Quy trình triển khai hệ thống sms gateway

Mobile marketing bao gồm 2 dạng dịch vụ chính: hệ thống sms brandname và hệ thống sms gateway. Tùy vào sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp cũng như điều kiện của từng công ty cụ thể. Các doanh nghiệp có thể áp dụng 1 hay kết hợp nhiều loại dịch vụ để mang lại hiệu quả tốt nhất cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Từ đó tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Trong bài viết này sẽ tập trung đi sâu tìm hiểu quy trình triển khai hệ thống dịch vụ sms gateway. Tìm hiểu khái niệm, cách thức hoạt động và ứng dụng hệ thống sms gateway để đem lại hiệu suất cao nhất cho doanh nghiệp.

1.Hệ thống sms gateway

Đây là phương thức giao tiếp hai chiều giữa doanh nghiệp với khách hàng thông qua hình thức nhắn tin. Hệ thống này còn được gọi là dịch vụ tin nhắn đầu số, hay dịch vụ thuê đầu số.

Dịch vụ tin nhắn gateway vượt trội hơn các phương tiện truyền thông khác ở chỗ, SMS Gateway là hình thức tiếp thị hai chiều, trong đó khách hàng là người quyết định hành vi nhu cầu thực sự của mình và phản hồi tương tác về cho doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp có thể chủ động thiết kế các chương trình tin nhắn để sử dụng một cách hiệu quả cho từng mục đích và từng đối tượng mà doanh nghiệp hướng tới.

Trong hệ thống sms gateway, các doanh nghiệp hoàn toàn chủ động trong việc chuẩn bị nội dung và database để gửi khi thuận tiện nhất. Hệ thống sms gateway được tích hợp trên nền web hiện đại với nhiều tiện ích như gửi số lượng lớn, theo dõi được thống kê chi tiết, quản lý tài khoản, gửi trong bất cứ thời gian nào…

Các tiện ích được cài đặt trong hệ thống sms gateway giúp cho nhà quản lí tiết kiệm thời gian và công sức trong việc thống kê và quản lí tin nhắn, giao dịch, data khách hàng.

triển khai hệ thống sms gateway 1

                                                 Hệ thống sms gateway – quy trình triển khai

Quản lý tin nhắn

Quản lý số điện thoại, nhà mạng, ngày tạo, ngày gửi, tình trạng tin nhắn đã gửi đi hay chưa, đặc biệt chức năng gửi test cho 1 thuê bao tiện lợi để bạn kiểm tra tin nhắn hiển thị trên điện thoại

Quản lý giao dịch

Hệ thống gửi tin nhắn SMS cho phép bạn kiểm tra lịch sử giao dịch, ngày tạo, số dư tài khoản,…

Quản lý tài khoản

Cho phép bạn kiểm soát thông tin tài khoản, thay đổi password, username, số điện thoại, địa chỉ email, xem được số tiền hiện có và số tiền đã sử dụng trên hệ thống.

2.Cơ chế hoạt động của hệ thống sms gateway

Bước đầu tiên, doanh nghiệp cần đăng kí đầu số và keyword muốn nhắn tin với nhà cung cấp dịch vụ sms gateway và sẽ được nhà cung cấp kết nối tới hệ thống sms gateway (API). Nhà cung cấp dịch vụ sms sẽ tiến hành kết nối hệ thống và chạy thử nghiệm. Khi đó, hệ thống sms gateway sẽ chính thức hoạt động.

Tin nhắn từ khách hàng (gọi là MO) được gửi đến đầu số thì sẽ có một (hoặc nhiều hơn một) tin nhắn được trả về (được gọi là MT) theo nội dung yêu cầu. Hệ thống xử lý MO-MT gọi là sms gateway.

Sau khi hoàn thành, doanh nghiệp sẽ đối soát lại quá trình vận hành dịch vụ thuê đầu số và thanh toán hằng tháng nếu chi phí có phát sinh.

Dịch vụ sms gateway được chia làm 2 loại: dịch vụ đầu số nhắn tin tích điểm và dịch vụ đầu số nhắn tin trúng thưởng. Cả 2 hình thưc này đều giúp doanh nghiệp có thể xác định số điện thoại làm ID tài khoản thành viên, xác định số lần nhắn tin tối đa cho mỗi số điện thoại theo ngày hoặc tháng và tổng hợp được thông tin của khách hàng để sử dụng cho các chương trình sau.

Sau khi tìm hiểu về quy trình triển khai hệ thống sms gateway thì bạn nên hiểu tiếp cách sử dụng sms gateway hiệu quả nhất áp dụng cho doanh nghiệp, để có thể tối ưu hóa cách tiếp thị và quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình.

3, Ứng dụng hệ thống sms gateway cho doanh nghiệp

Triển khai hệ thống sms gateway

                                          Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng hệ thống sms gateway?

  • Giúp doanh nghiệp gửi thông báo tiếp thị sản phẩm, dịch vụ mới.
  • Cung cấp những nội dung di động như nhạc chuông, hình nền, java game…
  • Cung cấp tin tức cần thiết như chứng khoán, bản tin,…
  • Giúp doanh nghiệp thực hiện những nghiên cứu thị trường qua việc sử dụng tương tác SMS
  • Tích hợp hệ thống SMS gateway cho các phần mềm và các website
  • Tương tác khán giả qua bình chọn, trả lời câu hỏi,…
  • Ứng dụng gửi tin nhắn sms cho các hệ thống cảnh báo, giám sát
  • Gửi tin nhắn trong các hệ thống trả lời tự động khách hàng
  • Dịch vụ gửi tin nhắn với số lượng lớn đến các thuê bao di động

4, Bảng giá dịch vụ sms gateway

Tùy vào từng đầu số và từng cú pháp nhắn tin sẽ có mức giá khác nhau tùy vào hệ thống sms gateway mà doanh nghiệp bạn muốn xây dựng. Giá của các nhà cung cấp chênh lệch không nhiều, nên giá cả không phải là một tiêu chí quan trọng lắm trong việc triển khai hệ thống sms gateway.

Thông thường, tin nhắn gửi đi từ đầu số 8055 sẽ tốn 1.000 đồng, từ 8355 khách hàng sẽ mất 3.000 đồng và với đầu số 8755 khách hàng sẽ mất chi phí cao nhất là 15.000 đồng.

Để biết thêm chi tiết, doanh nghiệp có thể tham khảo báo giá hệ thống sms gateway tại đây.


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865