MẶT HẠN CHẾ KHI LẠM DỤNG SMS BRANDNAME NHẮN TIN QUẢNG CÁO

Lạm dụng SMS Brandname là một hiện trạng cực kỳ phổ biến mà nhiều doanh nghiệp đang mắc phải khi triển khai một chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của mình. Suy nghĩ gửi SMS càng nhiều, càng được nhiều khách hàng biết đến là một sai lầm nghiêm trọng.

Không thể phủ nhận tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) là hình thức Marketing trên Mobile rất được các doanh nghiệp ưa chuộng. Không chỉ vì chi phí tiết kiệm mà còn ở hiệu quả bất ngờ các chiến dịch tin nhắn này đem lại. Nhưng nếu phương pháp này được áp dụng không đúng cách, không chỉ mang lại phản ứng ngược mà còn dẫn đến nhiều hệ lụy về sau. Vậy làm thế nào để tiếp thị qua SMS Brandname hiệu quả, cùng AZTech tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Doanh nghiệp thường lạm dụng SMS Brandname như thế nào?

Lạm dụng nội dung SMS 

Sử dụng câu từ không chuyên nghiệp

Một lỗi cơ bản rất dễ mắc phải đó là cách doanh nghiệp sử dụng câu từ không chuyên nghiệp. Một lời khuyên cho bạn là dù những ngôn ngữ đời thường, chữ viết tắt có phổ biến đến mấy thì khi gửi tin nhắn cho khách hàng, bạn nhất định phải dùng ngôn ngữ theo đúng chuẩn. Điều này thể hiện sự tôn trọng và nghiêm túc của bạn trong mối quan hệ với khách hàng. Mặt khác, không phải ai cũng hiểu những tiếng lóng hay từ viết tắt, họ có thể hiểu nhầm sang nghĩa khác. Do đó, hãy cẩn thận khi soạn nội dung.

SMS Brandname được quy định chỉ giới hạn ở 160 ký tự, để “tiết kiệm”, doanh nghiệp thường gửi không dấu vì thế dễ gây ra hiểu lầm. Ở góc độ khách hàng, đây là thông điệp từ chính thương hiệu gửi đến. Chỉ cần chú ý kỹ càng hơn, doanh nghiệp có thể hạn chế được rủi ro tiềm ẩn này. 

Chỉ tập trung để quảng cáo

Chắc hẳn những người làm Marketing sẽ từng nghe qua câu “ Dịch vụ sửng sốt, khách hàng sững sờ”, sẽ rất khó để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn chỉ thông qua tin nhắn Marketing giới thiệu sản phẩm thuần túy.

Đó là một trong những biểu hiện rõ ràng nhất của việc lạm dụng tin nhắn thương hiệu là chỉ tập trung vào mục đích quảng cáo.

>> Hướng dẫn chi tiết cách trộn nội dung tin nhắn khi gửi SMS Marketing

Thông thường các SMS quảng cáo sẽ có phần (QC) ở đầu tin, báo hiệu cho khách hàng biết trước. Nhưng khi doanh nghiệp chỉ sử dụng SMS Brandname cho các tin quảng cáo đó, giá trị và hình ảnh của thương hiệu sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực vô cùng. Bởi lẽ tin nhắn thương hiệu còn rất nhiều lợi ích cũng như ứng dụng khác ngoài đưa thông tin quảng cáo.

lạm dụng sms brandname

Tránh Lạm dụng nội dung SMS

Chính vì vậy hãy tập trung và đa dạng hóa dịch vụ bằng nhiều hình thức hơn như gửi đi: Tin nhắn chúc mừng sinh nhật, thông báo khuyến mãi, nhắc lịch hẹn… Hãy biến mình trở thành bạn của khách hàng trước khi bán hàng!

Gửi tin nhắn quá nhiều

Ranh giới giữa việc cung cấp đầy đủ thông tin và làm phiền khách hàng rất mong manh. Chỉ cách một “sợi chỉ” về mật độ gửi tin nhắn. Một số doanh nghiệp cho rằng đó là cách để lại ấn tượng trong lòng người mua, không màng đến việc trở thành “Top-Of-Mind” của điều tốt hay xấu. 

Những thời điểm như ban đêm, giờ nghỉ trưa… là những thời điểm nhạy cảm, bạn gửi tin nhắn vào những thời điểm nhạy cảm thì không những không có tác dụng mà còn làm khách hàng cảm thấy khó chịu hơn, vì thế đừng tạo “cơ hội” cho khách hàng yêu cần bạn dừng nhắn tin.

Giả sử trong một cuộc trò chuyện, một người cho review tốt về thương hiệu A nhưng có một người khác lại nói mặc dù thương hiệu A tốt nhưng thương hiệu này hay gửi tin quảng cáo rất phiền phức. Hệ lụy là thương hiệu này được gắn mác xấu mặc dù sản phẩm/dịch vụ cực kỳ tốt.

Giải pháp hạn chế lạm dụng SMS Brandname

Gửi tin nhắn theo thời gian biểu phù hợp

Về thời gian và mật độ tin nhắn, doanh nghiệp cần cân nhắc xem xu hướng người tiêu dùng thích đọc và sẵn sàng đọc vào lúc nào. Điều này tùy thuộc vào doanh nghiệp đang kinh doanh sản phẩm/dịch vụ nào. Do đó, có một thời gian biểu phù hợp sẽ là phương pháp tránh “vô tình” lạm dụng tin nhắn thương hiệu.

Doanh nghiệp có thể tham khảo một số khung giờ dưới đây cho lĩnh vực của mình:

  • Trong tuần: Từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Thông thường trước khi bắt đầu ngày làm việc mọi người thường kiểm tra tin nhắn, Gmail, các hộp thư đến,… 
  • Cuối tuần: Từ 10 giờ đến 12 giờ đây là thời điểm thích hợp nhất để gửi SMS hàng loạt. Bởi trong khoảng thời gian này khách hàng của bạn họ đang tận hưởng khung giờ tự do trong tuần. Họ sẽ nhấp vào xem tin nhắn với trạng thái thỏa mái hơn. 

>> 5 Cách sử dụng SMS Marketing tối ưu chiến dịch quảng cáo

Tin nhắn SMS Marketing khác với tin nhắn thông thường. Khách hàng sẽ thấy tin nhắn của bạn vào một thời điểm nào đó nhưng không phải lúc nào họ cũng đón nhận thông điệp được gửi đến. Để tìm ra được thời gian gửi SMS Marketing đến khách hàng còn tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và thói quen của khách hàng.

SMS Brandname không chỉ sử dụng để quảng cáo

lạm dụng sms brandname

SMS Brandname không chỉ dùng để quảng cáo

Thay vì lạm dụng tin nhắn thương hiệu để gửi quá nhiều tin quảng cáo, doanh nghiệp có thể sử dụng SMS Brandname để gửi lời nhắc nhở lịch hẹn, gửi mã OTP bảo mật, chăm sóc khách hàng,… Thậm chí SMS Brandname còn có chức năng giới thiệu sản phẩm hay các sự kiện sắp tới. Với đa dạng nội dung, khách hàng sẽ không thấy nhàm chán mỗi khi nhận được tin nhắn từ thương hiệu mình.

Tránh việc lạm dụng SMS Brandname gây nên phản ứng ngược từ phía người nhận, doanh nghiệp có thể áp dụng một số cách như trên để giúp chiến dịch SMS Marketing của mình trở nên hiệu quả và thân thiện trong mắt khách hàng hơn.

Để tham khảo hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Brandname cho doanh nghiệp của bạn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: 0903 858 865 để nhận được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất!

Có thể bạn chưa biết:

  • 5 Nguyên nhân “vô tình” khiến SMS Marketing trở thành SMS Spam


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865