Hình thức Mobile Marketing là việc sử dụng các phương tiện không dây làm công cụ truyền tải nội dung như một kênh giao tiếp & truyền thông giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Mobile Marketing không chỉ là một xu thế truyền thông mới mà nó còn đang thực sự trở thành một công cụ mạnh mẽ để dành được sự chú ý và quan tâm từ khách hàng.
Ngày nay, Khách hàng thường sẽ dùng Smartphone để tìm kiếm và lướt Web còn nhiều hơn máy tính để bàn, người ta thường nói đùa rằng họ sẽ bị “Tối cổ” khi không sử dụng Smartphone trong một thời gian. Tuy nhiên còn nhiều doanh nghiệp chưa khai thác được hết những tiềm năng của Mobile Marketing để phục vụ tốt cho chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp mình. Dưới đây AZTech sẽ giới thiệu các hình thức Mobile Marketing phổ biến thường được các doanh nghiệp lớn sử dụng và đã mang lại cho họ những hiệu quả tuyệt vời.
Mobile Marketing là gì?
Mobile Marketing hiểu đơn giản là cách tiếp thị sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp mình bằng việc sử dụng hình ảnh, Video và nội dung truyền tải thông qua các thiết bị di động, máy tính bảng hay tablet đến với khách hàng. Tuy nhiên giống như các kênh tiếp thị khác, Mobile Marketing sẽ có nhiều hình thức và được hiển thị theo nhiều cách khác nhau để tương thích cho từng thiết bị, đối tượng & nhu cầu của khách hàng.
Hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của các thiết bị di động, hình thức Mobile Marketing sẽ trở thành một công cụ tiếp thị mạnh mẽ hiện tại và tương lai.
Các hình thức Mobile Marketing phổ biến hiện nay
Không chỉ dừng lại ở các hình thức tin nhắn quảng cáo truyền thống, cùng với sự bùng nổ của điện thoại thông minh, Mobile Marketing cũng đã có nhiều bước phát triển mới với nhiều chiến lược đa dạng hơn, dưới đây là các loại Mobile Marketing mà bạn có thể tham khảo.
MMS Marketing
Tuy mới xuất hiện nhưng hình thức MMS cũng nhanh chóng được khá nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Với sự phát triển của công nghệ, MMS là những mẫu tin nhắn sử dụng cả chữ và hình ảnh, video âm thanh, trực quan sinh động để quảng cáo. Những tin nhắn này dễ tạo được hứng thú cho khách hàng, tăng hiệu quả quảng cáo. Tuy nhiên, khi sử dụng MMS, mức chi phí sẽ cao hơn nhưng sẽ cho ra hiệu quả cực kỳ cao.
Công cụ Mobile Marketing WAP
Công cụ này là phiên bản đơn giản hơn của Website trên giao diện di động, WAP cho phép doanh nghiệp bạn đăng tải toàn bộ thông tin, hình ảnh lên. Với hình thức Mobile Marketing này, thông tin sẽ được đưa đến khách hàng chi tiết hơn nhưng vẫn phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau.
PSMS Marketing
Đây là hình thức phát triển từ SMS marketing. Mức phí cao hơn tin nhắn văn bản thông thường. Nó thường được ứng dụng trong các chiến dịch kêu gọi khách hàng tham gia vào một trò chơi. Hoặc cũng dùng để bán các dịch vụ nhạc chuông, hình nền… Còn rất nhiều hình thức khác như: Call Mobile, In-Video Mobile Marketing, In-game Mobile Marketing, Wifi Marketing…
SMS Marketing
Hầu như tất cả các doanh nghiệp đều quá quen thuộc với hình thức này, và thuần thục trong việc ứng dụng nó để hoạt động tiếp thị, sử dụng thông điệp & nội dung đã được soạn sẵn gửi đến hàng loạt khách hàng. Và hiển nhiên là SMS Marketing là một phần của Mobile Marketing.
SMS marketing gồm 3 dạng chính đó là:
SMS Brandname
Với SMS Brandname, tên doanh nghiệp của bạn sẽ hiển thị ở trên tin nhắn. Với tình trạng rất nhiều tin nhắn spam và các tin nhắn lừa đảo xuất hiện như hiện nay thì dịch vụ mobile marketing SMS Brandname giúp cho các thương hiệu tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo được sự tin tưởng tuyệt đối ở khách hàng.
Doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ tin nhắn sms brandname để hiểu rõ những lợi ích của nó đối với chiến dịch tiếp thị của mình.
SMS Gateway
Dịch vụ SMS Gateway còn gọi là dịch vụ tin nhắn đầu số, mang đến một phương thức tương tác 2 chiều đầy đủ để doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng. Hình thức này tập trung vào sự tương tác thông qua việc nhắn và nhận tin nên rất phù hợp với những hoạt động bình chọn, khuyến mãi bốc thăm trúng thưởng,…
Doanh nghiệp có thể chủ động thiết kế các chương trình tin nhắn để sử dụng hoặc có thể cung cấp chương trình dịch vụ để thu hút khách hàng hiệu quả.
SMS Location
Là một hình thức Mobile Marketing khá mới mẻ và được ưa chuộng sử dụng. Sử dụng SMS Location để tiếp thị dựa trên dữ liệu từ vị trí của các thuê bao điện thoại trong thời gian thực. Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn đến khách hàng trong một bán kính nhất định mà họ mong muốn.
Trên đây là các ứng dụng của Mobile Marketing thường được sử dụng trong các chiến dịch Marketing của các doanh nghiệp. Với sự liên kết khá chặt chẽ của điện thoại di động đối với đời sống của con người thì chắc chắn Mobile marketing vẫn là một kênh tiếp thị đầy tiềm năng để các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu của mình một cách tốt nhất.
Bạn muốn ứng dụng dịch vụ Mobile Marketing để triển khai chiến dịch Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ với AZTech qua Hotline: 0903 858 865 hoặc điền Form đăng ký phía bên dưới để được tư vấn giá một cách chi tiết nhất.
Xem thêm bài viết liên quan:
- Cách Marketing sản phẩm mới thu hút sự chú ý của khách hàng
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu từ ứng dụng tổng đài SMS Gateway
- 8 Cách tránh lãng phí tiền bạc khi triển khai chiến dịch Mobile Marketing