Hiện nay, dịch vụ SMS 2 chiều rất được các doanh nghiệp ưa chuộng. Giúp công ty tiết kiệm được một số tiền Marketing đáng kể. SMS 2 chiều là một trong những loại hình ưu việt nhất trong các loại hình tin nhắn chăm sóc khách hàng. Không giống như những loại hình SMS thông thường chỉ có 1 chiều. Các loại hình SMS khác cốt chỉ mang thông báo đến khách hàng một cách nhanh nhất.
SMS 2 chiều là gì?
SMS 2 chiều là sự kết hợp 2 hệ thống SMS gửi đi và SMS gửi đến. Bằng cách sử dụng một số máy, SMS 2 chiều có thể giao tiếp thông qua nền tảng nhắn tin web nhờ vào sử dụng các giải pháp hoặc API hoàn chỉnh. Dịch vụ này có thể sử dụng cả với SMS shortcode và SMS longcode. Điều này tạo sự tiện lợi cho doanh nghiệp trong nhiều mục đích sử dụng khác nhau.
>> Tin nhắn 2 chiều – công cụ hoàn hảo nâng cao trải nghiệm khách hàng
Ưu điểm vượt trội của SMS 2 chiều
Là một dịch vụ khá mới và ứng dụng công nghệ hiện đại. SMS 2 chiều mang lại nhiều tiện ích dành cho doanh nghiệp như:
- Nhanh chóng kết nối trực tiếp đến tất cả các nhà khai thác mạng thông tin di động tại Việt Nam
- Tốc độ gửi tin nhanh, khả năng chịu tải của hệ thống lớn.
- Hệ thống báo cáo trực tuyến hiệu quả, có khả năng thống kê và phân tích được nhu cầu người dùng
- Hỗ trợ và tư vấn khách hàng 24/7.
>> Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ tin nhắn 2 chiều – SMS Gateway
Cách sử dụng dịch vụ SMS 2 chiều
SMS 2 chiều là dịch vụ mới, ứng dụng công nghệ eSIM giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu khách hàng để có những chiến lược hợp lý. Đồng thời doanh nghiệp cũng tạo ra được nhóm khách hàng thân thiết cho mình.
Dưới đây là những ứng dụng nổi bật của dịch vụ sms 2 chiều vào trong thực tiễn kinh doanh:
SMS 2 chiều để chăm sóc khách hàng
Với dịch vụ tin nhắn 2 chiều, cho phép nhà cung cấp cung cấp sản phẩm, dịch vụ sử dụng kênh thông tin di động để gửi các thông tin chăm sóc khách hàng đến các thuê bao di động. doanh nghiệp có thể thiết lập những kịch bản chăm sóc khách hàng hoàn hảo hơn. Những tin nhắn cho phép nhận được phản hồi khách hàng về thông điệp đã nhận. Theo đó việc chăm sóc khách hàng sẽ liền mạch hơn cho từng khách hàng. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể kiểm tra, xem lại toàn bộ nội dung đã gửi nhận cho một khách hàng bất kỳ.
>> Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua SMS Marketing
Tổ chức các chương trình thu hút khách hàng
Với dịch vụ SMS Gateway gửi SMS 2 chiều. Doanh nghiệp có thể tổ chức các chương trình thông qua tin nhắn trên thiết bị di động. Đây là cách tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp với khách hàng thông qua hình thức nhắn tin, cụ thể với dịch vụ đầu số nhắn tin trúng thưởng. Doanh nghiệp sẽ thuê đầu số nhắn tin thông báo đến khách hàng, khách hàng sẽ tương tác thông qua việc nhắn tin phản hồi lại.
Những game hỏi đáp nho nhỏ được thực hiện dễ dàng thông qua dịch vụ SMS 2 chiều. Lấy ví dụ như:
- Bốc thăm trúng thưởng.
- Đăng ký nhận mã dự thưởng.
