Khái niệm định vị qua tin nhắn sms, còn khá lạ lẫm với tất cả mọi người. Hầu như hằng ngày mọi người thường nhận được rất nhiều tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo kém chất lượng, làm ảnh hưởng đến quá trình đọc tin. Nên việc chọn lựa một hình thức giúp danh nghiệp vừa quảng cáo được thương hiệu của bản thân vừa tạo được lòng tin với khách hàng. Dịch vụ định vị qua tin nhắn sms sẽ giúp doanh nghiệp giảm nổi lo âu về điều đó.
Giới thiệu dịch vụ định vị qua tin nhắn sms
Dịch vụ định vị qua tin nhắn sms là loại hình quảng cáo mà dữ liệu vị trí người dùng được sử dụng làm trung tâm. Tin nhắn được gửi đi một cách có chọn lọc, đúng thời điểm thông qua việc phân tích dữ liệu trước đó như: Sở thích, độ tuổi, giới tính. Nó khác với các loại tin nhắn như sms gateway hay sms brandname ở chỗ dữ liệu khách hàng được nhà mạng chọn lọc dựa theo các tiêu chí mà doanh nghiệp đưa ra để lựa chọn khách hàng.
Dịch vụ định vị qua tin nhắn sms được phân thành 2 hình thức:
Geo Targeting LBA
Nhắm đến khách hàng đang ở vị trí trong vùng được khoanh mà doanh nghiệp đã xác định, kễ cả thời gian được lên lịch sẵn. Và thông tin khách hàng đã được nghiên cứu, phân tích cụ thể trước đó.
Mục đích để tạo lượng khách hàng quen thuộc ở địa điểm mà doanh nghiệp triển khai.
Geo Fencing LBA
Nhắm đến khách hàng ra hoặc vào trong khu vực được khoanh vùng trong thời gian thực hiện gửi quảng cáo.
Mục đích để thu hút khách hàng bên ngoài trong việc mở rộng đối tượng khách hàng, khi những khách hàng mới chưa có cơ hội tiếp cận những khuyến mãi hay ưu đãi của doanh nghiệp.
- Nên sử dụng đồng thời 2 hình thức dịch vụ để bổ sung ưu khuyết điểm cho nhau. Giúp đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng cần. Tăng hiệu quả cho cuộc chiến dịch.
Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ định vị qua tin nhắn sms
- Hoàn thành đúng mục tiêu đưa ra.
- Giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được với thương hiệu của doanh nghiệp.
- Theo dõi, phân tích, đo lường một cách hiệu quả.
- Tăng tỉ lệ tương tác với khách hàng hơn.
- Tính bảo mật thông tin cao.
- Có thể truyền tải những thông tin cho khách hàng mới của bạn chi tiết và đầy đủ nội dung mà mức chi phí lại thấp, tỉ lệ khách hàng đến với doanh nghiệp thì lại cao.
Áp dụng định vị qua tin nhắn sms như thế nào
Ví dụ : Một cửa hàng bán trà sữa mang thương hiệu FOX sắp khai trương gần một trường học cấp 3.
Nhưng vì là một thương hiệu mới chưa được mọi người biết tới nên việc tiếp cận mọi người, làm sao cho tất mọi người, đặc biệt các bạn cấp 3 biết rất là khó khăn, và việc sử dụng định vị qua tin nhắn sms sẽ giúp giải quyết điều đó bằng cách gửi tin nhắn tới những số thuê bao của các bạn học sinh trong vùng định vị gửi tin nhắn với nội dung:
Khai trương quan tra sua FOX, giam gia ngay 50% toan menu. 100 nguoi dau tien se duoc nhan nhung chiec ly su cao cap do FOX thiet ke. Nhanh tay len nao so luong co han. Chi ap dung trong ngay 20/3/2019. Đia chi: 35abc, duong 77, quan 7.
Thì bạn đã quảng cáo được một số lượng đáng kễ. Từ những bạn nhận được tin nhắn sẽ truyền tai nhau lan rộng ra khắp trường. Chắc chắn rằng sẽ thu hút được các bạn học sinh đến với cửa hàng.
Trình tự thực hiện chiến dịch sử dụng dịch vụ định vị qua tin nhắn sms
- Lên lịch trình để thực hiện chiến dịch.
- Xác định rõ mục tiêu của chiến dịch, để truyền thông.
- Xác định vùng địa điểm cần triển khai.
- Xác định thông điệp cần truyền thông.
- Triển khai dịch vụ định vị qua tin nhắn sms
- Đo lường và đánh giá quá trình.
Bước xác định thông điệp là một trong các bước được chú trọng, làm thế nào truyền tải được nội dung, thu hút được khách hàng khi vừa nhìn vào. Cần phải được cân nhắc thật kĩ lưỡng.
Muốn đạt hiệu quả cao trong việc sử dụng dịch vụ định vị qua tin nhắn sms ngoài một thông điệp hay, một chiến lược tốt, kèm theo đó cũng cần một sự khéo léo trong việc hiểu tâm lý khách hàng sẽ mang đến sự thành công cho doanh nghiệp bạn. Để biết thêm chi tiết, Doanh nghiệp có thể liên hệ AZTECH trực tiếp qua số hotline 19006946 để được tư vấn cụ thể!