Thu thập data khách hàng bất động sản “cực dễ” nếu biết cách này

Data khách hàng bất động sản là yếu tố mà bất cứ doanh nghiệp bất động sản nào cũng muốn sở hữu và thu thập được. Đây là những dữ liệu được ví như tài sản quý báu đối với nhân viên môi giới. Những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp phát triển và đưa ra giải pháp hiệu quả trong vấn đề sàng lọc và tiếp cận khách hàng. Hãy cùng tham khảo thêm về một số thông tin về data khách hàng bất động sản ở bài viết dưới đây:

1. Tầm quan trọng trong việc xây dựng data khách hàng bất động sản

data khách hàng bất động sản

Vai trò của việc xây dựng data khách hàng bất động sản

Đối với doanh nghiệp bất động sản thì việc cạnh tranh trong lĩnh vực này luôn là một vấn đề khá quen thuộc. Mọi người đã không quá lạ với thị trường bất động sản đang phát triển và “mảnh đất vàng” này không phải ai cũng có thể khai thác nó một cách hiệu quả nhất.
Nếu ví thị trường này là “mảnh đất vàng” thì data khách hàng bất động sản chính là yếu tố “vàng” cần thu thập và xây dựng.

Thu thập dữ liệu sẽ đem lại cho doanh nghiệp một nền tảng vững chắc từ đó hướng tới việc xây dựng các kế hoạch chăm sóc khách hàng, tiếp cận được những khách hàng có nhu cầu cũng như tỉ lệ chốt giao dịch đạt hiệu quả tốt hơn.

Doanh nghiệp sở hữu dữ liệu này sẽ giúp đội ngũ tư vấn hỗ trợ và phản hồi khách hàng nhanh chóng. Điều này sẽ giúp tăng thêm uy tín và mức độ thiện cảm của khách hàng đối với doanh nghiệp.

2. Cách thức xây dựng data khách hàng bất động sản hiệu quả

Có rất nhiều cách thức để tiếp cận data khách hàng bất động sản hiệu quả. Thế nên lựa chọn và cân nhắc phương pháp nào phù hợp để đưa ra giải pháp riêng cho doanh nghiệp thì bạn có thể tham khảo một số cách thức dưới đây:

Thu thập data khách hàng bất động sản thông qua hình thức phát tờ rơi, treo băng rôn, đăng báo

Đây được coi là cách thức đầu tiên cơ bản nhất trong kinh doanh bất động sản. Doanh nghiệp có thể cân nhắc phân bổ người đến một số địa điểm thích hợp được coi là tập trung khách hàng tiềm năng nhiều nhất. Các chi phí cần bỏ ra như là các chi phí in tờ rơi, làm băng rôn…

Một số địa điểm có thể được bố trí cho nhân viên môi giới có thể hướng tới như: các khu vực đang quy hoạch, công ty lớn, khu dân cư nhà trọ,… Ngoài ra, với hình thức đăng báo thì bạn có thể lựa chọn các trang báo phù hợp với nhu cầu và tài chính để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Telesale – Giới thiệu dự án trực tiếp qua điện thoại

data khách hàng bất động sản

Gọi điện thoại trực tiếp giới thiệu dự án

Đây là phương pháp thu thập mang lại hiệu quả cao và hầu như có thể thấy hình thức này áp dụng không chỉ riêng về lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Các doanh nghiệp có thể tìm mua dữ liệu số điện thoại của khách hàng ở một số sàn giao dịch được phân phối, và sau đó các nhân viên kinh doanh có thể liên hệ để giới thiệu dự án.

Một số lưu ý mà doanh nghiệp khi thực hiện thu thập data khách hàng bất động sản cần nhớ đó chính là thời điểm liên lạc. Các khung giờ có thể kể đến là 10 – 11h sáng và 3 – 4h chiều. Đây có thể coi là khung giờ mà khách hàng có khả năng nhấc máy và lắng nghe tư vấn cao hơn.

Tuy nhiên, phương pháp telesale lại được cho là khó tiếp nhận đối với khách hàng bởi họ thường sẽ từ chối, không tham gia do không có nhu cầu hay các trường hợp tắt máy ngang. Các nhân viên kinh doanh thực hiện phương pháp này cần có kĩ năng giao tiếp điện thoại chuyên nghiệp. Đồng thời, tinh thân kiên trì và bền vững là yếu tố phải có và làm quen khi nhận phải sự từ chối của khách hàng.

Tạo website, SEO từ khóa, quảng cáo Google và Facebook

data khách hàng bất động sản

Tạo website, SEO từ khóa và chạy quảng cáo

Đây là cách nhanh nhất để thu thập data khách hàng bất động sản trong thời buổi công nghệ phát triển. Các khách hàng tiềm năng thường sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm Google hay Facebook nếu họ có nhu cầu.

Vì thế, thiết lập website các nhân và đăng thông tin chi tiết của mỗi dự án cũng như thông tin liên lạc của công ty là vô cùng cần thiết. Các kiến thức về SEO và Google Adwords chính là chìa khóa để khiến các trang web này nằm trên đầu các kết quả tìm kiếm.
Ngoài ra để thực hiện một bài quảng cáo tốt trên Facebook thì cũng cần chọn lựa bảng tin và thời điểm đăng phù hợp.

SMS Marketing – Thu thập data khách hàng qua tin nhắn

data khách hàng bất động sản

Sử dụng SMS Marketing để thu thập data khách hàng

Đây được cho là phương thức khá thông minh và tiết kiệm chi phí của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể sử dụng các dịch vụ SMS Brandname để có thể tạo sự uy tín cho các tin nhắn và thông điệp gửi đi sẽ được đảm bảo hơn.

Các thông tin được gói gọn chặt chẽ và đầy đủ trong tin nhắn thì khách hàng có nhu cầu có thể dễ dàng liên hệ và kiểm tra.
Lời kết: Bài viết trên đã bật mí 4 cách để các doanh nghiệp có thể thu thập data khách hàng bất động sản tối ưu nhất và hy vọng bạn sẽ vận dụng tốt các phương pháp trên.

Liên hệ ngay với AZTECH qua Hotline: 0903858865 để được tư vấn và trải nghiệm những dịch vụ SMS Marketing chuyên nghiệp:


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865