Tìm hiểu về dịch vụ sms location

Dịch vụ SMS Location nghe có vẻ rất mới nhưng thực tế nó chính là một hình thức của công cụ Mobile marketing đang rất thịnh hành hiện nay.

Mobile marketing không còn là 1 công cụ marketing quá mới mẻ, nó dần đã trở thành sự lựa chọn của đại đa số Doanh nghiệp Việt Nam trong việc quảng bá dịch vụ của mình tới khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Với tốc độ phát triển của thị trường mobile – 91,5% dân số Việt nam hiện nay đang sử dụng điện thoại, 93% sử dụng chức năng nhắn tin, điều này đòi hỏi thị trường Mobile Marketing phải đa dạng hóa hơn các kênh Marketing của mình để mang lại hiệu quả tối ưu với chi phí tối thiểu nhất cho doanh nghiệp

Việc quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường khách hàng tiềm năng luôn là mục tiêu hàng đầu của mỗi Doanh nghiệp. Nhưng cơ sở dữ liệu khách hàng luôn là bài toán nan giải. Các khách hàng thực sự bị chìm trong rất nhiều các tin nhắn rác, tin nhắn gửi đến rất những số điện thoại ở rất xa khu vực cửa hàng. Doanh nghiệp bạn đang tìm cách thu gọn tệp khách hàng, mở rộng số lượng đối tượng khách hàng mục tiêu? Dịch vụ SMS Location chính là câu trả lời cho chiến dịch marketing tiếp theo của công ty bạn!

Dịch vụ sms location 1

                                                             Dịch vụ sms location marketing

1. Giới thiệu dịch vụ sms location

Dịch vụ SMS Location là hình thức tiếp thị bằng tin nhắn sms dựa trên dữ liệu từ vị trí của thuê bao trong thời gian thực. Vẫn tận dụng khả năng tiếp cận và truyền tải thông tin về các chương trình quảng cáo/ sự kiện đến người dùng dưới hình thức tin nhắn văn bản (text) như tin nhắn sms gateway, smsbrandnameNhưng với sự hỗ trợ của nhà mạng bạn có thể gửi tin nhắn đến tại bán kính địa lý mà Doanh nghiệp mong muốn. Tiếp cận khách hàng có chọn lọc, đúng mục tiêu, giảm thiểu tình trạng spam tin nhắn.

Dịch vụ SMS Location bao gồm 2 hình thức gửi tin: GEO TargetingGEO Fencing.

2. Phân loại SMS Location

  • GEO – TARGETING

Tập trung vào nhóm thuê bao đã có mặt tại địa điểm được quét vào thời điểm quét. Phù hợp với nhóm dịch vụ ít tính di động như nhà hàng, siêu thị,…

– Quét dữ liệu Online

Việc quét dữ liệu được thực hiện vào thời điểm diễn ra chương trình khuyến mại

Nhà mạng cung cấp: Viettel

Yêu cầu nhận diện: Thuê bao được quét phải đang bật 3G

– Quét dữ liệu Offline

Việc quét dữ liệu được thực hiện trước thời điểm diễn ra chương trình. Với hình thức này, Doanh nghiệp cần gửi thông tin dữ liệu yêu cầu cho nhà mạng trước ít nhất 5 ngày. Dữ liệu sử dụng được nhà mạng lọc trong vòng 15 ngày trước đó gần nhất trên hệ thống tính từ ngày tin nhắn được gửi.

Yêu cần nhận diện: Nhóm thuê bao tại Office hoặc Home. Nhóm này dù không bật 3G vẫn nhận được tin nhắn vì hệ thống thu thập hành vi của người sử dụng thông qua phát sinh cước sms, cuộc gọi.

Nhà mạng cung cấp: Viettel, Mobifone, Vinaphone

sms location- geo targeting

                                                      Dịch vụ sms location – GEO targeting

  • GEO – FENCING

Tập trung vào nhóm thuê bao di chuyển vào/ra khỏi khu vực được quét trong thời gian quét.

