Các bí kíp giúp tăng tỉ lệ mở sms marketing gấp đôi bình thường

Khi tỉ lệ mở sms marketing tăng đồng nghĩa với việc chiến dịch quảng cáo của bạn đã thành công. Tại sao lại có thể làm được như vậy? Những lưu ý gì khi sử dụng sms marketing giúp thúc đẩy tỉ lệ mở tin nhắn. Hãy cùng Mobile AZTECH tìm hiểu nhé!!!

SMS MARKETING là gì?

Sms marketing được xem là hoạt động tiếp thị bằng cách gửi các thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng qua hình thức là gửi tin nhắn sms. Từ đó, doanh nghiệp đạt được mục đích quảng cáo, đồng thời có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chăm sóc khách hàng hoặc các chế độ bảo hành, khuyến mãi, giảm giá và chúc mừng sinh nhật, tất cả nhằm mục tiêu tăng doanh thu và giữ chân khách hàng về lâu về dài.

Những lưu ý khi gửi tin nhắn giúp tăng tỉ lệ mở sms marketing

Thu thập thông tin của các khách hàng tìm năng và tùy chỉnh thông điệp

Thu thập thông tin khách hàng giúp tăng tỉ lệ mở sms marketing

                                     Thu thập thông tin khách hàng giúp tăng tỉ lệ mở sms marketing

Để thu thập thông tin khách hàng cho một chiến dịch sms marketing, thì ngoài danh sách bạn đã có, bạn hãy bắt đầu với những chương trình nhỏ như khuyến mãi, quà tặng, giảm giá được sử dụng với các dịch vụ SMS GATEWAY hay SMS LOCATION đi cùng và sau đó tiến hành xin thông tin cá nhân và số điện thoại. Với một chương trình event khá hấp dẫn, rất nhiều quyền lợi đi kèm cho khách hàng thì không việc gì khách hàng lại từ chối cung cấp thông tin nhưng bạn phải thực sự tôn trọng tuyệt đối các bí mật thông tin của khách hàng.

Để việc tỉ lệ mở tin nhắn cao hơn, cần phải lọc lại dữ liệu của khách hàng, tối ưu danh sách theo từng nhóm khách hàng như độ tuổi, giới tính, nơi ở, các hành vi thường mua sắm. Thông thường ký tự tối đa cho một đoạn tin nhắn là 160. Vì thế cần khởi tạo nội dung khéo léo, cố gắng truyền tải hết những gì cần diễn đạt tới khách hàng như thế tỉ lệ mở sms mới hiệu quả.

Tạo ấn tượng mạnh đến khách hàng bằng tin nhắn thương hiệu

Dùng sms brandname để tăng nhận diện thương hiệu trong tỉ lệ mở sms marketing

                        Dùng sms brandname để tăng nhận diện thương hiệu trong tỉ lệ mở sms marketing

Nhắc đến tin nhắn thương hiệu, chắc chắn rằng bạn sẽ nghĩ ngay đến một loại hình dịch vụ Mobile Marketing được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là SMS BRANDNAME. Việc áp dụng tin nhắn thương hiệu sẽ giúp rất nhiều trong việc tăng tỉ lệ mở tin nhắn marketing bởi bản chất tin nhắn thương hiệu chú trọng tạo cho khách hàng cảm giác chuyên nghiệp, uy tín trong từng tin nhắn. Khi tin nhắn gửi đến, điều đầu tiên làm khách hàng chú ý đó là tên thương hiệu thay cho một số điện thoại, và điều đó cũng làm khách hàng tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Một tin nhắn với nội dung thường xuyên được cập nhật, tạo sự thu hút kèm sự nhận diện thương hiệu khách đã quan tâm thì chắc chắn rằng tỉ lệ mở sms marketing của bạn sẽ tăng một cách đáng kễ.

Liên kết đến một trang website khác

Hiện nay, rất nhiều người thường xuyên sử dụng điện thoại di động để lướt website, vì vậy nó sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để gắn một đường link vào tin nhắn, và đường link đó sẽ trỏ đến một trang website khác điều này sẽ giúp khách hàng nhận được nhiều thông tin cung cấp hơn bình thường từ trang website, khách sẽ thích thú hơn trong việc biết được nhiều thông tin thì tất nhiên tỉ lệ mở sms của doanh nghiệp bạn sẽ được nhiều hơn.

>>>>Đừng bỏ lỡ: Dịch vụ sms geofence – hình thức tiếp thị dựa trên vị trí hiệu quả

Thời gian quyết định tất cả trong tỉ lệ mở tin nhắn

Xác định thời gian để giúp tỉ lệ mở sms marketing tăng hơn

                                          Xác định thời gian để giúp tỉ lệ mở sms marketing tăng hơn

Khi một tin nhắn được gửi đi vào đúng những thời điểm thích hợp có thể sẽ là một bước cờ tốt trong việc thu hút được khách hàng. Tuy nhiên, nó cũng là con dao 2 lưỡi, chỉ cần một sai sót nhỏ, bạn sẽ phải trả giá đáng kễ. Vì vậy, tỉ lệ mở sms marketing phụ thuộc vào thời gian rất nhiều, nên doanh nghiệp bạn cần nghiên cứu thật kỹ lưỡng trước khi gửi tin nhắn nhé.

Đánh giá và đo lường về tỉ lệ mở sms trong chiến dịch

Để chiến dịch gửi sms marketing đạt được hiệu quả tốt, cũng như rút được kinh nghiệm cho lần sau. Doanh nghiệp bạn cần phân tích đáng giá từng góc cạnh của chiến dịch như:

  • Tỉ lệ mở tin nhắn
  • Tỉ lệ hồi âm
  • Số lượng tin nhắn đã gởi
  • Tỉ lệ gọi
  • Doanh số bán được hàng.

Một tin nhắn khuyến mãi đúng lúc, một lời chúc sinh nhật thân thương từ nhãn hàng quen thuộc luôn làm hài lòng mọi khách hàng, và điều đó sẽ giữ chân được khách hàng trung thành cho doanh nghiệp cũng như luôn tăng tỉ lệ mở sms marketing. Chúc chiến dịch của các bạn thành công!!!

>>>>Xem thêm tại: Các dịch vụ, tin tức mobile marketing của AZTECH


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
1900-6946