Nên gửi tin nhắn vào giờ nào để không làm phiền đến khách hàng?

Nên gửi tin nhắn vào giờ nào cho khách hàng là vấn đề mà bất cứ doanh nghiệp nào khi sử dụng SMS Gateway đều quan tâm. Hiện nay, mỗi ngày chúng ta đều phải nhận rất nhiều tin nhắn quảng cáo hay bán hàng từ các đơn vị khác nhau. Mật độ gửi và nội dung tin nhắn không phải là vấn đề mà mình quan tâm chính là những lý do khiến chúng ta rất khó chịu với các kiểu tin nhắn này. Đây chắc chắn là một sự thất bại nếu như bạn là doanh nghiệp gửi tin nhắn hoặc là nhà cung cấp dịch vụ; vì nó đi ngược lại hoàn toàn với mục đích bạn muốn khi sử dụng SMS Gateway. Vậy làm sao để tránh rơi vào những tình trạng trên? Tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Bạn có biết lợi ích của việc sử dụng dịch vụ tin nhắn 2 chiều – SMS Gateway

1. Nên gửi tin nhắn vào giờ nào hiệu quả nhất?

a. Những thời điểm nhạy cảm, không nên gửi tin nhắn quảng cáo

nên gửi tin nhắn vào giờ nào

Thời điểm không nên gửi tin nhắn quảng cáo

  • Sáng sớm

Đây hầu như là thời điểm bận rộn nhất trong ngày của mọi người. Thời gian này chúng ta phải chuẩn bị mọi thứ để đi làm, chăm sóc gia đình, đưa con đến trường… rất nhiều việc tốn thời gian. Vì thế sẽ không có ai rảnh để sẵn sàng đọc và vui vẻ tiếp nhận tin nhắn của bạn. 

  • Nửa đêm

Bạn biết đấy, thông thường trong vòng 5 phút khi sau khi tin nhắn được gửi đến, mọi người sẽ đọc nó. Vì thế bạn nên lịch sự và tế nhị; không nên làm phiền những “thượng đế” của mình trong lúc họ đang nghỉ ngơi. Nếu bạn không tinh tế về vấn đề này, nó sẽ là lý do khiến khách hàng có ấn tượng xấu với những tin nhắn marketing của doanh nghiệp bạn. 

  • Giờ cơm

Ông bà xưa có câu “Trời đánh tránh miếng ăn” không bao giờ sai. Đừng làm phiền họ vào những thời điểm này. Mọi người đều có xu hướng cảm thấy vô cùng khó chịu và phản ứng tiêu cực khi bữa ăn của họ bị chen ngang và ngắt quãng. Do đó, hãy thể hiện cho khách hàng thấy doanh nghiệp của bạn rất chuyên nghiệp; không gây ác cảm với khách hàng.

b. Nên gửi tin nhắn vào giờ nào mà khách hàng rảnh rỗi là tốt nhất

nên gửi tin nhắn vào giờ nào

Gửi tin nhắn vào lúc khách hàng rảnh rỗi

Đừng gửi tin nhắn quảng cáo của bạn đến khách hàng trong giờ làm việc của họ. Thời điểm này sẽ rất ít người đọc và quan tâm đến tin nhắn của bạn; nếu có đọc họ cũng chỉ lướt qua cho nhanh mà thôi. Nếu là bạn, chắc chắn rằng bạn cũng không muốn bị làm phiền khi đang tập trung đúng không nào.

Vậy làm sao để biết khách hàng của bạn rảnh vào thời gian nào? Nên gửi tin nhắn vào giờ nào cho họ là hiệu quả nhất?

Đáp án của những câu hỏi này nằm ở cách thu thập thông tin khách hàng và phân khúc thị trường trong chiến dịch SMS Gateway của bạn. Hãy xây dựng cho mình một danh sách thông tin khách hàng chất lượng. Dựa vào nó, bạn biết được khách hàng của mình thuộc nhóm ngành nghề nào. Từ đó bạn sẽ có cơ sở để biết thời gian nào là lúc họ làm việc.

2. Khung giờ vàng để gửi tin nhắn quảng cáo cho một số ngành nghề tiêu biểu

nên gửi tin nhắn vào giờ nào

Khung giờ vàng để gửi tin nhắn quảng cáo

Mội lĩnh vực kinh doanh đều có một đối tượng khách hàng khác nhau. Vì thế nên gửi tin nhắn vào giờ nào ở mỗi ngành cũng khác nhau. Với tin nhắn chăm sóc khách hàng thì rất đơn giản, gửi vào giờ nào cũng được; vì không ai lại cảm thấy khó chịu khi nhận được một tin nhắn với lời chúc mừng sinh nhật hay lễ Tết cả. Ngược lại, tin nhắn quảng cáo thì cần phải gửi đúng người và đúng thời điểm.

a. Bất động sản, Ô tô, Thiết kế nội thất, Xây dựng, Bảo hiểm

nên gửi tin nhắn vào giờ nào

Bất động sản

Bạn nghĩ thế nào nếu những ngày trong tuần, những ngày bạn đang nỗ lực hết mình làm việc để kiếm tiền thì lại nhận được một tin nhắn quảng cáo nhà, xe hơi… mời gọi bạn xài tiền? Chắc hẳn bạn sẽ khá là cáu đúng không nào. Khách hàng ở nhóm ngành này cũng có cùng suy nghĩ như bạn. 

Vậy với những lĩnh vực này, nên gửi tin nhắn vào giờ nào sẽ tốt nhất? Không có thời điểm nào thích hợp hơn những ngày cuối tuần, thứ 7 và chủ nhật. Lúc này khách hàng có thời gian thoải mái để từ từ xem xét và tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nếu sản phẩm của bạn chất lượng và họ đang có nhu cầu sử dụng, chắc chắn họ sẽ chủ động liên hệ với bạn ngay thôi.

b. Thương mại điện tử, Siêu thị, Hàng tiêu dùng, Thời trang, Ăn uống, Mỹ phẩm, Giải trí, Trung tâm thương mại, Các ngành bán lẻ

nên gửi tin nhắn vào giờ nào

Trung tâm thương mại

Nên gửi tin nhắn vào giờ nào với nhóm ngành này? Từ 15h đến 17h các ngày trong tuần hoặc từ 9h đến 10h thứ 7 và chủ nhật là 2 khung giờ vàng để gửi SMS Gateway cho những lĩnh vực trên. 

  • 15h – 17h từ thứ 2 đến thứ 6: Đây là lúc mà mọi người cần một điều gì đó để giải trí, thư giản sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Chúng ta thường sẽ dành chút thời gian tìm xem có gì để mua sắm hay lựa chọn địa điểm nào đó để ăn uống và vui chơi sau khi tan ca.
  • 9h – 10h thứ 7 và chủ nhật: Sau một tuần bị vùi dập với công việc thì việc giải trí là điều không thể thiếu. Do đó, một tin nhắn quảng cáo thông báo về chương trình khuyến mãi sẽ hấp dẫn khách hàng một cách nhanh chóng. 

Qua bài viết này, nếu bạn xác định được nên gửi tin nhắn vào giờ nào là hiệu quả nhất đối với khách hàng của mình, thì xem như bạn đã nắm được quân át chủ bài cho chiến dịch SMS Gateway trong tay. Hãy sử dụng vũ khí lợi hại này để tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên nhất, mang lại hiệu quả cao và sự hài lòng đến từ khách hàng của bạn. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm dịch vụ cho thuê đầu số 8069 giá tốt nhất thị trường


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865