Tất tần tật về cách tiếp thị sản phẩm mới tạo được tiếng vang

Cách tiếp thị sản phẩm mới nào sẽ giúp sản phẩm của bạn có một chỗ đứng trên thị trường? Tìm hiểu ngay mọi thông tin xung quanh câu chuyện tiếp thị sản phẩm mới nhé!

Việc đưa sản phẩm mới ra thị trường chưa bao giờ là điều dễ dàng khi hiện nay, các sản phẩm và dịch vụ đang dần tiến vào giai đoạn bão hòa. Khách hàng hầu như không có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm mới với tính năng tương tự để sử dụng.

Vậy phải làm cách nào để khơi gợi sự tò mò cũng như thúc đẩy mong muốn sử dụng sản phẩm của khách hàng, ngay cả khi chúng chỉ là những sản phẩm hoàn toàn mới lạ và không thân thuộc với họ? Bài viết này sẽ cho bạn giải pháp, khám phá ngay nào!

[toc]

I. Nguyên nhân nào khiến cách tiếp thị sản phẩm mới của bạn vấp phải thất bại?

cách tiếp thị sản phẩm mới

                                      Nguyên nhân khiến bạn thất bại trong tiếp thị sản phẩm mới

Hãy xem xét quan điểm giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, bạn sẽ nhìn nhận được một cách toàn diện nguyên nhân của những thất bại này.

Đối với người tiêu dùng, sự tiện nghi mà họ nhận được đồng nghĩa với sự quen thuộc. Điều đó có nghĩa là họ đánh giá cao lợi ích của những sản phẩm mà họ đã từng sử dụng qua nếu chúng có giá trị tốt. Họ ghét việc phải tìm kiếm và thay thế thói quen sử dụng sản phẩm của mình để chuyển sang sử dụng một sản phẩm mới mà họ không quen thuộc. 

Chẳng hạn, khi họ đã quen sử dụng một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hiệu Canon với chất lượng ổn, họ sẽ chẳng còn muốn tìm kiếm một sản phẩm máy ảnh mới để sử dụng cho dù chức năng chụp hình của chiếc máy ảnh mới tốt hơn. Vì vậy, họ thường phớt lờ những lời mời sử dụng sản phẩm mới.

Nhưng trên phương diện nhà sản xuất, họ luôn nghĩ rằng sản phẩm mới sẽ là thứ tốt hơn những gì đã có, và sự tiện nghi mà nó đem lại sẽ cao hơn hẳn những sản phẩm cũ. Vì thế, họ đã sai lầm khi giả thuyết rằng người tiêu dùng sẽ vội vã mua sản phẩm của họ.

Thế nhưng kết quả lại hoàn toàn không như họ nghĩ. Có một khoảng cách khá lớn về những mong đợi của nhà sản xuất đối với người tiêu dùng và những gì mà người tiêu dùng thực sự mong muốn.

II. Những sai lầm nghiêm trọng khiến sản phẩm mới của bạn sẽ bị đào thải khỏi thị trường 

Bỏ qua hoặc thờ ơ với nghiên cứu thị trường sẽ là thất bại đầu tiên của cách tiếp thị sản phẩm mới. Việc làm này sẽ gặp rất nhiều rủi ro bởi việc không nghiên cứu trước thị trường sẽ khiến doanh nghiệp không xác định được thị trường có thật sự cần nó hay không và nhóm khách hàng mục tiêu được nhắm đến là ai.

Khi nhóm khách hàng tiềm năng không được thấu hiểu thì sản phẩm khi tung ra sẽ có tính năng, bề ngoài và cách truyền thông chung chung, không nhắm vào được một đối tượng cụ thể nào cũng như không nhấn mạnh được sản phẩm dành cho ai. 

Chưa hết, doanh nghiệp cũng không biết được nguồn tăng trưởng ngành hàng của mình đến từ đâu. Điều này dẫn đến hậu quả là doanh nghiệp không thể tập trung nguồn lực để xây dựng sản phẩm và thương hiệu. Những đầu tư về tài chính và nhân sự sẽ bị trải đều và không thể tối ưu, dẫn đến doanh thu và lợi nhuận không khả quan.

Quên đi việc kiểm chứng Insight của người tiêu dùng sẽ khiến cơ hội tồn tại của sản phẩm mới giảm đi rất nhiều. Điều này có nghĩa là sản phẩm bạn tạo ra sẽ bị dung hòa vào thị trường; vì  trên thị trường đã có rất nhiều sản phẩm tương tự như vậy đã chiếm lĩnh từ trước; khiến cho môi trường cạnh tranh đã dữ dội nay càng dữ dội hơn. 

