TRONG TIN NHẮN XÁC NHẬN CUỘC HẸN CẦN CÓ NHỮNG YẾU TỐ NÀO?

Tin nhắn xác nhận cuộc hẹn là một cách dễ dàng để gửi tin nhắn nhắc nhở khách hàng, xác nhận, hủy hoặc lên lịch lại cuộc hẹn để có thể cắt giảm số lần khách hàng bỏ lỡ.

Bạn muốn ứng dụng SMS làm công cụ tin nhắn xác nhận cuộc hẹn cho doanh nghiệp mình? Nhưng trong thời đại tiếp thị số, khi có quá nhiều quảng cáo tiếp xúc và “bao vây” khách hàng. Khiến họ có thể quên ngay việc doanh nghiệp bạn vừa gọi điện thoại đặt lịch từ hôm qua hoặc có thể là nhầm lịch hẹn và vô tình trùng lịch với công việc cá nhân của họ. Việc của bạn là phải trở thành lựa chọn đầu tiên trong suy nghĩ của khách hàng. Khi họ mong muốn một nhu cầu cụ thể nào đó. Trong bài viết này, AZTech sẽ chia sẻ những yếu tố cần có để tạo nên một tin nhắn xác nhận cuộc hẹn hiệu quả nhất!

Tin nhắn xác nhận cuộc hẹn có thực sự cần thiết?

Hầu hết các doanh nghiệp đều cảm thấy khó khăn khi nhắn tin văn bản vì họ nghĩ rằng họ cần gửi từng tin nhắn theo cách thủ công cho từng khách hàng để đảm bảo không bỏ sót và dễ dàng hỗ trợ hơn. 

Nhưng bằng cách tích hợp SMS vào tin nhắn nhắc nhở khách hàng. Bạn có thể tự động gửi lời nhắn, tin nhắn văn bản, tin nhắn ưu đãi hoặc giảm giá tiền cho từng tệp khách hàng khác nhau của bạn ở một ngưỡng nhất định. Trong đó tỉ lệ spam được tối ưu một cách rõ rệt. Bạn có thể dựa vào lịch sử cuộc hẹn và phân tích khách hàng để hiểu những dịch vụ nào họ quan tâm hoặc có khả năng sử dụng nhiều nhất. 

SMS giúp truyền tải một bản tóm tắt ngắn gọn cho khách hàng các thông tin cần thiết. Quan trọng hơn, người nhận có thể trả lời tin nhắn ngay lập tức nếu muốn. Xác nhận cuộc hẹn qua SMS cũng là một trong những cách khởi đầu tạo mối quan hệ. Bên cạnh đó, nó cũng giúp tạo ấn tượng dịch vụ chuyên nghiệp của thương hiệu.

Những yếu tố cần có trong tin nhắn nhắc nhở khách hàng

Nếu doanh nghiệp bạn chưa có định hướng về nội dung cần đưa vào lời nhắc cuộc hẹn qua SMS, hãy tham khảo những gợi ý sau đây:

Cá nhân hóa tin nhắn

Cá nhân hóa luôn mang lại kết quả tốt hơn so với một tin nhắn công nghiệp. Các doanh nghiệp cá nhân hóa thông điệp tiếp thị sẽ tăng doanh số bán hàng, lợi nhuận và lòng trung thành. 

Doanh nghiệp bạn sẽ đạt được những lợi ích chỉ cần thêm tên khách hàng vào tin nhắn. Nếu muốn hoàn hảo hơn, hãy điều chỉnh sao cho phù hợp với từng lĩnh vực. Dịch vụ SMS Marketing sẽ hỗ trợ hiển thị tên người gửi là doanh nghiệp bạn thay vì một dãy số lạ.

Nội dung ngắn gọn

SMS Marketing có sự giới hạn về kí tự nên doanh nghiệp bạn cần trình bày nội dung ngắn gọn. Thêm vào đó không phải khách hàng nào cũng có nhiều thời gian để đọc những tin nhắn dài dòng. Một tin nhắn nhắc nhở nên càng ngắn càng tốt. Tối đa bạn chỉ nên tóm tắt thông điệp trong 2 – 3 câu.

tin nhắn xác nhận cuộc hẹn

Nội dung ngắn gọn, rõ ràng, truyền tải thông tin đến khách hàng

Để người nhận tin nhắn có quyền tùy chọn

Hầu hết những khách hàng đánh giá cao lời nhắc về tin nhắn xác nhận cuộc hẹn, nhưng vẫn sẽ có một vài khách hàng cảm thấy hơi gượng ép. Do đó, Doanh nghiệp nên cung cấp cho họ tùy chọn để xác nhận, hủy bỏ hoặc thay đổi cuộc hẹn thông qua việc trao đổi, trả lời tin nhắn. Hãy làm cho quá trình giao tiếp dễ dàng nhất có thể.

