Một doanh nghiệp khi tiến hành nghiên cứu thị trường có thể cân nhắc đến hình thức nghiên cứu thị trường bằng sms 2 chiều. Đây có thể nói là một hình thức vô cùng tiện lợi trong thời buổi hiện đại. Bởi vì, doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng vô cùng nhanh chóng và có được câu trả lời cho vấn đề của mình chỉ thông qua chiếc điện thoại.
Nắm bắt tốt thông tin và phản hồi sẽ giúp cho doanh nghiệp đạt được thành công trong kinh doanh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm một số thông tin trong nghiên cứu thị trường bằng sms 2 chiều.
1. Nội dung nghiên cứu thị trường gồm những gì?
Trong một nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp cần xác định rõ nội dung mà mình cần thu thập là gì và việc này có trả lời được những câu hỏi vướng mắc của doanh nghiệp (khách hàng tiềm năng xuất hiện ở đâu? Xu hướng tăng giảm nhu cầu? Điều gì khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm hay sự đa dạng trong khách hàng…)
Việc xác định không chỉ giúp doanh nghiệp đưa ra những câu hỏi khảo sát cho khách hàng mà còn tránh việc thiếu sót thông tin khi thu thập.
Một số nội dung nghiên cứu có thể kể đến như sau:
- Hành vi tiêu dùng của khách hàng
- Nhu cầu của khách hàng về một sản phẩm
- Thị trường đang hoạt động
- Phân loại khách hàng
- Nghiên cứu quá trình phát triển sản phẩm (trước, trong và sau khi tung sản phẩm)
- Những rào cản giữa người tiêu dùng và sản phẩm/dịch vụ
- …
2. Ưu điểm khi triển khai nghiên cứu thị trường bằng SMS 2 chiều
Các hoạt động nghiên cứu thị trường bằng hình thức gửi tin nhắn đến khách hàng đang dần được phổ biến và trở nên tiện lợi hơn. Một số ưu điểm có thể kể đến khi sử dụng hình thức nghiên cứu này như:
- Tốc độ khảo sát nhanh
- Cách tiến hành khảo sát đơn giản
- Số lượng người tham gia khảo sát đủ lớn
- Độ phủ sóng cao
- Gửi đúng đối tượng cần khảo sát
- Chi phí tối ưu nhưng đem lại hiệu quả nhất định
3. Nhược điểm khi sử dụng SMS 2 chiều vào nghiên cứu thị trường
Bên cạnh những lợi ích đã được liệt kê trên, ta không thể khẳng định rằng hình thức này đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp trong quá trình tiến hành khảo sát.
Khi triển khai hình thức nghiên cứu này, doanh nghiệp có thể gặp phải một số vấn đề như câu hỏi khảo sát không kèm theo được hình ảnh minh họa, khảo sát có thể bị bỏ qua hay việc gửi nội dung phức tạp bị hạn chế đi.
Tuy nhiên, một số phương pháp được kể ra sau đây có thể khuyến khích khách hàng tiến hành khảo sát.
Ví dụ: Tặng ngay thẻ điện thoại mệnh giá 20k cho khách hàng khi hoàn thành 20 câu hỏi khảo sát tại website.com.vn
Nếu một câu hỏi khảo sát chứa nội dung khá dài thì ta có thể đính kèm link trong tin nhắn để tiện hơn cho khách hàng trong việc truy cập.
Kết luận: Qua bài viết trên, doanh nghiệp chắc hẳn đã có một cái nhìn tổng quát hơn về hình thức nghiên cứu thị trường bằng sms 2 chiều. Công ty AZTECH hy vọng doanh nghiệp sẽ ứng dụng thành công thông tin này vào các hoạt động kinh doanh của mình.
Liên hệ ngay với AZTECH qua Hotline: 0903858865 để được tư vấn và trải nghiệm những dịch vụ SMS Marketing chuyên nghiệp:
- Dịch vụ SMS Brandname: https://mobile.aztech.com.vn/sms-brandname/
- Dịch vụ SMS Gateway: https://mobile.aztech.com.vn/dich-vu-sms-gateway/