Mobile Marketing – kỷ nguyên của giải trí và tiện ích

Truy cập điện thoại di động đã vượt xa khỏi máy tính để bàn. Đó dường như không phải là một bất ngờ lớn bởi ngay từ năm 2015, Google đã cho biết tìm kiếm trên điện thoại đã hơn hẳn so với các thiết bị khác.

>> Các giải pháp Mobile marketing

>> Mobile marketing – lựa chọn tối ưu cho quảng cáo ở Việt Nam

Tiếp thị qua thiết bị di động vẫn là tiếp thị trên Internet, mà mạng thì vẫn là mạng, cho dù thiết bị mà bạn sử dụng để truy cập nó là gì đi chăng nữa. Truyền thông xã hội vẫn là truyền thông xã hội, cho dù thiết bị mà bạn sử dụng để chia sẻ nội dung là gì; mạng toàn cầu vẫn là mạng toàn cầu, cho dù bạn đang truy cập một phiên bản được tối ưu hóa cho di động hay một phiên bản máy tính để bàn lỗi thời; e- mail vẫn là e-mail cho dù bạn chọn thông điệp nào.

Đó là tin tốt..Những điểm khác biệt thực sự đối với tiếp thị di động ngày nay là tính tức thời của việc tiếp cận thông tin và dịch vụ mọi lúc mọi nơi, chức năng bổ sung được tạo nên bởi những phần cứng trong các thiết bị di động hiện đại (như các cảm biến GPS, cảm biến chuyển động và màn hình cảm ứng), cũng như cách thức những chức năng này kết hợp với nhau để làm thay đổi nhận thức, kỳ vọng của người sử dụng và cuối cùng là tiện ích tiềm năng của thông điệp tiếp thị của bạn.

Như với tất cả mọi thứ khác trong thế giới số, yếu tố con người trong tiếp thị di động khiến nó trở nên vô  cùng mạnh mẽ, công nghệ chỉ là trung gian giúp kết nối của con người xảy ra theo những cách mới và thú vị hơn.

Thiết bị di động hiệu quả bởi nó khiến cuộc sống con  người trở nên dễ dàng hơn, nó là thiết bị cầm tay, dễ mua, luôn hoạt động và cho phép mọi người truy cập thông tin – thứ mà ai cũng cần. Nó ở trong túi của chúng ta, là thứ cuối cùng mà nhiều người kiểm tra trước khi đi ngủ và cũng là thứ đầu tiên chúng ta tìm kiếm khi tỉnh dậy.

Nếu bạn hiểu mọi người – đặc biệt là khách hàng của bạn – và cách họ đưa các thiết bị di động vào cuộc sống của họ, thì lúc đó bạn sẽ biết cách làm thế nào để tiếp cận với họ trên nền tảng Internet di động. Việc hiện thực hóa nó chỉ là vấn đề hậu cần.

“Đi và bán” đã là quá khứ, chào mừng các bạn đến với thế giới của “tiện ích và giải trí”

Một ví dụ tuyệt vời về việc một thương hiệu tận dụng tối đa được khía cạnh “tiện ích và giải trí”của thiết bị di động là “Dịch vụ Thức dậy cùng Axe” (Axe Wake-Up Service), một chiến dịch hoạt động tại thủ đô tiếp thị di động của thế giới: Nhật Bản.

Nghiên cứu cho thấy 70% nam thanh niên đô thị của Nhật Bản (thị trường mục tiêu của thương hiệu này) sử dụng điện thoại di động làm đồng hồ báo thức. Tất cả những gì Axe – một hãng sản xuất nước hoa khử mùi cho nam giới – làm là xây dựng một chiến dịch xung quanh thói quen này.

Xu hướng mobile marketing

                                                 AXE và xu hướng mobile marketing

Axe ra mắt một dịch vụ cho phép người dùng truy cập vào Axe trực tuyến, nhập số điện thoại của họ và cài đặt thời gian báo thức. Một phụ nữ trẻ, hấp dẫn sau đó sẽ thực hiện cuộc gọi đánh thức, thậm chí còn bằng cả video nếu khách hàng muốn. Đương nhiên, chiến dịch nhắc nhở khách hàng xịt một chút Axe để thật thơm tho. Thương hiệu đã sử  dụng một hành vi khách hàng hiện có và cung cấp một giải pháp hữu ích, thú vị và đầy hấp dẫn. Kết quả là họ đã đạt được thành công vang dội!

Trong năm 2017, việc tập trung vào người dùng thiết bị di động bạn sẽ để lại đằng sau những đối thủ đáng gờm khác.


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865