Chưa kể quá trình cải biến sản phẩm để thật sự đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu sẽ hao tốn nhiều nguồn nhân lực, dẫn đến cơ hội tồn tại, phát triển và đứng vững của sản phẩm rất thấp.

III. Những phương pháp tiếp thị sản phẩm mới nào giúp bạn tiếp thị hiệu quả?

phương pháp tiếp thị sản phẩm mới

                           Tiếp thị bằng di động là cách tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả

1. Đặt tên sản phẩm là bước đi thiết yếu đầu tiên

Ngắn gọn và đơn giản chưa bao giờ là lỗi thời. Chẳng có khách hàng nào muốn dành thời gian ra để nhớ một cái tên dài ngoằng và phức tạp, hơn nữa là một sản phẩm mới. Hiện nay, càng ngày càng có nhiều cơ hội để khách hàng và đối tác nhìn thấy tên sản phẩm của bạn, vì vậy, càng ngắn gọn, càng dễ nhớ thì khả năng họ quay lại tìm kiếm sản phẩm sẽ cao hơn.

2. Miêu tả chính xác và ngắn gọn về sản phẩm của bạn 

Không nhiều khách hàng đủ kiên nhẫn để nghe bạn tiếp thị và quảng cáo đến hàng giờ đồng hồ. Vì thế, chỉ với vài câu ngắn, liệu bạn có thể khiến khách hàng biết được bạn đang muốn bán sản phẩm gì không? Bạn cần tìm một cụm từ và càng cụ thể sẽ càng có lợi cho bạn.

Khi đã xác định được rồi, viết ra giấy những miêu tả cụ thể trong một câu, thu gọn câu chữ lại để có một lời mời chào thu hút nhất.

3. Có một hệ thống hình ảnh bắt mắt và rõ ràng

tiếp thị sản phẩm mới

                                       Cần có một hệ thống hình ảnh rõ ràng và bắt mắt

Việc tung sản phẩm mới ra thị trường rất cần một hệ thống hình ảnh như vậy hỗ trợ. Điều này giúp làm nhất quán các thông tin về sản phẩm trên các kênh tiếp thị mà khách hàng mục tiêu có thể thấy được.

Hệ thống hình ảnh thể hiện ở sản phẩm thông qua màu sắc, hình tượng, ngôn từ, bố cục trình bày, sắp xếp tiêu đề, và các yếu tố quan trọng khác nhằm phản ánh mạnh mẽ sản phẩm của bạn. Sau đó, hãy để chúng trong các dữ liệu quảng cáo, tiếp thị in ấn hay trực tuyến; trong các bao bì sản phẩm và trong các triển lãm, hội chợ thương mại.

4. Đa dạng các kênh tiếp thị

Để sản phẩm tiếp cận được càng nhiều khách hàng, việc chỉ xúc tiến đơn lẻ sẽ không mang lại hiệu quả.

Trên thực tế, cần tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh quảng cáo khác nhau: phương tiện truyền thông đại chúng, tiếp thị trực tiếp, chiến dịch email marketing, website…Bên cạnh đó, việc di động đang được hàng tỷ người trên thế giới sử dụng, việc lợi dụng tiếp thị qua di động như sms brandname sẽ mang lại hiệu quả cao mà không tốn nhiều chi phí.

Có thể bạn muốn biết thêm #10 Xu hướng tiếp thị di động cho năm 2020 mà bạn nên xem xét!

5. Đừng quá tham lam khi truyền tải thông điệp

Đừng cố gắng nhấn mạnh mọi thứ, hãy chọn một thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải tới cho khách hàng, rồi sau đó trợ giúp cho nó bằng từ ba đến năm thông điệp khác nhỏ hơn.

Ví dụ, các quảng cáo, hình ảnh giới thiệu, trang web chủ của bạn,… nên nhắm tới mục tiêu giới thiệu sản phẩm mới và thu hút sự chú ý của mọi người. Để làm rõ mục tiêu này, bạn sẽ giải thích chi tiết hơn về sản phẩm bằng các số liệu liên quan. Đó là những bản giới thiệu sản phẩm chi tiết, các so sánh ưu điểm cạnh tranh, bảng thống kê số liệu, thông số kỹ thuật,….

Trên đây là những cách tiếp thị sản phẩm mới đã được các doanh nghiệp áp dụng và thành công. Bạn thì sao? Hãy áp dụng ngay và tận hưởng kết quả mà nó đem lại nhé!

Bạn có muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích của chiến lược tiếp thị di động hiệu quả sms brandname?


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865