Năm 2022 vẫn tiếp tục là năm hậu COVID-19, những người làm chiến lược Marketing vẫn có rất nhiều điều cần lưu ý khi lập kế hoạch trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Bởi một chiến lược Marketing vững chắc sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ chi tiêu, xây dựng thương hiệu nền tảng từ những viên gạch đầu tiên.
Sau một năm “điên rồ” đối với các thương hiệu khi đủ các vấn đề về xảy ra, từ bán lẻ đến thương mại điện tử, từ B2B cho đến B2C, các chủ doanh nghiệp và những người làm Marketing đang phải đánh giá lại và thay đổi chiến lược sao cho phù hợp với bối cảnh mới khi hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi. Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi chiến lược Marketing nào cho năm 2022?
Doanh nghiệp hiện tại mong muốn điều gì?
Mọi người đều đang thích nghi dần với cuộc sống giữa đại dịch, và điều này cũng đúng đối với các doanh nghiệp. Họ đang làm việc cùng nhau để tìm cảm hứng, công cụ và phương pháp hay nhất ở những địa điểm bất ngờ. Không chỉ là một xu hướng, trạng thái bình thường mới này sẽ có những tác động lâu dài và mạnh mẽ đến tương lai của doanh nghiệp và thế giới.
- Các doanh nghiệp hiện nay muốn đầu tư ngay trong mùa dịch này để không bị bỏ lỡ cơ hội phát triển nhưng ngân sách để chi cho Marketing eo hẹp.
- Muốn giảm bớt ngân sách quản lý nhân sự Marketing không hiệu quả và dùng phần ngân sách đó để có được các chuyên gia triển khai tạo giá trị ngay lập tức.
- Những doanh nghiệp có đủ ngân sách lớn muốn đầu tư vào các hoạt động Marketing để đưa doanh nghiệp mình vươn lên dẫn đầu thị trường trực tuyến.
- Muốn có một chiến lược Marketing Online tổng thể kịp thời, phù hợp với tình hình hiện nay.
Sai lầm lớn nhất của các doanh nghiệp không chỉ trong thời điểm dịch mà kể cả trước đây đó chính là dùng ngân sách đầu tư Marketing chưa đúng đắn.
Các doanh nghiệp đắn đo không biết nên ứng dụng chiến lược nào? Một chiến lược hiệu quả – kịp thời trong mùa dịch đó chính là giải pháp SMS Marketing.
SMS Marketing mở ra chân trời mới cho chiến lược Marketing của doanh nghiệp
Doanh nghiệp bạn có thể tiếp thị một cách hiệu quả bằng cách thêm các chiến dịch tin nhắn văn bản vào chiến lược tiếp thị của mình. Các dịch vụ SMS Marketing đều cho phép gửi tin nhắn hàng loạt, cho phép các doanh nghiệp gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng và quảng cáo đến hàng trăm ngàn người trong khoảng thời gian ngắn mà tốn chi phí rất ít. Đặc biệt là thương hiệu của Doanh nghiệp sẽ hiển thị ở mục người gửi giúp Doanh nghiệp nâng cao thương hiệu như SMS Brandname & SMS Gateway.
Làm thế nào để bạn dễ dàng loại bỏ tiếng ồn và giao tiếp với khách hàng của mình?
Nhờ sự tiện lợi của điện thoại di động, khách hàng giờ đây mong đợi nhiều hơn từ các doanh nghiệp và muốn tương tác với họ theo cách khác – thông qua tin nhắn văn bản.
Cuộc khảo sát hơn 1.000 khách hàng để tìm hiểu xem người tiêu dùng cảm thấy thế nào khi nhắn tin với các doanh nghiệp và cách các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế này.
Hộp thư đến của khách hàng đã trở nên quá tải với các Email
Người tiêu dùng cho rằng gửi tin nhắn SMS là một cách thức phản hồi dễ dàng và thuận tiện của doanh nghiệp.
- Với tỷ lệ mở rất cao là 98%, tiếp thị bằng tin nhắn văn bản tương đương với tỷ lệ mở của tiếp thị qua email trong thời kỳ hoàng kim của nó.
- Tỷ lệ nhấp qua tin nhắn văn bản ở mức 18% – cao gấp 6,9 lần so với email – nhưng chỉ 12% doanh nghiệp địa phương sử dụng tin nhắn văn bản như một công cụ tiếp thị.
Điều này có nghĩa là hầu hết các doanh nghiệp vẫn chưa khai thác dịch vụ SMS Marketing và họ đang bỏ qua nhiều cơ hội để tương tác tốt hơn với khách hàng của mình.
Sức mạnh của dịch vụ SMS Marketing
Khách hàng của bạn khao khát những cuộc trò chuyện vượt ra ngoài những tin nhắn.
- 74% người tiêu dùng cho biết họ sẽ nhắn tin cho một doanh nghiệp như thể họ là một người bình thường.
- Khoảng một nửa tổng số khách hàng cho rằng họ có nhiều khả năng trả lời tin nhắn văn bản của doanh nghiệp hơn nếu nhân viên giới thiệu về bản thân họ.
Lợi thế Tiếp thị của SMS Marketing
Với mong muốn lớn là tương tác với các doanh nghiệp qua tin nhắn, cũng có cơ hội lớn để các doanh nghiệp tạo nên sự khác biệt thông qua kênh này. Làm cho thương hiệu của bạn nổi bật bằng cách là người đầu tiên tiếp thị tin nhắn SMS trong thị trường ngách của bạn. Khi hoàn thành tốt, bạn có thể đạt được lợi thế và nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Xu hướng nhắn tin văn bản của người tiêu dùng
- Nhắn tin có tỷ lệ phản hồi tăng 209% so với cuộc gọi điện thoại, email hoặc thậm chí Facebook Messenger.
