Sms brandname là một giải pháp marketing bằng tin nhắn. Quy định tối đa cho brandname là 11 ký tự bao gồm chữ và số. Độ dài của tin nhắn là 160 ký tự/sms. Vậy bạn có từng thắc mắc tại sao độ dài của nó chỉ là 160 ký tự?
Ý tưởng bất chợt cho 160 ký tự
Năm 1985, nhà nghiên cứu người Đức Friedhelm Hillebrand đã đề xuất ý tưởng giới hạn số ký tự tin nhắn điện thoại còn 160 ký tự. Ông với cương vị là Chủ tịch ủy ban dịch vụ phi thoại trong GSM (hệ thống thông tin di động toàn cầu) đã thiết lập các giới hạn về số lượng ký tự tin nhắn văn bản có thể chứa.
Tại thời điểm đấy, băng thông truyền tải khá hữu hạn, và chỉ phục vụ cho đối tượng điện thoại di động trên ô tô. Các nhà nghiên cứu và chuyên gia viễn thông đang tìm kiếm một giải pháp chuẩn hóa cho phép điện thoại di động truyền tải và hiển thị tin nhắn.
Lúc đó, Friedhelm đã ngồi đánh máy, gõ ra câu hỏi ngẫu nhiên trên một tờ giấy để xem số ký tự trung bình ông đã sử dụng. Ông thấy rằng, mỗi bộ câu chỉ chạy dưới 160 ký tự. Như vậy là vừa đủ.
Tuy nhiên, ý tưởng này lại không đạt được sự đồng thuận từ ủy ban. Họ nghi ngờ rằng tin nhắn chỉ 160 ký tự sẽ không đủ để truyền tải một thông điệp liên lạc.
Ông đã lấy những ví dụ thực tế để chứng minh cho giả thuyết của mình. Friedhelm đã đếm số ký tự trong những tấm bưu thiếp mình nhận được. Ông phát hiện, thường nó chỉ chứa ít hơn 150 ký tự. Không những thế, Friedhelm còn phân tích một loạt các tin nhắn được gửi qua Telex.
Khác với tin nhắn, Telex không giới hạn số lượng ký tự gửi đi. Nhưng ông cũng tìm ra trung bình các thông báo bằng Telex có chiều dài tương tự như những tấm bưu thiếp.
Năm 1986, Friedhelm nhanh chóng đề xuất kế hoạch triển khai tin nhắn SMS. Theo đó, tất cả các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động phải hỗ trợ dịch vụ nhắn tin mới được cấp phép.
Ông còn sử dụng kênh sóng thứ hai bên cạnh các mạng di động để đưa SMS vào thực tế. Ông và các cộng sự đã bổ sung thêm không gian từ 128 ký tự lên 160 ký tự. Đây là lý do tại sao ngày nay tin nhắn bị giới hạn 160 kí tự.
SMS bùng nổ!
Với sự phát triển vượt bậc về công nghệ, các loại bàn phím cũng lần lượt ra đời thay thế cho loại bàn phím cũ khi phải bấm nhiều lần mới có ký tự cần dùng. Bàn phím Qwerty trên các dòng điện thoại của blackberry, rồi bàn phím ảo trên các thiết bị smartphone. Việc soạn tin nhắn đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Ngày nay, tin nhắn đã trở nên quá phổ biến. Chính Friedhelm cũng không thể tưởng tượng được dịch vụ tin nhắn trên điện thoại lại bùng nổ mạnh mẽ, nhất là giới trẻ.
Ý tưởng của Friedhelm đang có mặt ở khắp nơi. Tin nhắn trên điện thoại di động trở thành phương tiện liên lạc đắc dụng nhất hiện nay. Không chỉ là một phương tiện truyền tải thông điệp, nó còn được sử dụng để làm marketing. SMS brandname – tin nhắn thương hiệu đã được sử dụng dựa trên những quy chuẩn mà Friedhelm đặt ra cho một tin nhắn ký tự.
>>> Xem thêm: Dịch vụ tin nhắn SMS brandname chi tiết nhất
Giờ đây, tin nhắn còn cho phép người dùng gắn kết các địa chỉ đường link hoặc hình ảnh để làm đa dạng nội dung. Theo một báo cáo của Fun mobility, có tới 99% người nhận được tin nhắn sẽ mở ra xem. Tỷ lệ nhấp chuột là 36%, cao hơn rất nhiều so với email marketing là 3,2 %.
Nếu bạn muốn thực hiện một chiến dịch marketing vừa tiết kiệm vừa đạt hiệu quả cao, thì sms brandname quả là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Liên hệ AZTech ngay để được tư vấn. Hotline : 19006946