3 Lý do khiến khách hàng từ chối SMS Marketing không thể ngờ tới

Khách hàng từ chối SMS Marketing là một việc mà bất cứ doanh nghiệp nào khi triển khai chiến dịch quảng cáo đều không muốn gặp phải. Tuy nhiên, vì việc sử dụng đơn giản và chi phí vận hành dễ tiếp cận nên nhiều doanh nghiệp đã thực hiện SMS Marketing một cách bừa bãi và không có kế hoạch. Họ hoàn toàn không biết chiến dịch tiếp thị bằng tin nhắn của họ đang gây hại nhiều hơn là mang lại lợi ích.

Vậy những doanh nghiệp này đã mắc những sai lầm gì? Điều gì trong chiến dịch SMS Marketing của họ đã buộc khách hàng phải từ chối nhận tin nhắn?

Lý do đầu tiên : Khách hàng từ chối SMS Marketing vì tần suất gửi tin

khách hàng từ chối sms marketing

Tần suất gửi tin quá nhiều

Gửi tin nhắn một cách dồn dập là lý do chính làm cho sms marketing của bạn bị từ chối. Việc này rất thường hay xảy ra.

Ví dụ một nhà hàng vừa mới đăng ký dịch vụ tin nhắn quảng cáo; họ rất phấn khích khi đã có một phương tiện kết nối trực tiếp với khách hàng vô cùng nhanh chóng. Họ rất nóng lòng thực hiện chiến dịch tiếp thị của mình để thu hút khách hàng. Vì thế, mỗi ngày nhà hàng đều gửi các tin nhắn thông báo về menu, những món ăn đặc biệt trong ngày và những mã giảm giá theo khung giờ đến khách hàng. Đôi khi họ còn gửi những tin nhắn với nội dung được lặp đi lặp lại.

Chính vì sự nhiệt tình quá mức của nhà hàng này đã vô tình làm khách hàng của họ cảm thấy ngột ngạt và vô cùng khó chịu. Việc khách hàng từ chối SMS Marketing một cách nhanh chóng là điều không thể tránh khỏi.

Làm sao để không phạm phải sai lầm này?

Bạn cần lên kế hoạch, chiến lược gửi tin nhắn một cách hợp lý và tinh tế để tránh làm phiền đến khách hàng. Sau đây là một chiến lược vô cùng thông minh mà bạn có thể tham khảo:

Giả sử bạn đang kinh doanh một tiệm bánh pizza. Trên hộp bánh của bạn sẽ in một đoạn ghi chú “Soạn tin nhắn theo cú pháp KM <Mã khuyến mãi trên vỏ hộp> gửi đến tổng đài 8069 để nhận được một phần bánh pizza miễn phí. Mã khuyến mãi có giá trị sử dụng trong vòng 1 tuần”. Sau 2 ngày kể từ khi khách hàng mua bánh của bạn lần đầu, nếu họ chưa sử dụng mã, hãy gửi đến họ một tin nhắn với nội dung: “Hôm nay bạn không cảm thấy thích nấu ăn? Tại sao không đặt một chiếc bánh pizza hoàn toàn miễn phí với mã khuyến mãi của bạn?

Hãy thử một chiến dịch như thế này, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ bị khách hàng từ chối SMS Marketing. Không những thế, bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng đơn đặt hàng bổ sung mà bạn nhận được đấy.

Bạn có biết nên gửi tin nhắn vào giờ nào để không làm phiền đến khách hàng?

Lý do thứ 2 : Nội dung và cách tiếp thị SMS Marketing

khách hàng từ chối sms marketing

Nội dung tin nhắn quảng cáo

Không chỉ là bạn nói gì, mà cách bạn nói cũng rất quan trọng. Những khách hàng thân thiết của bạn cũng sẽ sẵn sàng từ chối nhận tin nhắn tiếp thị, nếu như họ không thích những nội dung mà bạn gửi trong tin nhắn. 

Với nỗ lực giành lấy sự chú ý của khách hàng bằng sự hài hước; một nhà hàng gửi sms marketing đến khách hàng với trò đùa mà khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Đây là một ví dụ cho cách gửi tin nhắn quảng cáo mà không có sự tinh tế và sự thấu hiểu về khách hàng của mình. Và kết quả hiển nhiên mà bạn nhận được là tỉ lệ khách hàng từ chối SMS Marketing sẽ càng ngày càng cao. 

Vậy làm cách nào để tránh việc gửi SMS Marketing với nội dung không phù hợp?

Trước khi gửi tin, bạn hãy đọc to từng tin nhắn tiếp thị. Tin nhắn có diễn đạt được những thông điệp mà bạn dự định sẽ gửi đến khách hàng hay không? Nếu không, bạn cần phải xem xét lại và sửa đổi. 

Cố gắng không gửi cùng một loại nội dung cho một khách hàng hai hoặc ba lần liên tiếp. Hãy đa dạng hóa chiến dịch tiếp thị qua tin nhắn của bạn, càng nhiều người cảm thấy tin nhắn của bạn hữu ích và dễ hiểu không những có thể cải thiện tỷ lệ khách hàng từ chối SMS Marketing, mà tỷ lệ khách hàng mới đăng ký nhận tin của bạn còn ngày càng tăng lên.

Bạn đã biết cách đăng ký tổng đài tin nhắn để sử dụng dịch tin nhắn 2 chiều chưa?

Lý do thứ 3 : Chương trình ưu đãi từ SMS Marketing chưa thật sự thu hút 

khách hàng từ chối sms marketing

Chương trình ưu đãi hấp dẫn

Những chương trình khuyến mãi luôn là điểm mấu chốt của các chiến dịch tiếp thị. Đây là công cụ tuyệt vời để giúp doanh nghiệp của bạn hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, một lần nữa, bạn cũng cần phải cân nhắc trong việc tạo ra các chương trình khuyến mãi. 

Bạn nên quan tâm đến tần suất và sự đa dạng của những chương trình ưu đãi này. Nếu không có khách hàng nào hưởng ứng chương trình của bạn ngay từ lần đầu bạn gửi sms marketing, dù bạn gửi thêm 5 tin nhắn với cùng một nội dung như vậy trong suốt 2 tuần, cũng không thể nào có được sự quan tâm của khách hàng. Ngược lại, điều này còn khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán với nội dung vô ích trong tin nhắn tiếp thị của bạn. Do đó, số lượng khách hàng từ chối SMS Marketing của bạn có thể lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm người. 

Đừng quá nhiệt tình với chỉ một nội dung khuyến mãi nào đó. Bạn nên theo dõi hiệu quả của từng chiến dịch; điều chỉnh sao cho phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất.

Nhìn chung, để tránh việc bị khách hàng từ chối SMS Marketing, trước tiên bạn phải hiểu được doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó, bạn cần hiểu được tâm lý của khách hàng, hiểu được họ cần gì. Từ đó, bạn mới có thể truyền tải được những tin nhắn quảng cáo chất lượng cùng nội dung phù hợp đến khách hàng của mình.  

Mục tiêu của bạn là “sống sót” qua đợt dịch Covid-19. Hoàn toàn yên tâm khi đã có AZTECH ở đây, cùng bạn san sẻ nỗi lo. Tham khảo ngay Dịch vụ SMS Gateway của chúng tôi: https://mobile.aztech.com.vn/dich-vu-sms-gateway/


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
0903 858 865