10 BÍ QUYẾT THÚC ĐẨY DOANH SỐ BÁN HÀNG BẰNG MOBILE MARKETING

Mobile marketing là tiếp thị trên hoặc với một thiết bị di động, chẳng hạn như một điện thoại thông minh. Tiếp thị điện thoại di động có thể cung cấp cho khách hàng với thời gian và vị trí nhạy cảm, thông tin cá nhân nhằm thúc đẩy hàng hóa, dịch vụ và ý tưởng. Là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Ngày nay, điện thoại di động chắc hẳn là một thiết bị thiết yếu của mỗi người. Sự phát triển của internet và sự cải tiến của điện thoại đã tạo nên một cuộc cách mạng digital. Ngoài các chức năng cơ bản như nghe, gọi thì điện thoại di động hiện nay là một thế giới công nghệ cầm tay. Mobile marketing cũng được ra đời từ đó, các nhà digital đã tận dụng sự tối ưu này để phát triển các chiến lược marketing. Với đặc điểm triển khai và điều kiện của người dùng tại Việt Nam, hiện SMS Mobile Marketing đang là hình thức sử dụng phổ biến nhất.

Theo dõi bài viết dưới đây, để cùng AZTech tìm hiểu 10 cách phổ biến để tiếp thị và quảng bá sản phẩm, thương hiệu, thúc đẩy doanh số bằng Mobile Marketing.

1. Telesales

Một trong những ứng dụng kinh điển nhất của mobile marketing vẫn là telesales (bán hàng qua cuộc gọi điện thoại). Doanh nghiệp có thể chào hàng khách hàng, đối tác thông qua hình thức cuộc gọi. Chăm sóc khách hàng sau bán bằng cuộc gọi cũng rất hiệu quả, làm cho khách hàng ghi nhớ và ấn tượng về doanh nghiệp hơn. 

Sau khi khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn có thể gọi điện cảm ơn khách hàng đã ưu ái sử dụng, hỏi thăm về cảm giác và tác dụng của sản phẩm khi mới sử dụng… hoặc định kỳ 6 tháng, 12 tháng gọi điện hỏi thăm khách hàng một lần, điều này sẽ làm cho khách hàng cảm nhận về sự tận tụy của công ty và người bán hàng. Bạn sẽ thấy được hiệu quả đáng kinh ngạc của những cuộc gọi điện thoại chăm sóc khách hàng như thế này.

2. Email Marketing

Email Marketing cho phép doanh nghiệp gửi những thông tin liên quan và phù hợp với người dùng. Email Marketing giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng một cách tỉ mỉ, chân thành nhất. Email Marketing giúp doanh nghiệp gửi thông tin một cách tự động, gửi một lúc đến với nhiều người. Email giúp sự tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng diễn ra mạnh mẽ và hiệu quả… Và quan trọng nhất Email Marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian tối đa và chi phí nhiều hơn so với những công cụ nói trên.

Trước đây người ta chỉ sử dụng email trên máy tính. Nhưng sự ra đời của những chiếc smartphone đã làm thay đổi thói quen hành vi này của khách hàng. Họ có thể check mail ở bất cứ đâu lúc họ rảnh rỗi bằng điện thoại di động. Có đến 46 % người nhận email sẽ mở mail bằng điện thoại. Bởi vậy những chiến dịch Email Marketing cần đặc biệt chú ý đến thiết bị này.

3. SMS Marketing

Doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ sms/mms (tin nhắn/tin nhắn đa phương tiện) để tiếp cận khách hàng thông qua việc gửi tin nhắn giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ chương trình khuyến mại, sự kiện bán hàng… của mình. Việc lựa chọn đúng khách hàng tiềm năng là một điều quan trọng đối với chiến dịch sử dụng công cụ này. Hơn nữa, doanh nghiệp nên lưu trữ thông tin khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng của mình để phục vụ khách hàng trước, trong và sau khi bán tốt nhất qua sms hay mms. 

Một tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng nhân dịp sinh nhật của khách hàng, cũng có thể gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của khách hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ tin nhắn thương hiệu hoặc tin nhắn đầu số từ các dịch vụ uy tín trên thị trường hiện nay. Nhưng cũng rất lưu ý, tránh lạm dụng dịch vụ này quá mức, sẽ gây ra sự khó chịu, phản tác dụng và vi phạm pháp luật về quảng cáo. 

Ngoài tin nhắn sms, doanh nghiệp và những người kinh doanh cũng có thể gửi đến khách hàng tin nhắn dạng mms kèm theo hình ảnh hoặc âm thanh, video ngắn. Dạng tin nhắn này giúp khách hàng ấn tượng hơn với thông điệp mà bạn muốn chuyển tải.

>>Xem thêm làm sao để kết hợp SMS Marketing và Email Marketing một cách hiệu quả: https://mobile.aztech.com.vn/sms-marketing-va-email-marketing/

Dịch vụ SMS Brandname hay Dịch vụ Tin nhắn thương hiệu là một công cụ gửi tin nhắn hàng loạt, cho phép các doanh nghiệp có thể triển khai hàng loạt các chương trình marketing chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả với chi phí thấp. Đặc điểm nổi bật của tin nhắn thương hiệu chính là khi SMS được phần mềm tin nhắn thương hiệu gửi đi, thương hiệu của khách hàng được hiển thị tại mục người gửi (Sender) thay vì một số điện thoại. 

Dịch vụ SMS Brandname có 2 loại hình chính: 

  • Dịch vụ gửi SMS Brandname Chăm sóc khách hàng.
  • SMS Brandname Quảng cáo. 

Những ví dụ quen thuộc về gửi SMS Brandname chăm sóc khách hàng như tin nhắn chúc mừng sinh nhật của tổng đài, tin nhắn xác nhận mật khẩu của Facebook, Gmail hay tin nhắn từ ngân hàng báo thay đổi số dư tài khoản khi bạn rút tiền ở ATM…

Mobile Marketing

Dịch vụ SMS Brandname công cụ hỗ trợ “đắc lực” trong Mobile Marketing

4. Tìm kiếm di động

Khi khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm trên điện thoại di động hoặc thiết bị di động có nghĩa là họ đang có nhu cầu tìm kiếm các dịch vụ, sản phẩm, địa điểm ở ngay gần đó hoặc họ đang rất có nhu cầu tìm hiểu. Doanh nghiệp có thể quan tâm đến dịch vụ Mobile SEO (tối ưu hóa tìm kiếm di động) và tìm kiếm trả tiền Google Adwords. 

Hiện nay khách hàng có nhu cầu tìm kiếm trên di động rất lớn bởi sự thuận tiện của nó, vì vậy, việc thương hiệu của bạn xuất hiện trên công cụ tìm kiếm (Google) trên di động là một lợi thế cạnh tranh không nhỏ.

5. Sử dụng mạng xã hội

Ngày nay, mọi thứ đều có thể được thông tin trên mạng xã hội. Tại Việt Nam hầu hết người dùng điện thoại di động đều đang sử dụng Facebook, Google+, Youtube, Skype, Viber… Họ thường xuyên dùng điện thoại di động để gia nhập các mạng xã hội này. Bởi vậy đây là một kênh tiếp cận khách hàng bằng Mobile Marketing hợp lý. 

Hãy tận dụng hết tính năng của chiếc điện thoại di động thông minh của khách hàng, biến các trang mạng xã hội thành nơi quảng cáo đầy tin cậy cho thương hiệu của doanh nghiệp.

6. Ứng dụng dành cho thiết bị di động (APPS)

Doanh nghiệp có thể xây dựng các ứng dụng dùng trên điện thoại di động và cho phép khách hàng tải về dùng miễn phí. Thông qua những ứng dụng này, doanh nghiệp có thể bán hàng di động thông qua chính các ứng dụng bán hàng hoặc ứng dụng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng. Có thể ứng dụng di động chỉ đơn thuần là một cẩm nang về sản phẩm, như là một catalogue điện tử, một trò chơi gắn kết khách hàng với thương hiệu… 

Mặt khác, với các nền tảng ứng dụng phổ biến như Android, iOS, Windows Phone, doanh nghiệp có thể khai thác dịch vụ quảng cáo di động để tiếp cận hiệu quả hơn khách hàng.

>>Xem thêm Mobile App Marketing – hình thức quảng cáo được ưa chuộng nhất: https://mobile.aztech.com.vn/mobile-app-marketing/

7. Website dành cho điện thoại

Tỷ lệ người dùng truy cập mạng xã hội, lướt web và check email bằng điện thoại ngày một tăng do xu hướng sử dụng smartphone đã trở nên phổ biến. Do vậy các doanh nghiệp phải cải tiến website thân thiện với người dùng trên thiết bị di động. Đem lại cho khách hàng trải nghiệm nhất quán trên mọi thiết bị. 

