Tất tần tật về hình thức tiếp thị tự động automation marketing là gì?

Automation marketing là gì? Hình thức tiếp thị marketing như thế nào? Khái niệm về tiếp thị tự động trên thiết bị di động còn khá mới lạ, và ít ai trong số đó hiểu rõ về quy trình marketing automation như thế nào. Qua bài viết dưới đây, AZTECH sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó một cách dễ hiểu nhất.

Automation marketing là gì?

Marketing automation

                                                       Marketing automation

Automation marketing hay còn có tên gọi khác là tự động hóa tiếp thị là việc áp dụng phần mềm giúp các hoạt động tiếp thị cho doanh nghiệp được diễn ra một cách tự động. Với phương pháp này sẽ giúp bạn tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng, phân loại khách hàng, tích hợp dữ liệu khách hàng và quản lý các chiến dịch hoặc chăm sóc khách hàng, đưa họ đến gần hơn với dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Ví dụ điển hình: Thay vì việc bạn phải trực tiếp gửi email cho từng đối tượng khách hàng, công việc đó phải được lặp đi lặp lại rất rất nhiều lần, hay phải làm việc trực tiếp với các đơn vị truyền thông để có thể quảng cáo sản phẩm, dịch vụ thì với công nghệ này sẽ giúp các thao tác được thực hiện một cách auto dễ dàng hơn rất là nhiều.

Tại sao doanh nghiệp nên áp dụng automation vào hoạt động kinh doanh?

Trong thời buổi cạnh tranh ngày càng khóc liệt, các xu hướng mobile marketing phải luôn thay đổi không ngừng để càng phát triển. Vì vậy để có thể cạnh tranh tốt, nên việc áp dụng tiếp thị tự động hóa vào sẽ giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận một cách tốt nhất. Và càng khẳng định hơn tầm quan trọng của automation marketing là gì đối với hoạt động kinh doanh. B2B – B2C là 2 đối tượng sử dụng automation nhiều nhất hiện nay.

>>>>Xem thêm: CÁC HÌNH THỨC MOBILE MARKETING PHỔ BIẾN NHẤT MÀ BẠN CẦN QUAN TÂM

Khả năng mở rộng lớn

Cho dù là những công ty mới thành lập, hay vừa đến những tập đoàn lớn, cũng phải luôn tận dụng những cơ hội dù là nhỏ nhất để mở rộng thị trường. Bạn có thể sử dụng automation marketing để thu thập thêm nguồn dữ liệu khách hàng nhiều hơn, tăng truyền thông cho các chương trình khuyến mãi cuối năm tốt hơn, hay tối ưu hết các mức quy trình bán hàng.

Cánh tay phải đắt lực hỗ trợ việc báo cáo hiệu quả

Tiếp thị hóa tự động không chỉ giúp mở rộng những cơ hội tìm kiếm doanh thu. Mà qua những phần mềm marketing automation, bạn sẽ dễ dàng quan sát các báo cáo theo ngày, tuần, tháng, hay có thể từng kênh. Từ đó giúp bạn đưa ra những cân nhắc, quyết định và cải thiện cho phù hợp.

Phối hợp ăn ý giữa các bộ phận

Thông thường, giữa bộ phận marketing với bộ phận khách hàng thường làm việc khó ăn khớp với nhau. Với việc áp dụng những phần mềm automation, giờ đây cả hai có thể dựa trên 1 nền tảng chung đo lường hiệu quả từ khâu marketing đến khâu bán hàng.

Một số phần mềm thường dùng nên sử dụng đối với automation marketing là gì?

CUSTOMER.IO( Tự động hóa email)

Công cụ customer.io trong automation marketing

                                Công cụ customer.io trong automation marketing

Customer.io cho phép bạn gửi tin nhắn đến khách hàng thông qua việc bạn có thể tạo dựa trên cách khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn. Phù hợp cho 2 đối tượng:

  • Các công ty đang có ý định tìm kiếm phần mềm để bắt đầu với công việc tự độ hóa tiếp thị với một giao diện nhẹ và tối ưu.
  • Các công ty đang tìm kiếm phần mềm có một số chức năng yêu cầu linh hoạt, tùy biến và sãn sàng dành nguồn lực để phát triển nó.

HUBSPOT

Công cụ hubspot trong automation marketing

                                                  Công cụ HubSpot

Là một phần mềm tiếp thị giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong quá trình mua sắm và tìm kiếm thông tin. Hubspot tự mô tả mình tương tự phần mềm Inbound marketing – cung cấp rất nhiều công cụ cho khách hàng mà 1 trong số đó là automation marketing. Vì vậy lựa chọn Hubspot sẽ đem lại hiệu quả rất cao nếu doanh nghiệp nào biết khai thác và sử dụng đúng mục đích.

  • Phù hợp với các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

MAKETO

Công cụ Marketo trong automation marketing

                                                   Công cụ Marketo

Được hiệp hội các doanh nghiệp đánh giá cao là một trong những phần mềm tiếp thị hàng đầu, giúp thúc đẩy doanh thu, nâng cao hiệu quả các chiến dịch tiếp thị, marketon còn hỗ trợ cung cấp nền tảng tiếp thị đám mây cho các công ty thuộc mọi quy mô để xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Với bản dùng thử hoàn toàn miễn phí bạn sẽ không mất phí thiết lập, công cụ đi kèm. Vì vậy sẽ không cần cam kết điều gì cho đến khi bạn chắc chắn sẽ chọn nó. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ được trải nghiệm trước, đến khi đưa ra quyết định có nên sử dụng lâu dài hay không?

  • Phù hợp với những doanh nghiệp yêu cầu nhiều tính năng được tích hợp.

Hy vọng, qua bài viết sẽ cung cấp đến bạn đọc những thông tin hữu ích về automation marketing là gì. Mọi thắc mắc và trao đổi có thể để lại bình luận bên dưới bài viết.

>>>>Đừng bỏ lỡ: 7+ Ngày miễn phí dịch vụ sms brandname tin nhắn thương hiệu giá rẻ


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
1900-6946