1. Thế nào là hệ thống nhắn tin SMS Gateway?
SMS Gateway là hình thức tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp với khách hàng thông qua hình thức nhắn tin. Hệ thống này còn có tên gọi khác là dịch vụ tin nhắn đầu số, hay dịch vụ thuê đầu số.
2. Gateway là gì?
Gateway là một thiết bị điện tử có thể kết nối các loại mạng khác nhau cụ thể là mạng điện thoại. Cho phép kết nối, kết hợp cách truyền thông cũ và mới. Điển hình như Analog, ISDN và VoIP. Mà không tạo ra các thay đổi phức tạp đến cơ sở hạ tầng điện thoại và mạng. Trên cơ sở hạ tầng hiện có cho phép một sự chuyển đổi nhẹ từ hệ thống sang công nghệ VoIP mới.
Các thành phần IP hiện đại có thể được kết nối với thế giới điện thoại cũ với cổng chuyển đổi V0IP. Chỉ với một thiết bị bổ sung có thể liên tục sử dụng các dòng điện thoại hiện có hoặc giữ chúng như một chuyển đổi dự phòng trong trường hợp có vấn đề về internet. Sử dụng các phần cứng cũ trong các mạng dữ liệu hiện đại. Nhờ Gateway máy Fax Analog, hệ thống báo động Analog và điện thoại Analog hay ISDN vẫn còn được sử dụng ở nhiều nơi trong một cơ sở hạ tầng VoIP.
3. Hệ thống nhắn tin SMS Gateway hoạt động thế nào?
Khi có tin yêu cầu từ khách hàng (được gọi là MO) gửi đến đầu số thì sẽ có một tin nhắn (hoặc nhiều hơn một) tin nhắn trả về (được gọi là MT) theo nội dung yêu cầu. Hệ thống xử lý MO-MT gọi là SMS Gateway.
Khác với các kênh truyền thông, tiếp thị khác, SMS Gateway là hình thức tiếp thị hai chiều, trong đó khách hàng là người quyết định hành vi nhu cầu thực sự của mình và phản hồi tương tác về cho doanh nghiệp.
Một ví dụ về SMS Gateway là chương trình quản lý hệ thống bảo hành răng sứ cho khách hàng của phòng răng Lab VietTien. Khi admin tiến hành nhập liệu thông tin khách hàng cùng với sản phẩm tương ứng mà khách đã mua lên hệ thống thì tự động sẽ có 1 SMS được gửi tới cho Khách hàng với nội dung “Cam on Ban da tin dung san pham Rang su cao cap cua ViettienLab. San pham <ten san pham>, bao hanh den <thoi han bao hanh>, nha khoa <tennhakhoa>. Soan LVB gui 8055 (1000đ) de kich hoat bao hanh cua Ban.
Bạn có thể xem bài viết “Những điều cần biết về dịch vụ cho thuê đầu số sms gateway” để hiểu rõ hơn về sms gateway
Ngoài ra, trong quá trình sử dụng khách hàng có thể chủ động nhắn tin tra cứu thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm bất kỳ thời điểm nào phát sinh nhu cầu bằng cách soạn tin với cú pháp LVB _Tracuu gửi 8055 (1000đ)
Đồng thời, trước 03 tháng hết hạn bảo hành hệ thống sẽ tự động gửi SMS tới khách hàng nhắc nhở thời hạn bảo hành.
4. Việc sử dụng dịch vụ SMS Gateway mang lại lợi ích gì?
Hằng năm, doanh nghiệp thường tốn một khoảng lớn ngân sách để phục vụ cho nhu cầu tiếp cận khách hàng mục tiêu, xây dựng quảng bá thương hiệu hay kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên hiệu quả mang lại thường không như mong đợi vì sự cạnh tranh thị trường khá cao cũng như việc sàn lọc tiếp cận không đúng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
Hệ thống SMS Gateway phù hợp với mô hình thanh toán nhỏ nên người dùng sẵn sàng chấp nhận bỏ ra một chi phí nhỏ để có được nội dung cần thiết. Vì vậy khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thuê đầu số SMS Gateway, doanh nghiệp sẽ thấy được một sự tốn kém về chi phí cực thấp nhưng lại vô cùng tiện ích và hiệu quả cao, khách hàng có thể chỉ mất vài giây để nhận tin nhắn phản hồi.
Hệ thống nhắn tin này sẽ giúp doanh nghiệp xác thực các thông tin như đơn hàng, thời gian giao hàng, kích hoạt tài khoản…..
Ngoài ra, dựa vào các tin nhắn khách hàng gửi về mà doanh nghiệp sẽ thu thập được dữ liệu (database) sử dụng vào những chương trình sau.
Dịch vụ SMS Gateway là dịch vụ tin nhắn đầu số với đầu số cho thuê là 8×55
5. Dịch vụ thuê đầu số 8×55
Dịch vụ thuê đầu số SMS Gateway 8×55 có tất cả 5 đầu số: 8055, 8355, 8555, 8655, 8755. Mỗi đầu số có thể được nhiều doanh nghiệp thuê và các đầu số này được phân biệt thuộc doanh nghiệp nào thông qua cú pháp nhắn tin.
Với mỗi đầu số khác nhau sẽ tương ứng với mức cước dịch vụ khác nhau và người dùng sẽ bị trừ phí trực tiếp tại tài khoản thuê bao khác nhau.
Có 2 loại hình dịch vụ SMS Gateway: dịch vụ đầu số nhắn tin tích điểm và dịch vụ đầu số nhắn tin trúng thưởng. Dù sử dụng loại hình nào thì ngoài mục đích đạt được khi dùng dịch vụ, doanh nghiệp có thể xác định số điện thoại làm ID tài khoản Thành viên, xác định số lần nhắn tin tối đa cho mỗi số điện thoại theo ngày hoặc tháng và tổng hợp được thông tin của khách hàng để sử dụng cho các chương trình sau.
Dịch vụ thuê đầu số sẽ được gửi thông qua hệ thống API và hệ thống này sẽ được hỗ trợ kết nối miễn phí khi doanh nghiệp đăng kí sử dụng dịch vụ.
6. Đâu là nhà cung cấp dịch vụ đầu số?
Các nhà mạng điện thoại hay các công ty cung cấp giải pháp cho mobile là những nhà cung cấp SMS Gateway mà doanh nghiệp có thể tìm thấy. Tùy vào nhà mạng mà chi phí dịch vụ cho thuê đầu số nhắn tin cũng khác nhau.
7. Bảng giá dịch vụ SMS Gateway
Như doanh nghiệp đã biết, những nơi cung cấp dịch vụ cho thuê đầu số thường có mức giá chênh lệch nhau, đây cũng là yếu tố để họ cạnh tranh trên thị trường. Thông thường, tin nhắn gửi đi từ đầu số 8055 sẽ tốn 1.000 đồng, từ 8355 khách hàng sẽ mất 3.000 đồng và với đầu số 8755 khách hàng sẽ mất chi phí cao nhất là 15.000 đồng.
Để biết thêm chi tiết, doanh nghiệp có thể tham khảo Bảng giá dịch vụ SMS Gateway.
8. Hình thức triển khai hệ thống nhắn tin SMS Gateway
Đầu tiên, doanh nghiệp cần đăng kí đầu số và keyword muốn nhắn tin với đơn vị cung cấp dịch vụ và sẽ được cung cấp tài liệu kết nối tới hệ thống SMS Gateway (API). Sau khi hai bên tiến hành kết nối hệ thống và chạy thử nghiệm, hệ thống SMS Gateway sẽ chính thức hoạt động. Ở bước cuối cùng, doanh nghiệp sẽ đối soát lại quá trình vận hành dịch vụ thuê đầu số và thanh toán hằng tháng nếu chi phí có phát sinh.
Bài viết thuộc AZTECH vui lòng copy để nguồn
https://mobile.aztech.com.vn/dich-vu-sms-gateway-cho-doanh-nghiep/