 Nếu website của bạn không có phiên bản dành cho điện thoại di động sẽ là một thiếu sót rất lớn. Tỷ lệ người dùng điện thoại di động để tìm kiếm cả sản phẩm họ có nhu cầu sau đó truy cập vào các website là rất cao. 

Bởi vậy bạn cần phải thiết kế giao diện website tùy biến thông minh, có khả năng nhận biết các thiết bị các nền tảng hệ điều hành, loại kích thước màn hình, thiết bị di động và tự tương thích với các thiết bị đó một cách tối ưu nhất, có khả năng hỗ trợ thao tác email, đặt hàng qua điện thoại thật đơn giản và thuận tiện cho khách hàng…Nếu không bạn sẽ bỏ qua một lượng khách hàng rất lớn đấy.

8. Quảng cáo và PR

Thiết bị di động hiện nay có thể cho phép hiển thị quảng cáo dạng banner, pop-up, pop-under, quảng cáo giữa bài viết hoặc quảng cáo trước – sau một bài viết mà người dùng đang đọc trên thiết bị di động, hoặc quảng cáo hiển thị trên các trang mạng xã hội Facebook, Youtube hoặc quảng cáo ngay trên ứng dụng… một cách bình thường thông qua các trình duyệt web di động.

Bởi vậy bạn hãy  lưu ý loại hình công cụ marketing điện tử này. Với số lượng người đọc truy cập vào một số báo điện tử, báo tin tức hàng đầu hiện nay có thể lên tới hàng chục triệu lượt truy cập mỗi ngày, thì việc sử dụng các hình thức quảng cáo và quan hệ công chúng (PR) qua báo điện tử vẫn rất có hiệu quả.

9. Thanh toán qua điện thoại

Nói đến mobile marketing di động, không thể không nói đến thanh toán di động. Thử tưởng tượng, nếu một người dùng đang ngồi uống cafe và lướt Facebook, họ nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp, họ click vào quảng cáo, họ truy cập vào website của bạn, mọi thứ đều rất thuận tiện, họ đặt hàng và dùng ứng dụng thanh toán ngay, và rồi sau 12 – 24 giờ khách hàng nhận được hàng của doanh nghiệp, còn điều gì tuyệt vời hơn?

Hình thức thanh toán này đang được sử dụng rộng rãi nhất là đối với thế hệ trẻ hiện nay bởi vì tính đa dụng và nhanh chóng của nó. Không cần phải mang theo số tiền lớn bên mình để mua những thứ mình muốn, mọi thứ giờ đây chỉ cần quét mã trên màn hình hiển thị thì sẽ được thanh toán ngay lập tức.

Mobile Marketing

Thanh toán hóa đơn qua điện thoại di động

10. Dịch vụ hỗ trợ

Hiện nay khách hàng có nhu cầu tìm kiếm trên điện thoại, nên có các dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng sử dụng điện thoại động và thiết bị di động để gia tăng sự khác biệt và trải nghiệm cho khách hàng, wifi miễn phí tốc độ cao, điểm chụp hình đẹp, chương trình check-in ưu đãi, sử dụng coupon điện tử giảm giá cho khách hàng.động rất lớn bởi sự thuận tiện của nó, vì vậy, việc thương hiệu của bạn xuất hiện trên công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo, Amazon…) trên di động là một lợi thế cạnh tranh không nhỏ.

Trên đây là 10 cách áp dụng Mobile Marketing để nâng cao doanh thu cho cá nhân và doanh nghiệp của bạn. Sử dụng cách nào và kết hợp các cách này như thế nào tùy vào đặc thù ngành nghề kinh doanh, năng lực tài chính và chiến lược Marketing của mỗi cá nhân và mỗi doanh nghiệp. 

Với các thông tin được cung cấp qua bài viết trên thì chúng tôi tin rằng, doanh nghiệp đã nắm bắt được những phương thức thúc đẩy doanh số bán hàng bằng Mobile Marketing.

Công ty AZTECH chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ SMS Brandname chuyên nghiệp. Liên hệ ngay qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn.


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865