Giới thiệu về giải pháp Mobile marketing
Cách đây vài năm khi nói đến Mobile marketing tại Việt Nam phần lớn đều liên tưởng đó là khái niệm chỉ gói gọn trong SMS marketing ( SMS Brandname, đầu số, SMS Gateway) tuy nhiên với sự phát triển của Internet, digital marketing…Mobile marketing hay giải pháp mobile marketing được hiểu rộng hơn rất nhiều. Các thông tin sau sẽ giúp bạn hiểu Mobile marketing là gì và các hình thức mobile marketing một cách chi tiết hơn.
1. Mobile marketing là gì?
Mobile marketing hay giải pháp mobile marketing các bạn có thể hiểu đơn giản là cách tiếp thị quảng cáo sản phẩm, dịch vụ…qua các thiết bị di động như điện thoại, smarphone, tablets, máy tính bảng mà các nhà quảng cáo muốn nhắm đến khách hàng và không xa Mobile marketing chính là phương thức tiếp thị chính trong tương lai.
Tham khảo ngay: Mobile marketing – lựa chọn tối ưu quảng cáo ở Việt Nam
2. Mobile marketing hoạt động như thế nào?
Một cách tổng quát Mobile marketing là cách giúp các mẫu quảng cáo của bạn hiện thị trên các thiết bị di động, điện thoại, tablets, smartphone…Giống như các kênh quảng cáo khác Mobile marketing sẽ có nhiều loại quảng cáo và hiển thị theo nhiều cách khác nhau phù hợp cho mỗi thiết bị, đối tượng và nhu cầu của khách hàng
3. Các hình thức quảng cáo của Mobile marketing
Mobile marketing có nhiều cách để bạn có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình. Tùy vào đối tượng khách hàng, lĩnh vực hoạt động hay ngân sách mà bạn có thể chọn cho mình loại hình phù hợp.
- App-based marketing: các bạn có thể hiểu đây là hình thức quảng cáo trên điện thoại qua các ứng dụng mobile, thông qua các advertisers bạn sẽ đưa quảng cáo của mình thông qua một ứng dụng mobile của bên thứ 3, loại hình Mobile marketing này rất phổ biến trên thế giới hiện nay vì khả năng tương tác lớn khi hơn 80% sử dụng trên mobile devices bạn đều phải sử dụng liên quan đến ứng dụng (apps)
- In game mobile marketing: cũng là giải pháp mobile marketing quen thuộc, nếu bạn để ý khi sử dụng smartphone của mình chơi game bạn sẽ gặp loại quảng cáo này có thể là banner ads nhỏ trong game,1 pop up full page, hoặc một đoạn video ngắn….
- QR Codes: các mã QR code sau khi được quét sẽ đưa bạn đến một trang web cụ thể mà các nhà quảng cáo muốn để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay gì đó, QR Code thì nó mang yếu tố hơi bí ẩn và bất ngờ cho khách hàng
- Location- based marketing: Một hình thức quảng cáo mà quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên các thiết bị mobile khi đối tượng nằm trong một khu vực nhất định, ví dụ ngân hàng HSBC muốn quảng cáo của họ xuất hiện trong vòng bán kính 500m tính từ Dimond Plaza
- Mobile Search Ads: Đây là hình thức quảng cáo trên điện thoại thông qua mạng tìm kiếm mà Google offer cho các thiết bị mobile
- SMS marketing: đây là hình thức giải pháp Mobile marketing khá phổ biến hiện nay tại Việt Nam, bao gồm branded SMS (tin nhắn thương hiệu) hoặc tin nhắn đầu số (long/short code SMS) các bạn có thể tham khảo tin nhắn thương hiệu hoặc tin nhắn đầu số để tìm hiểu thêm
Giải pháp mobile marketing tại Việt Nam
Đây là những hình thức quảng cáo chính của mobile marketing, ở Việt Nam thì ở Việt Nam các giải pháp Mobile markting này đều đã được các doanh nghiệp khai thác khi nhận thấy tiềm năng từ việc quảng cáo trên thiết bị di động.
Nguồn: tổng hợp digital markeing