Ưu nhược điểm khi áp dụng quảng cáo google display network

Quảng cáo google display network( viết tắt là GDN) là một trong những công cụ hỗ trợ quảng cáo khá tốt cho doanh nghiệp của Google hiện nay. Giúp phạm vi quảng bá doanh nghiệp ngày càng được mở rộng hơn và thu hút được nhiều khách hàng. Vậy GDN là gì? Ưu điểm và nhược điểm của công cụ này ra sau. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

Quảng cáo google display network là gì?

Google display network

                                                 Google display network

Quảng cáo GDN cũng tương tự như Admob hay Facebook Audience Network, chỉ khác biệt ở chỗ quảng cáo được đặt hiển thị banner trên các trang website đối tác của Google như Youtube, Zing, Gmail, Blogger,24h, Tuoitre, Vietnamnet, Tienphong,Vnexpress…. Điều này, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khi muốn tiếp cận với nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau, hiển thị đúng mục tiêu người dùng và quảng bá tốt sản phẩm. Việc hiển thị đa dạng là yếu tố giúp cho GDN là công cụ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

>>>> Xem thêm: Dịch vụ sms gateway giá rẻ cùng AZTECH

Có 3 hình thức quảng cáo thường được dùng:

  • Dạng văn bản
  • Dạng hình ảnh
  • Dạng quảng cáo trên video

Ưu điểm của quảng cáo

  • Hệ thống mạng lưới quảng cáo lớn nhất thế giới giúp cho việc quảng cáo website đến với thị trường rộng hơn rất nhiều.
Độ hiển thị quảng cáo google display network cao

                                   Độ hiển thị quảng cáo google display network cao

  • Độ phũ quảng cáo hơn 80% người lướt website sẽ hiển thị quảng cáo chính vì vậy khả năng tiếp cận được khách hàng tìm năng rất cao: lôi kéo sự chú ý của tập khách hàng thông qua việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên các trang website có liên quan chủ đề.
  • Quảng cáo google display network đánh đúng vào đối tượng khách hàng với sự chọn lọc theo: Sở thích, lĩnh vực, độ tuổi, quốc gia hay ngôn ngữ hiển thị trên website đó.
  • Thay đổi các thông điệp một cách dễ dàng theo từng thời điểm khác nhau.
  • Các thanh toán theo lượt click(CPC) hay theo các lượt hiển thị(CPM).
  • Tính tương thích cao, hiển thị được tên mọi thiết bị từ máy tính, điện thoại đến máy tính bảng.
  • Khẳng định được độ uy tín cho thương hiệu.
  • Có thể hiển thị với nhiều loại kích thước khác nhau: Các kích thước banner thường dùng như: 120 x 600, 200 x 200, 728 x 90, 160 x 600, 320 x 50, 300 x 250.

>>>> Đừng bỏ lỡ: dịch vụ sms brandname

Nhược điểm của quảng cáo google display network

  • Chi phí bỏ ra lớn.
  • Hiển thị với cơ chế ngẫu nhiên, các sản phẩm, dịch vụ được hiển thị một cách luân phiên.
  • Chỉ thích hợp choc những công ty muốn quản báo thương hiệu của mình.
  • Phụ thuộc nhiều vào nơi website đặt cũng như thời điểm đặt quảng cáo.

Tuy nhiên, với các nhược điểm trên không ảnh hưởng nhiều đến quá trình quảng bá sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp, vì nó có độ phũ sóng hầu như lên đến hàng tỷ website trên thế giới.

3 hình thức hoạt động chủ yếu của google display network

Quảng cáo theo hình thức ngữ cảnh

Tiếp cận khách hàng thông qua từ khóa khi sử dụng google display network

                                     Tiếp cận khách hàng thông qua từ khóa

Tiếp cận khách hàng thông qua từ khóa và theo các chủ đề cụ thể. Hệ thống sẽ tự động phân tích nội dung từng trang website một và xác định chủ đề trung tâm, sau đó google sẽ chọn lọc và đặt quảng cáo của bạn trên những trang website có nội dung phù hợp nhất với mẫu quảng cáo của bạn thông qua những từ khóa khi tìm kiếm, quốc gia, ngôn ngữ,…

Theo dõi khách hàng tiềm năng

Bằng cách tiếp thị lại quảng cáo google display network hoặc thêm quảng cáo vào danh mục yêu thích. Khi đó khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy thông điệp quảng cáo của bạn khi khách hàng truy cập vào những website trong mạng hiển thị Google.

Lựa chọn chính xác nơi đặt quảng cáo

Google sắp xếp tất cả các trang web trong hệ thống của mình, và phân loại chúng theo từng danh mục như: Tài Chinh, du lịch, kinh tế, kinh doanh, giải trí, công nghệ,… chính vì vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn danh mục nào cho việc đặt GDN lên đó.

Tùy theo các chiến dịch của dự án mà cần đưa ra các hình thức quảng cáo cho phù hợp. Nhưng nếu bạn đủ nguồn tài chính, muốn quảng bá thương hiệu của mình nhanh chóng tới khách hàng hơn thì việc áp dụng quảng cáo google display network là lựa chọn thông minh nhất. Chúc các bạn thành công!!!

>>>> Có thể xem thêm: Wifi marketing free – xu hướng mobile marketing ưa thích tại Việt Nam


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865