- Mặc dù người tiêu dùng thường không trả lời thư thoại và cuộc gọi, nhưng họ thường sẽ trả lời tin nhắn.
- Người tiêu dùng đang tìm kiếm sự thuận tiện khi giao tiếp với một doanh nghiệp.
- Khi bạn sử dụng tin nhắn văn bản trong kênh tiếp thị và bán hàng, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy như thể họ có một kết nối đặc biệt với thương hiệu của bạn.
Mẹo Tiếp thị qua SMS cho Doanh nghiệp
Khuyến khích cung cấp những ưu đãi, phần quà có giá trị cho các khách hàng thân thiết.
Đã bao giờ bạn nhận được những tin nhắn quảng bá sản phẩm hay dịch vụ khuyến mãi, tri ân khách hàng vào điện thoại của mình chưa? – SMS Marketing chính là hình thức quảng bá bằng tin nhắn SMS đến trực tiếp điện thoại của khách hàng.
Việc tìm kiếm khách hàng mới sẽ tốn kinh phí trung bình gấp 7 lần so với việc giữ chân khách hàng trung thành. Lần tới khi tung ra các dòng sản phẩm mới hay có những chương trình khuyến mãi hãy nhắn tin đến các khách hàng cũ ngay nhé.
Gửi SMS chứa nội dung như:
- Ưu đãi (phiếu giảm giá, giảm giá, mã khuyến mãi).
- Ưu đãi và lợi ích của khách hàng thân thiết.
- Thông báo “Có hàng lại”.
Nhắn tin bình chọn là một hình thức nhằm thu hút tỷ lệ tương tác với khách hàng thông qua những chương trình. tăng tỷ lệ nhận biết thương hiệu và phát triển doanh thu.
Với hình thức này các doanh nghiệp có thể áp dụng:
- SMS Brandname: Kết nối với người tham gia trước và trong chương trình, công bố danh sách trúng thưởng, thông báo trúng giải,…
- SMS Gateway: Nhắn tin bình chọn với cú pháp được cho trước tới các tổng đài đầu số.
Cá nhân hóa
Đảm bảo các chiến dịch SMS của bạn có liên quan. Và tốt hơn hết khi chúng được cá nhân hóa. SMS là một phương tiện liên lạc quen thuộc. Vì vậy hãy duy trì sự gần gũi đó với khách hàng bằng cách chèn tên của họ vào nội dung. Cá nhân hóa tin nhắn sẽ tăng tỷ lệ mở đến 100%.
Cá nhân hóa, chẳng hạn như sử dụng tên của khách hàng, ảnh hưởng đáng kể đến doanh số bán hàng và dịch vụ khách hàng.
Tần suất gửi
Trung bình, bạn nên gửi tin nhắn văn bản một lần mỗi tuần hoặc mỗi tháng một lần. Tuy nhiên, tần suất gửi tin nhắn quảng cáo còn tùy thuộc vào loại hình kinh doanh.
Tạo trải nghiệm mua hàng
Nhắn tin văn bản mang lại cho doanh nghiệp của bạn khả năng chủ động, thu hút khách hàng trong vòng vài phút và nắm bắt được một đợt bán hàng.
Chỉ cần ở đó để trả lời các câu hỏi, cung cấp các liên kết ngay lập tức và có giá trị, đồng thời cho khách hàng tiềm năng biết rằng bạn quan tâm sẽ làm tăng khả năng chuyển đổi của bạn.
Ví dụ: trong một khoảng thời gian ngắn, bạn có thể:
- Tạo phương thức thanh toán thứ hai, dễ dàng cho các dịch vụ trong trải nghiệm tin nhắn văn bản.
- Xây dựng kênh bán hàng bắt đầu bằng tìm kiếm trên Google và chuyển khách hàng tiềm năng đến lựa chọn nhanh chóng để bắt đầu giai đoạn nuôi dưỡng.
- Chuyển đổi khách hàng tiềm năng của bạn với một cách dễ dàng để thanh toán qua SMS.
- Yêu cầu khách hàng để lại đánh giá, điều này giúp tối ưu hóa trang của bạn và giúp bạn xếp hạng cao hơn trên Google.
Làm thế nào để tránh việc hủy đăng ký
Người tiêu dùng hủy đăng ký khi doanh nghiệp nhắn tin cho họ mà không được phép hoặc không nhớ lại việc đăng ký. Đảm bảo rằng bạn có quyền nhắn tin cho khách hàng của mình bằng cách yêu cầu họ chọn tham gia.
Bước sang năm mới, Các doanh nghiệp và người triển khai chiến lược Marketing cần nắm bắt những loại hình quảng cáo nào để gặt hái thành công. Cho dù bạn chọn chiến lược nào để thực thi, bạn cần phải bắt đầu lên kế hoạch cho năm sau ngay từ bây giờ. Việc dành thời gian để chăm chút cho chiến lược Marketing sẽ chuẩn bị cho doanh nghiệp của bạn một khởi đầu vững chắc cho một năm mới tốt đẹp.
Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị di động. Công ty AZTECH chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp các Dịch vụ SMS Brandname & Dịch vụ SMS Gateway chuyên nghiệp. Liên hệ ngay qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn.