms-location/

Có thể thấy dịch vụ SMS Location chính là giải pháp giúp doanh nghiệp của bạn có thể gửi sms marketing đến những khách hàng tiềm năng, target được độ tuổi, khu vực và hành vi. Bạn có thể sử dụng dịch vụ này mà không cần có trước tập khách hàng – database.


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865