Đổi mới xu hướng Mobile Marketing trong năm 2019

SMS Marketing (hay Mobile Marketing) vẫn sẽ chiếm thế thượng phong trong marketing trực tuyến tổng quan vào năm 2017. Phần lớn mọi người đang xem website, đọc email và lướt mạng xã hội trên các phương tiện di động.

Chỉ cần vào Google gõ từ khoáMobile Marketing”, bạn sẽ có ngay  59.900.000 kết quả, và con số tương ứng với “SMS Marketing” là 22.300.000  – những con số khá “khủng” đối với một lĩnh vực quảng cáo.

xu hướng mobile marketing

                                                                Đổi mới xu hướng mobile marketing

1. Mobile Marketing phù hợp với những hoạt động nào?

  • Tung tin về chương trình khuyến mãi
  • Quảng bá sự kiện
  • Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới
  • Củng cố/ nhắc nhớ thương hiệu
  • Bình chọn, khảo sát ý kiến
  • Tổ chức cuốc thi, trò chơi trên SMS
  • Thông báo/thông tin đặc biệt
  • Chăm sóc khách hàng VIP/ trung thành
  • Thông tin liên lạc nội bộ qua SMS
  • Đặt mua hàng, đặt chỗ
  • ….và nhiều ứng dụng khác

Hiểu theo 1 cách đơn giản nhất, SMS Marketing là quá trình bạn tiến hành các hoạt động nhằm truyền tải các thông tin của mình tới khách hàng thông qua tin nhắn điện thoại (SMS). Hiện tại có nhiều cách cơ bản để thực hiện SMS Marketing tại Việt Nam như  sử dụng tin nhắn thương hiệu để quảng cáo, sử dụng tin nhắn đầu số để gửi tin nhắn quảng cáo cho khách hàng. Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu ưu nhược điểm của cả 3 cách thức triển khai này.

dịch vụ mobile marketing

                                                               Dịch vụ mobile marketing tại Việt Nam

>> Xem thêm Mobile marketing – lựa chọn tối ưu cho quảng cáo ở Việt Nam

2. Hiệu quả của SMS Marketing mang lại:

  • Hầu như 100% khách hàng tiềm năng khi nhận được tin nhắn đều đọc qua ( dù mở xem rồi mới xóa)
  • 91% sẽ không xóa SMS trước khi đọc và 71% SMS sẽ lưu lại
  • 69% số người đọc SMS sẽ gọi đến thương hiệu thể hiện trong SMS
  • Tác động khác: khách hàng sau khi nhận được SMS thường có xu hướng chủ động chọn sản phẩm được quảng cáo trong SMS
sms marketing là gì

                                                                             Dịch vụ sms marketing là gì?

3. SMS BrandName là gì (hay gọi là tin nhắn thương hiệu)

  • Là hình thức gửi SMS với nội dung quảng bá/thông tin (160 ký tự) đến chính xác hàng chục/hàng trăm nghìn thuê bao di động cùng lúc.
  • Tựa tin nhắn hiển thị (sender) thay vì bằng số/số tổng đài rất khó nhớ, chúng sẽ hiển thị bằng tên thương hiệu
  • SMS Brandname không vi phạm spam SMS theo quy định
  • Với tình trạng SPAM SMS và tin nhắn SMS lừa đảo hiện nay thì việc sử dụng SMS Brandname để khẳng định thương hiệu và tạo sự tin tưởng tuyệt đối với khách hàng là một việc hết sức cần thiết.

4. SMS Gateway là gì? ( hay gọi là tin nhắn đầu số)

  • Là hình thức tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp với khách hàng thông qua hình thức nhắn tin.
  • Đặc điểm: Khi có tin yêu cầu từ khách hàng (được gọi là MO) gửi đến đầu số thì sẽ có một tin nhắn (hoặc nhiều hơn một) tin nhắn trả về (được gọi là MT) theo nội dung yêu cầu. Hệ thống xử lý MO-MT gọi là SMS Gateway.
  • Khác với các kênh truyền thông, tiếp thị khác, SMS Gateway là hình thức tiếp thị hai chiều, trong đó khách hàng là người quyết định hành vi nhu cầu thực sự của mình và phản hồi tương tác về cho Doanh nghiệp
  • Với thị trường cạnh tranh như hiện nay, thì việc chi ngân sách cho các hoạt động tiếp thị là một bài toán khó. Hệ thống nhắn tin sms gateway sẽ là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, từ đó giảm bớt chi phí.

Kết luận:

Quảng cáo thông qua hình thức SMS Marketing vẫn và sẽ là một hướng đi đúng đắn của tất cả các doanh nghiệp trong quá trình tìm kiếm cho mình một phương thức quảng cáo mới hiệu quả hơn, “sát sườn” hơn với khách hàng. Việc lựa chọn dịch vụ nào tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp, tuy nhiên điều chú ý nhất của Marketing vẫn là nội dung và mục tiêu.

Nguồn: Igoo

Biên tập: AZTech


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865