7 bước thực hiện chiến dịch sms marketing

Mobile marketing là một hình thức marketing được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm trong thời gian gần đây, đặc biệt là sms marketing, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lên một chiến dịch sms marketing. Vậy khi lên chiến dịch sms marketing chúng ta cần quan tâm đến những gì và quy trình làm ra sao, cùng tham khảo bài viết sau đây.

Mobile Marketing họat động cho việc quảng bá SMS Marketing với quy trình 7 bước gồm:

Bước 1: Tạo chương trình khuyến mãi

dịch vụ sms brandname

  • Để thu thập thông tin khách hàng. Tạo chương trình cho khách hàng đăng ký
  • Ví dụ: chương trình “Safe OFF “, khách hàng đăng ký thông tin để nhận thông tin qua SMS.
7 bước thực hiện sms marketing

                                                             Tạo chương trình khuyến mãi sms marketing

Bước 2: Thu thập danh sách khách hàng

cung cấp dịch vụ sms brandname

  • Quảng bá trên các kênh truyền thông, website, email…
  • Khách hàng đăng ký số điện thoại nhận tin
  • Có thể dùng giải thưởng để kích thích hoạt nhắn tin.
  • Cam kết không tiết lộ, SPAM, & chỉ gửi thông tin mà khách hàng đăng ký.

Bước 3: Tạo chiến dịch (SMS Campaign) 

dịch vụ tin nhắn thương hiệu

  • Chiến dịch có thể là giảm giá, sản phẩm mới, sự kiện có chủ đích…
  • Hoặc là 1 chương trình CSKH, hội thảo, giới thiệu sản phẩm  mới

Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo (Target)

bảng giá sms brandname

  • Chọn nhóm thuê bao phù hợp nhất với chiến dịch của bạn
  • Ví dụ: Bán lẻ một giày có thể chọn gửi một quảng cáo cho một nhãn hiệu cụ thể của giày thể thao cho phái nam là chỉ có giữa các độ tuổi nhất định.

Bước 5: Tạo thông điệp

Thông điệp trong khuyến mãi sms marketing

                                               Tạo thông điệp trong chiến dịch khuyến mãi sms marketing

  • Tạo tin nhắn mà bạn muốn phát sóng vào các thị trường mục tiêu được xác định trong
  • Nên chia từng nhóm đối tượng để dễ theo dõi.
  • Tạo nội dung tin nhắn SMS 160 ký tự, ngắn gọn, dễ hiểu, độ phản hồi cao và đáp ứng được mục đích kinh doanh cụ thể.

Bước 6: Gửi thông điệp

  • Chọn công cụ (hệ thống) gửi tin: gói tin sms Brandname, sms Gateway….
  • Bạn có thể xác định ngày và thời gian trong ngày mà bạn muốn gửi tin nhắn đến đối tượng mục tiêu đã quảng bá.
  • Đảm bảo thông điệp được gửi đến khách hàng.

Bước 7: Đo lường & Đánh giá

  • Số tin gửi thành công
  • Số tin đến khách hàng
  • Số lượng phản hồi (gọi điện liên hệ, SMS trả lời)
  • Doanh số bán hàng

>> Xem thêm: hướng dẫn đăng kí dịch vụ sms brandname

Trên đây là 7 bước  để thực hiện một chiến dịch sms marketing, các bạn cần chú ý lên kế hoạch thực hiện các bước một cách chi tiết và đầy đủ nhất có thể. Mỗi bước sẽ có một vai trò riêng và đều nắm phần quyết định để tạo nên một chiến dịch sms marketing hoàn thiện và hiệu quả. Chỉ khi bạn thực hiện tuần tự các bước một cách tuần tự thì chắc chắn tỉ lệ thành công của chiến dịch sẽ càng cao và mang lại nhiều hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Chúc các bạn sẽ thực hiện được một chiến dịch sms marketing hiệu quả!


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865