8 Mẹo SMS Mobile Marketing để bán hàng Black Friday hiệu quả

Bán hàng Black Friday là vấn đề mà các doanh nghiệp rất quan tâm. Mặc dù bắt nguồn từ nước ngoài nhưng trong những năm gần đây, lễ hội mua sắm Black Friday trở nên khá phổ biến ở Việt Nam. Vào dịp này, chúng ta sẽ thấy rất dòng người tấp nập hoà trong những biển giảm giá ở khắp các cửa hàng, trung tâm mua sắm,…

Để có thể vượt mặt các đối thủ cạnh tranh để bán hàng Black Friday và thu hút được đông đảo khách hàng đến mua sắm sản phẩm/ dịch vụ của mình, các doanh nghiệp thường triển khai rất nhiều các hình thức marketing để truyền thông bán hàng và một trong những hình thức phổ biến đó chính là Mobile SMS.

Sau đây là danh sách những điều cần phải làm và những lời khuyên tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp và nhà bán lẻ trong việc triển khai SMS marekting để bán hàng hiệu quả và có được một mùa lễ hội bội thu.

1. Lên kế hoạch trước và lên lịch cho các tin nhắn bán hàng Black Friday

Hãy lập kế hoạch kỹ lưỡng trước khi triển khai chiến dịch marketing cho dịp Black Friday. Bạn đừng nên vội vã gửi hết mọi tin nhắn đi trong một tuần, tốt nhất là bạn nên xác định và lên lịch gửi tin nhắn trong toàn bộ thời gian của chiến dịch theo ngày/ tuần/ tháng để có thể tạo ra được sự kết nối theo thời gian với khách hàng của mình.

2. Đừng chờ đến ngày thứ sáu

Gửi tin nhắn bán hàng Black Friday

Black Friday giờ đây không chỉ là duy nhất MỘT ngày hội mua sắm mà đó là cả trong tháng 11. Chính vì vậy hãy bắt đầu triển khai chiến dịch sớm hơn để không bị lúng túng và nâng cao khả năng nhận được sự chú ý từ khách hàng. Nhiều khách hàng chắc chắn cũng sẽ thích điều này vì họ có thể sắp xếp trước lịch trình mua sắm trong lễ hội này.

3. Gửi nhiều tin nhắn

Gửi nhiều tin nhắn ở đây không có nghĩa là gửi một cách liên tục và dồn dập. Điều cần đề cập đến ở đây là đừng chỉ gửi duy nhất một tin nhắn vào đúng ngày thứ sáu. Khách hàng luôn muốn tìm kiếm được những chương trình khuyến mãi cũng như các giao dịch tốt nhất giữa muôn vàn sự lựa chọn. Vì vậy, bạn nên gửi số lượng nhiều hơn nhưng một cách hợp lý từng tuần, từng tháng để tạo ra được sự nhắc nhở đến khác hàng về những chương trình ưu đãi bán hàng Black Friday mà bạn cung cấp.

4. Gửi tin nhắn theo phân khúc khách hàng

Các tin nhắn đánh trúng vào đối tượng khách hàng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều sự phản hồi tích cực hơn từ khách hàng. Ví dụ như đàn ông sẽ khó lòng mà quan tâm đến những đôi giày cao gót nữ mà bạn cung cấp trong chương trình Black Friday.

Vì vậy hãy phân khúc khách hàng của bạn theo các yếu tố như giới tính, tuổi tác, sở thích,.. và tất cả những yếu tố mà sẽ giúp bạn gửi thông điệp có liên quan đến khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Gửi tin nhắn bán hàng Black Friday theo phân khúc khách hàng

5. Tạo sự thuận lợi cho chính mình

Tiếp thị thông qua điện thoại di động thu hút được sự phản hồi cao từ phía khách hàng. Vì vậy nếu bạn đang muốn gửi tin nhắn cho một lượng khá lớn khách hàng thì bạn cần cân nhắc không nên tập trung tất cả vào một lúc mà hãy chia ra thành các khoảng thời gian khác nhau. Điều này sẽ giúp website, cuộc gọi thoại, tin nhắn và lượng khách đến cửa hàng không bị quá tải so với những gì mà bạn có thể đáp ứng.

6. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nói bạn là ai

Có vẻ chúng tôi nói đến điều này là hơi thừa, tuy nhiên khi gửi tin nhắn cho khách hàng, bạn hãy chắc chắn rằng thương hiệu của bạn được khách hàng ghi nhớ. Một trong những giải pháp có thể giúp bạn trong trường hợp này là sử dụng dịch vụ sms brandname.

Bên cạnh đó, bạn phải nhớ việc thêm các liên kết trong sms đến trang web bán hàng Black Friday của bạn để khách hàng có thể bấm vào website của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

7. Đừng bỏ qua những ngày sát sau Black Friday

Tin nhắn bán hàng Black Friday

Rất nhiều người vì một lý do nào đó mà đã không thể tham dự vào đại những ngày trước và trong Black Friday, chính vì vậy bạn cũng nên chú ý vấn đề này. Hãy kéo dài thời gian thêm một chút và không quên việc tiếp tục gửi tin nhắn cho khách hàng để tạo ra một cơ hội săn hàng Black Friday cuối cùng để nhận lấy ưu đãi tuyệt vời cho những khách hàng này.

8. Kiểm tất cả các tin nhắn trước khi gửi cho khách hàng

Dù gì thì việc kiểm tra các mobile sms trước khi gửi hàng loạt cho khách hàng là điều không hề thừa. Bạn cần kiểm tra lỗi chính tả cũng như các thông tin truyền tải, chắc chắn là không một ai muốn có bất kỳ một sai lầm đáng tiếc nào đúng không? Vì vậy hãy gửi cho chính mình những tin nhắn đầu tiên và gửi cả cho các đồng nghiệp sẽ là cách tốt nhất để mọi người cùng kiểm tra và đảm bảo rằng mọi thứ đều tốt đẹp,

Trên đây là 8 lời khuyên tiếp thị bằng SMS mobile marketing cho các doanh nghiệp bán lẻ trong đại hội mua sắm Black Friday. Nếu áp dụng những lời khuyên này, AZTECH đảm bảo bạn sẽ có một mùa bán hàng Black Friday tuyệt vời.

Các dịch vụ tin nhắn sms brandnamesms gateway sẽ là những giải pháp giúp bạn có thể nâng cao hiệu quả truyền thông và bán hàng Black Friday 2018 một cách nhanh chóng. Nếu bạn chưa áp dụng những dịch vụ trên, hãy nhanh chóng liên hệ với AZTECH để được tư vấn và đăng ký ngay nhé!

Black Friday đã tới, không có thời gian để chờ đợi!!!

Xem ngay: Cách thu hút khách hàng với sms marketing


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
1900-6946