Mobile marketing – lựa chọn tối ưu cho quảng cáo ở Việt Nam

Internet được phủ sóng rộng rãi, smartphone ngày càng phổ biến là những điều kiện rất thuận lợi cho sự phát triển của mobile marketing (quảng cáo trên di động) tại Việt Nam.

mobile marketing - sms marketing

                                                               Cơ hội phát triển của mobile marketing

Theo đánh giá, một trong những điều tuyệt vời khi sống tại Việt Nam là có thể kết nối internet ở bất kỳ đâu. Và dù là người đi sau, Việt Nam cũng vẫn có lợi thế, nhất là về công nghệ  internet. Giá các loại phần cứng thấp, tiền cước rẻ khiến mọi quán cafe, nhà hàng đều cho phép người dùng truy cập mạng.

Bên cạnh đó, khoảng 36% dân số đã sử dụng smartphone. Con số này còn cao hơn nhiều tại khu vực thành thị. Theo nghiên cứu của DI Marketing, 9 trên 10 người dùng smartphone làm công cụ duy nhất để vào Internet. 80% số đó truy cập mạng xã hội là chính.

Tất cả điều này có nghĩa là cơ hội cho các thương hiệu tiếp cận khách hàng qua thiết bị di động là rất lớn.

Câu hỏi đặt ra là loại hình quảng cáo nào sẽ phát huy hiệu quả nhất?

cung cấp dịch vụ sms brandname

                                                               Quảng cáo mobile marketing như thế nào?

Theo khảo sát của Omnicom Media và công ty nghiên cứu Epinion, mạng xã hội, đặc biệt là Facebook và Instagram, là những nền tảng rất phổ biến tại Việt Nam. 60% số người tham gia khảo sát cho biết họ cảm thấy khó chịu nếu thiếu smartphone và 44% sử dụng điện thoại liên tục trong vòng một giờ.

>> Bạn nên xem thêm: Các giải pháp mobile marketing

Nội dung quảng cáo ở Việt Nam khác so với các nước Đông Nam Á. Những nội dung hài hước hoặc hữu dụng là phổ biến nhất, đặc biệt khi ở dạng video.

Sumesh Peringeth – CEO hãng quảng cáo Dinosaur tại TP.HCM cho biết, các đoạn video ngắn truyền tải ý tưởng theo cách đơn giản và kỳ quặc thường rất hiệu quả. “Trong những trường hợp thế này, óc hài hước là giải pháp tối ưu nhất. Ai mà không thích xem hài cơ chứ?”, ông nói.

Nhóm của ông vừa thực hiện một video như vậy cho chiến dịch quảng cáo của một hãng sữa đậu nành. “Quảng cáo của chúng tôi có hiệu ứng khá tốt với nội dung nhẹ nhàng, hướng tới phân khúc khách hàng nhỏ tuổi – những người đưa ra quyết định mua sắm tương đối dễ dàng”, ông cho biết.

Tuy nhiên, nội dung chứa thông tin hữu ích lại cần cách xử lý khác. “Chẳng hạn như khi làm việc với một hãng mỹ phẩm, các nội dung online phải có phương thức tiếp cận nghiêm túc hơn. Bởi trang điểm với phụ nữ là chuyện không thể xem nhẹ. Một vài lời khuyên hay mẹo trang điểm sẽ có tác dụng trong trường hợp này”, Peringeth cho hay.

Hàng chục triệu người Việt Nam sẽ tiếp tục sử dụng smartphone. Vì thế,  đây là kênh tiếp cận khách hàng hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo mobile.

Nguồn: Vnexpress


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
0903 858 865