Kịch bản ứng dụng SMS Marketing cho ngành Thực Phẩm Chức Năng

Đối với tâm lý ham rẻ hiện nay của người tiêu dùng thì SMS Marketing cho ngành thực phẩm chức năng là một giải pháp cần thiết để giải quyết các vấn đề về nạn làm giả cũng như giúp lấy lại uy tín cho các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này. Các thủ đoạn làm giả ngày càng nhiều khiến doanh nghiệp phải chịu những khó khăn về giảm sút sản lượng tiêu thụ, thị phần cũng như các yếu tố quan trọng khác.

Ngoài việc là một kênh tiếp thị hiệu quả thì SMS Marketing còn giúp xác thực chất lượng sản phẩm; và bài viết sau đây sẽ đưa ra một số kịch bản ứng dụng SMS Marketing cho ngành thực phẩm chức năng.

1. Chống hàng giả với tích hợp tem chống giả SMS và QR Code

SMS Marketing cho ngành thực phẩm chức năng

Tích hợp tem chống giả SMS và QR Code

Doanh nghiệp có thể tích hợp chức năng của nhiều loại tem khác nhau vào mục đích tra cứu nguồn gốc, chống hàng giả. Đối với tem QR, thông thường tem sẽ được dán sẵn trên các sản phẩm; khách hàng chỉ cần tải ứng dụng quét mã QR code thì các thông tin đầy đủ về sản phẩm sẽ hiện ra vô cùng chi tiết.

Còn với tem chống giả SMS Marketing cho ngành thực phẩm chức năng, khách hàng có thể thông qua mã CHG an ninh từ nhà sản xuất để xác thực hàng chính hãng hay hãng giả.

Chỉ với vài thao tác check code đơn giản thì thông tin phản hồi về sản phẩm như hình ảnh, nội dung, hạn sử dụng đều được xác thực rõ ràng và chi tiết. Ngoài ra sử dụng tem chống giả còn giúp doanh nghiệp có được nguồn tư liệu quan trọng cho các chiến dịch sắp tới. Giải pháp này cũng xây dựng niềm tin khách hàng nhờ các thông tin phản hồi hiệu quả đến từ doanh nghiệp.

Tham khảo thêm: Phát triển thương hiệu với SMS Brandname cho ngành Thực Phẩm Chức Năng

2. Kết hợp tem chống giả vào chiến dịch SMS Marketing cho ngành thực phẩm chức năng giúp thúc đẩy doanh số

Ngoài yếu tố tra cứu chất lượng sản phẩm thì việc tận dụng tem chống giả để thực hiện các chiến dịch Marketing khác là một lựa chọn tuyệt vời. Để đánh vào tâm lý muốn có lợi khi mua hàng thì doanh nghiệp có thể cung cấp các dịch vụ hỗ trợ sau chống hàng giả để “push up” doanh thu.

Ứng dụng thẻ cào may mắn

Khách hàng sử dụng mã an ninh trên tem chống giả cũng được xem là mã số để tham gia chương trình thẻ cào may mắn.

“Chúc mừng bạn đã mua sản phẩm chính hãng của <Tên công ty>. Mã thẻ của quý khách đã may mắn trúng giải khuyến khích là ÁO MƯA từ sự kiện “Cơ hội trúng Iphone 12”. Mọi chi tiết xin liên hệ 0908X…”

Ứng dụng SMS Marketing cho ngành thực phẩm chức năng vào quay số trúng thưởng

“Cảm ơn quý khách đã mua sản phẩm chính hãng của <Tên công ty>. Vui lòng giữ lại mã thẻ để có thể tham gia vào chương trình quay số may mắn vào ngày 15/8 – 20/8 nhé!”

SMS Marketing cho ngành thực phẩm chức năng để tích lũy điểm thưởng

“Cảm ơn bạn đã mua sản phẩm chính hãng của công ty chúng tôi. Bạn nhận được 2 điểm tích lũy tương ứng 20,000 VND cho mọi đơn hàng. Mọi chi tiết liên hệ hotline 090X…”

Topup nạp tiền điện thoại

“Chúc mừng bạn đã mua sản phẩm chính hãng. Hãy tích lũy thêm 1 lần mua nữa bạn sẽ được tặng 10,000 VNĐ vào tài khoản điện thoại. Chi tiết liên hệ: 090X…”

Hoặc:

“Chúc mừng bạn đã mua sản phẩm chính hãng của <Tên công ty> bạn đã nhận được 5000 VNĐ vào tài khoản điện thoại. Hotline: 090X…”

3. Chăm sóc khách hàng và khảo sát ý kiến từ Database trong chiến dịch chống hàng giả

SMS Marketing cho ngành thực phẩm chức năng

Chăm sóc và khảo sát khách hàng

Doanh nghiệp có thể tận dụng nguồn data từ tin nhắn thu về trong chiến dịch SMS Marketing cho ngành thực phẩm chức năng để lên kịch bản chăm sóc và giữ chân khách hàng thường xuyên. Ta có thể thấy khách hàng thường quan tâm đến các yếu tố sau khi mua sản phẩm:

  • Chất lượng sản phẩm
  • Chất lượng dịch vụ tư vấn
  • Dịch vụ hậu mãi

Một số mẫu SMS chăm sóc khách hàng cũng có thể sử dụng SMS Brandname như sau:

“Viên uống Collagen C+ đã có mặt tại các chi nhánh của công ty. Ưu đãi dành riêng cho <Tên khách hàng>, vui lòng liên hệ SĐT 090X…”

“Anh Huy ơi; trong tháng này với mỗi đơn hàng trên 1 triệu đồng sẽ nhận giảm 5% cho tất cả đơn hàng. Anh Huy nhanh chân ra cửa hàng ngay nhé. Hotline: 090X…”

Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể gửi tin nhắn khảo sát khách hàng như:

Xin chào anh H, sau 1 tuần sử dụng sản phẩm không biết anh có cảm nhận thế nào? Trả lời theo cú pháp sau nhé:

A. Hài lòng

B. Khá hài lòng

C. Không hài lòng

Bài viết trên là một số kịch bản của SMS Marketing cho ngành thực phẩm chức năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc cải thiện uy tín thương hiệu cũng như thúc đẩy doanh tốt hơn. Chúng tôi hy vọng doanh nghiệp đừng trở thành nạn nhân thụ động trước nạn hàng giả và hành động ngay để bảo vệ sức khỏe người dùng.

Để tham khảo thêm về các dịch vụ SMS Gateway vui lòng liên hệ với AZTECH chúng tôi qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn tốt nhất,

Các bài viết liên quan:


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865