Dịch vụ SMS Gateway cho phép các doanh nghiệp làm điều đó, với tính năng tương tác 2 chiều bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp. Khách hàng dễ dàng lựa chọn câu trả lời của mình từ thông điệp của bạn gửi đến.

Xác nhận các chi tiết quan trọng

Trong nội dung tin nhắn, Doanh nghiệp phải đáp ứng đủ các thông tin được nêu dưới đây, từ đó tối ưu được những thông tin quan trọng nhất mà khách hàng sẽ nhận được.

  • Tin nhắn xác nhận cuộc hẹn phải luôn bao gồm ngày, giờ và địa điểm của cuộc hẹn. 
  • Họ có nên đến sớm 15 phút không? 
  • Chỉ đường đến văn phòng có đơn giản không? 
  • Khách hàng có cần mang theo giấy tờ hay các tài liệu khác không?,…

Hãy lưu ý, đừng tạo gánh nặng bằng cách liệt kê những chi tiết không cần thiết trong lĩnh vực của mình. Chỉ cần bao gồm đầy đủ thông tin quan trọng chuẩn bị cho cuộc hẹn là được.

Thông tin liên hệ 

Một vài doanh nghiệp thường bỏ qua phần thông tin liên hệ của mình, dẫn đến việc khách hàng không biết liên hệ ai khi đến chỗ hẹn, hoặc khách gặp một vài rắc rối dẫn đến trễ lịch trình đã vạch sẵn. Hơn hết, một số khách hàng sẽ có một vài thắc mắc không thể trả lời dễ dàng qua tin nhắn. Do vậy, hãy đảm bảo bạn đã cung cấp số điện thoại để họ gọi lại khi cần.

Một số mẫu nội dung tin nhắn xác nhận cuộc hẹn

Không có mẫu tiêu chuẩn nào phù hợp với tất cả các lĩnh vực. Những gì hiệu quả cho ngành này không nhất thiết là hiệu quả đối với ngành khác. Ví dụ: Văn phòng luật sư có thể muốn sử dụng một giọng điệu khác và bao gồm thông tin khác với trung tâm đào tạo. Dưới đây là một số gợi ý về mẫu tin nhắn SMS xác nhận cuộc hẹn, các doanh nghiệp có thể tham khảo và áp dụng:

tin nhắn xác nhận cuộc hẹn

Một số mẫu tin nhắn SMS xác nhận cuộc hẹn

Salon 

“Dạ chào anh/chị ! Em muốn thông báo anh/chị về lịch hẹn làm tóc sắp tới tại vào lúc sáng mai. Nếu anh/chị muốn hủy cuộc hẹn, hãy phản hồi cho theo số. Hẹn gặp lại anh/chị vào một ngày gần nhất. Chúc anh/chị một ngày tốt lành!” 

Ngân hàng 

“Chỉ còn 3 ngày nữa là 28/2 – Nhân dịp kỷ niệm 7 năm thành lập. Trân trọng mời anh/chị đến trải nghiệm và có cơ hội nhận thẻ khách hàng thân thiết cùng phần quà giới hạn hấp dẫn khác.”. Soạn STOP để kết thúc. 

Nhà hàng 

Chào Mai Anh ! Cảm ơn bạn đã đặt tại Pizza Express lúc 18h thứ Sáu, ngày 8 tháng 3! Bạn có thể hủy hoặc thay đổi lịch đặt chỗ trước thời gian hẹn 3 tiếng. Hân hạnh được đón tiếp.

Phòng khám 

Xin chào ABC. Bạn có một cuộc hẹn 9:00 Thứ Năm, ngày 23 tháng 5 tại Bệnh viện Trung tâm Oregon với Bác sĩ. Vui lòng nhắn tin XÁC NHẬN hoặc HỦY. Soạn STOP để kết thúc. 

Tin nhắn xác nhận cuộc hẹn là chiếc chìa khóa giúp doanh nghiệp giữ chân người dùng. Bên cạnh đó, khi gửi tin nhắn nhắc nhở, xác nhận cuộc hẹn đến khách hàng với số lượng vừa phải, người dùng sẽ cảm thấy được quan tâm, tôn trọng. Những tin nhắn giúp khách hàng cập nhật tin tức, thông tin quan trọng nhanh chóng hơn. Với tỷ lệ mở cao, SMS Marketing tăng sự tin cậy và lòng trung thành của người dùng đối với doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp muốn đăng ký dịch vụ SMS Gateway để trên khai tin nhắn xác nhận cuộc hẹn xin vui lòng liên hệ ngay Công ty AZTECH hoặc liên hệ qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn chi tiết nhất.

Xem thêm bài viết khác:


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865