- Chương trình sự kiện bình chọn, ủng hộ Tổ chức trò chơi trên SMS (giải đáp nhanh, đấu giá…)
- Nhận thông tin thị trường (giá vàng, chứng khoán…)
- Nhận thông tin kết quả đáp án, điểm số
- Nhận quà khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng thân thiết.
Khảo sát khách hàng bằng dịch vụ tin nhắn 2 chiều.
Với khả năng dễ dàng tương tác trực tiếp và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng một cách nhanh chóng, dịch vụ tin nhắn 2 chiều cũng là một trong những hình thức khảo sát khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ chủ động được trong việc thu thập ý kiến khách hàng với chi phí nhỏ nhất. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể gửi tin nhắn khảo sát của mình tới hàng loạt khách hàng cùng một lúc.
Thường thấy nhất là các hoạt động khảo sát nhằm điều tra thị trường và khảo sát đánh giá sản phẩm với khách hàng đã mua.
a, Khảo sát khách hàng bằng tin nhắn: Nghiên cứu thị trường
Khảo sát để nghiên cứu thị trường được áp dụng nhiều tại các công ty nghiên cứu thị trường. Một số doanh nghiệp cũng có thể áp dụng để khảo sát khách hàng hiện tại khi chuẩn bị có những thay đổi như:
- Thay đổi mẫu mã bao bì sản phẩm cũ
- Thay mới diện mạo cho shop, cửa hàng
- Một dịch vụ CSKH mới đang được cân nhắc áp dụng cho khách hàng cũ. Hoặc khảo sát nhắm đến nhóm khách hàng mục tiêu còn nhằm để lại ấn tượng về thương hiệu đối với khách hàng. Khảo sát khách hàng bằng tin nhắn, khách hàng dễ dàng tham gia vì không mất quá nhiều thời gian.
>> Triển khai nghiêm cứu thị trường bằng SMS 2 chiều vô cùng hiệu quả
b, Khảo sát khách hàng bằng tin nhắn: đánh giá chất lượng sản phẩm/dịch vụ
Đây là dạng khảo sát được doanh nghiệp ứng dụng nhiều nhất. Việc lấy khảo sát bằng bảng câu hỏi được in sẵn như trước đây khiến các doanh nghiệp tốn kém chi phí để in ấn, quản lý, nhập liệu, triển khai. Và việc khảo sát cần thực hiện trực tiếp. Điều này khiến việc khảo sát chưa được phát huy một cách triệt để. Doanh nghiệp nếu dùng Form giấy hầu như để khảo sát khách hàng vừa đến xem sản phẩm, vừa mua xong sản phẩm. Khó để khảo sát khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm.
Với SMS, khảo sát khách hàng linh hoạt hơn. Ngay khi có thông tin số điện thoại khách hàng, doanh nghiệp xếp loại khách hàng và đưa vào kịch bản khảo sát đã lên trước. Khảo sát có thể thực hiện ngay lập tức hoặc theo lịch trình mong muốn của doanh nghiệp. Thêm nữa, kết quả trả về được quản lý trên một trang web, cho phép trích xuất. Doanh nghiệp không tốn quá nhiều nhân sự và tiền bạc cho việc quản lý và nhập liệu.
>> Các loại tin nhắn khảo sát khách hàng bằng SMS Marketing hiệu quả
SMS 2 chiều hay còn gọi là dịch vụ SMS Gateway là một trong những dịch vụ cung cấp cho các doanh nghiệp. Sử dụng dịch vụ tin nhắn 2 chiều mang lại nhiều lợi ích đáng kể, giúp doanh nghiệp kết nối gần hơn với khách hàng của mình.
Nếu bạn đang cần tìm đơn vị hợp tác cung cấp dịch vụ SMS Gateway tin nhắn SMS 2 chiều để xây dựng chiến lược kinh doanh, AZTECH sẽ đồng hành cùng bạn. Liên hệ ngay qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn.