THỦ THUẬT TẠO EMAIL GIỚI THIỆU SẢN PHẨM, TỶ LỆ MỞ THƯ TĂNG 80%

Làm thế nào để tạo dựng được một email giới thiệu sản phẩm thu hút được mọi người quan tâm, đó là một câu hỏi khó đòi hỏi việc giải đáp của chúng ta mất rất nhiều thời gian và cả công sức nữa. Qua bài viết dưới đây, sẽ giúp các bạn giải đáp phần nào những thắc mắc đó, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Những lưu ý khi tạo dựng một email giới thiệu sản phẩm

  • Để tạo dựng một email hấp dẫn, đòi hỏi bạn phải thực hiện đúng những nguyên tắc sau đây
  • Tiêu đề của email các bạn chỉ nên giới hạn ở mức khoảng 15 – 17 từ với đầy đủ những nội dung về sản phẩm, lịch sự, xúc tích, rõ ràng,..
  • Cần chọn lọc ý chính trong email marketing. Nếu email của bạn quá dài dòng thì rất ít số khách hàng có đủ kiên nhẫn để đọc hết nội dung mà bạn muốn truyền tải.
  • Chia bố cục nội dung thành nhiều đoạn, mỗi đoạn cần nên viết 2-4 câu.
  • Cần phải luôn phân tích thị trường khách hàng của mình, từ đó mới đánh đúng được tâm lý khách hàng nhất.
  • Đối với những sản phẩm, dịch vụ đã từng có giải thưởng thì nên có những chứng chỉ xác thực sẽ khiến khách hàng yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm dịch vụ của bạn

Những bước thực hiện cơ bản cho một email giới thiệu sản phẩm hiệu quả

email giới thiệu sản phẩm marketing

                                                     Email marketing

Bạn đừng quá lo lắng về việc tạo dựng nội dung cho một mẫu email marketing chào hàng vì bạn có thể dễ dang thực hiện chúng qua các bước sau đây:

Bước 1: HÃY VIẾT BẰNG CẢ NIỀM ĐAM MÊ

Mọi người thường hay bị mất phương hướng trong việc triển khai các nội dung của mình khi có quá nhiều dữ liệu khách hàng, và thường hay không tự tin trong việc khi lên nội dung. Cứ luôn bị lung lay với ý nghĩ rằng liệu email chào bán hàng sản phẩm của mình có thỏa mãn được nhu cầu khách hàng hay không? Cũng vì điều đó mà khiến nội dung khi bạn đưa vào nó cứ lan man.

Hãy phân chia các nhóm khách hàng theo nhiều loại khác nhau, và cần tìm được nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn đang muốn hướng tới. Sau đó chỉ tập chung viết email giới thiệu sản phẩm hướng tới nhóm khách hàng này.

>>>>XEM THÊM: DỊCH VỤ ĐỊNH VỊ QUA TIN NHẮN SMS – MANG LẠI HIỆU QUẢ BẤT NGỜ

Tiêu đề nội dung

Đặt tiêu đề thân mật trong email giới thiệu sản phẩm

                                                        Đặt tiêu đề thân mật

Hãy sử dụng cách viết tạo sự thân mật để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ví dụ: “Bạn đang cảm thấy mệt mỏi về SMS không chuyên nghiệp, đưng lo AZTECH sẽ giải quyết thay bạn. Những tiêu đề này sẽ luôn kích thích sự tò mò của khách hàng, và hạn chế tình trạng email rơi vào hòm thư SPAM.

Chào hỏi khách hàng thật lịch sự

Trong xuyên suốt email giới thiệu sản phẩm hãy gọi “tên khách hàng” thay vì từ xưng hô là “bạn” vì sẽ tạo được sự thân thiện hơn cũng như khi khách hàng đọc email marketing của bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Kết thúc

Phần kết thúc cho email giới thiệu sản phẩm này, bạn hãy cố gây dựng lòng tin của khách hàng chốt mua sản phẩm của mình bằng việc khẳng định sản phẩm, dịch vụ ấy, sẽ giúp ích gì cho họ, giải quyết được khó khăn họ đang gặp phải, thỏa mãn được nhu cầu của họ.

Bước 2: CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TỐT

Khi các bạn triển khai những phần nội dung chính trong email giới thiệu sản phẩm cần quan tâm đến những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải nhiều hơn. Chỉ ra hậu quả có thể xảy ra sau này với họ. Sa đó, giới thiệu bạn là ai? thuộc đơn vị nào? Hướng tới những giải pháp dành cho khách hàng bằng chính sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Bước 3: XÂY DỰNG BỐ CỤC EMAIL GIỚI THIỆU SẢN PHẦM HỢP LÝ

Bố cục email giới thiệu sản phẩm

                                              Bố cục email giới thiệu sản phẩm

Việc bố cục xây dựng như thế nào cũng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng hay không? Đối với những sản phẩm như quần áo, giày dép, túi xách,… thì đòi hỏi việc đưa vào rất nhiều hình ảnh hơn chữ. Nhưng không phải lúc nào cũng thế, đối với những sản phẩm khác thì các bạn nên triển khai theo nguyên tắc vàng 75% là chữ và 25% là hình ảnh thu hút.

Nên để 1 tấm ảnh có chương trình giảm giá, khuyến mãi để kích thích ngay đến hành động mua hàng. Hoặc những hình ảnh cùng kích thước nên xếp thành 1 hàng để tạo cảm giác dễ chịu khi nhìn hơn.

Bước 4: DẪN KHÁCH VỀ TRANG WEBSITE HOẶC LIÊN HỆ TRỰC TIẾP ĐẾN BẠN

Đặt trường hợp, khi bạn đã tạo dựng được một email giới thiệu sản phẩm thất xuất sắc, và khách hàng đang có ý định mua hàng, sử dụng dịch vụ của bạn nhưng không tài nào kiếm được cách liên hệ đến doanh nghiệp bạn. Như thế email marketing của bạn sẽ hoàn toàn bị thất bại.

>>>>ĐỪNG BỎ LỠ: MUỐN XÂY DỰNG DIGITAL MARKETING PHẢI BIẾT NHỮNG ĐIỀU NÀY

Bạn có thể để lại địa chỉ website, các trang mạng xã hội liên quan hoặc số điện thoại trên email giới thiệu sản phẩm đó để khách hàng tiện liên lạc bạn nhất.


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865