Nhà mạng cung cấp: Viettel

sms location - geo fencing

                                          Dịch vụ sms location – geo fencing

3. Thu thập dữ liệu khách hàng

Nhà mạng sẽ hỗ trợ lọc đối tượng khách hàng, nhằm thu hẹp đối tượng khách hàng mục tiêu theo các tiêu chí dưới đây:

 

TIÊU CHÍ VIETTEL MOBIFONE VINAPHONE
Vị trí X X X
Tỉnh/ Thành phố
X X X
Tuổi/ Giới tính
X X X
3G/ 4G
X X
Từ khóa tìm kiếm
X
Cước thuê bao/ tháng X X X
Hệ điều hành X X X

Sau khi Doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục khởi tạo và đăng kí với nhà cung cấp dịch vụ. Các thuê bao di động được kết nối mạng khi đi qua một địa điểm được khoanh vùng trước đó sẽ nhận được tin nhắn từ Doanh nghiệp với nội dung đã được Doanh nghiệp đăng kí với nhà cung cấp dịch vụ SMS Location tùy theo chiến dịch Marketing mà Doanh nghiệp hướng tới.

dịch vụ sms location 2

                                           Chiến lược marketing với dịch vụ sms location

4. Cách thức hoạt động

Dịch vụ SMS Location giúp Doanh nghiệp truyền tải cung cấp thông tin cho khách hàng tương lai thông tin đầy đủ chi tiết mà chi phí lại rất thấp mà tỉ lệ khách hàng tìm đến khá cao. Ứng dụng tin nhắn SMS Location trong các mục đích marketing như:

  • Thông báo các chương trình khuyến mãi
  • Thông tin về sản phẩm khuyến mãi
  • Thông báo cho khách hàng về cửa hàng khai trương nhận được ưu đãi khi mua sắm

Một ví dụ trong ngành dịch vụ ăn uống. Một nhà hàng ở khu công nghiệp Quế Võ muốn hướng đến đối tượng khách hàng là tất cả các thuê bao di động có văn phòng làm việc tại khu công nghiệp này với độ tuổi từ 24 -35. Nhà hàng tiến hành đặt hàng 1000 thuê bao.

Các thuê bao này sẽ nhận được tin nhắn với nội dung: “Khai trương quán thịt nướng Hàn Quốc tại số 32, Nguyễn Đăng Đào, TP Bắc Ninh. BBQ tặng bạn 01 combo Xèo Xèo Thỏa Thích 299.000 với mỗi nhóm 4 người. Áp dụng cho khách hàng có mã code <SV2BTW> và thẻ G-People. Áp dụng từ 01/09 – 15/09. CT liên hệ: 19006622”. Sau khi chương trình được triển khai, các doanh nghiệp sẽ hoàn tất báo cáo và thấy được ngay hiệu quả của chiến dịch SMS Location đã tác động đến doanh thu như thế nào.

Úng dụng dịch vụ sms location

                                      Ứng dụng dịch vụ sms location đối với doanh nghiệp

Một ví dụ khác cho các trung tâm mua sắm. Một trung tâm mua sắm muốn gửi tin nhắn thông báo giờ vàng khuyến mãi cho đối tượng là các thuê bao cách store 2km , là nữ, tuổi từ 24-55.  Thời gian gửi : 10h40 – 13h00 – Số lượng thuê bao muốn gửi là 1000 thuê bao/ nhà mạng.

Nội dung tin nhắn như sau: “ Từ ngày 21-23/09, trong khung giờ từ 11h30 – 13h30, giảm giá 40% một số sản phẩm từ các thương hiệu Clarins, Elizabeth, Kose tại Lầu 1”.

5. Lưu ý thêm khi sử dụng dịch vụ sms location

Bên cạnh việc tận dụng ưu thế của dịch vụ và hỗ trợ của nhà mạng, các Marketers cũng nên tham khảo các tips dưới đây đây để có một chương trình tiếp thị dựa trên SMS Location Marketing hiệu quả:

  • Gửi tin gần khu vực cửa hàng sẽ góp phần lớn trong việc thu hút khách hàng.
  • Gửi tin nhắn tại nơi tập trung khách hàng mục tiêu: bạn không nhất thiết phải gửi tin tại khu vực xung quanh cửa hàng, gửi tin tại nơi thường tập trung khách hàng mục tiêu có thể đem lại hiệu quả tốt về khả năng tiếp cận và tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • Thông điệp là phải mang lại lợi ích cho khách hàng.
  • Thời gian gửi thích hợp sẽ mang lại chiến dịch hoàn hảo.

6. Bảng giá dịch vụ SMS Location

Tùy vào từng đầu số và từng cú pháp nhắn tin sẽ có mức giá khác nhau tùy vào hệ thống SMS Location mà Doanh nghiệp bạn muốn xây dựng.

bảng giá dịch vụ sms location

(*) Bảng giá chưa bao gồm 10% VAT – được áp dụng từ 15/6/2020

Ngoài ra, AZTech có chính sách ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT dành cho Doanh nghiệp có nhu cầu sản lượng lớn.

Gọi ngay HOTLINE: 0903 858 865


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865