1 số lưu ý sử dụng phần mềm tin nhắn thương hiệu

Phần mềm tin nhắn thương hiệu đang trở nên ngày càng phổ biến bởi những hiệu quả tích cực trong việc quảng bá, lan truyền thương hiệu của bạn đến với khách hàng.

Lên kế hoạch triển khai chiến dịch SMS Marketing trên phần mềm tin nhắn thương hiệu không phải là quá khó nếu như các nhà Marketer nắm bắt được một số điểm cần lưu ý sau đây.

1. Tên thương hiệu

Phần mềm tin nhắn thương hiệu

Phần mềm tin nhắn thương hiệu – Tên thương hiệu

Để gửi SMS cho người dùng, doanh nghiệp phải chứng minh được thương hiệu mình muốn khai báo là thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp. Không cần phải là giấy chứng nhận của cục sở hữu trí tuệ nhưng miễn là giấy tờ gì chứng minh được tên thương hiệu muốn khai báo. Có thể là giấy phép kinh doanh chứa tên thương hiệu muốn đăng ký hoặc chứng nhận sở hữu tên miền.

Tên thương hiệu của bạn tối đa là 11 ký tự bao gồm cả khoảng trống. Dịch vụ SMS BrandName của Viettel và Vinaphone cho phép có khoảng trắng còn Mobifone thì không. Phải có mối liên hệ với ngành nghề kinh doanh mà doanh nghiệp đăng kí: Tên miền, thương hiệu công ty, thương hiệu sản phẩm.

Thời gian khai báo, từ lúc hoàn thiện hồ sơ gửi đến các nhà mạng, đối với Brandname quảng cáo từ -1 -2 ngày, Brandname được kích hoạt, đối với Brandname chăm sóc khách hàng từ 5-7 ngày Brandname sẽ khai báo xong.

2. Nội dung tin nhắn trên phần mềm tin nhắn thương hiệu

Phần mềm tin nhắn thương hiệu 3

Nội dung tin nhắn trên phần mềm tin nhắn thương hiệu

Cho dù gửi tin dưới hình thức nào, hãy đảm bảo từ ngữ bạn dùng là đúng chuẩn, không sai chính tả, dễ hiểu và ngắn gọn. Thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với khách hàng. Số lượng ký tự trên mỗi tin nhắn cũng rất hạn chế, do đó, tốt nhất chỉ nên đưa ra những thông tin chính nhất mà bạn muốn truyền đạt đến khách hàng.

  • Nội dung gửi không dấu, không viết tắt các nội dung không phổ biến, thông dụng, đính kèm thông tin liên hệ.
  • Không gửi các nội dung mang tính chất nhạy cảm thuộc các lĩnh vực pháp luật cấm.
  • Nội dung gửi có hotline hoặc website, để tránh lỗi hiển thị giữa đường dẫn và chữ phải cách một khoảng trắng sau đường dẫn hoặc hotline.
  • Nội dung quảng cáo khi kết thúc câu luôn luôn phải có dấu chấm câu để phân biệt với cú pháp từ chối.
  • Nên kiểm soát số ký tự trong nội dung theo công cụ đếm trên excel hiện nay, để tránh sai sót chi phí chương trình của khách hàng.
  • Tránh sử dụng các ký tự đặc biệt trong nội dung tin nhắn

3. Thời gian gửi tin nhắn

Phần mềm tin nhắn thương hiệu 2

Phần mềm tin nhắn thương hiệu – Thời gian gửi tin nhắn

Lựa chọn thời điểm thích hợp để khách hàng dễ dàng mở tin nhắn của bạn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một chiến dịch SMS Marketing. Các nhà mạng cũng có một số quy định về khung giờ gửi tin nhắn quảng cáo để đảm báo khách hàng không cảm thấy phiền khi nhận tin nhắn.

Thời gian duyệt tin nhắn quảng cáo là từ 2-3 tiếng , thời gian duyệt tin theo khung giờ từ 8h sáng đến 16h các ngày thứ 2- thứ 6 .

Thời gian nhận tin nhắn  nhà mạng Mobifone, Viettel chỉ cho gửi tin trong khung giờ là từ 8 giờ sáng đến 20 giờ tối. Còn với nhà mạng Vinaphone, thời gian không được phép gửi quảng cáo là từ 11 giờ 30 đến 13 giờ; từ 18 giờ 30 đến 20 giờ; từ 21 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Đối với việc gửi tin chăm sóc khách hàng thì đơn giản hơn , vì tin khi bạn đã chuẩn bị danh sách khách hàng , nội dung gửi tin ,thời gian gửi , bạn chỉ cần lên lịch hoặc bấm gửi ngay thì tin sẽ đến với người nhận dường như ngay lập tức không cần chờ đợi thời gian xét duyệt từ nhà mạng

4. Một số nguyên nhân các thuê bao không thể nhận tin nhắn

Dù đã thực hiện rất tốt các bước để triển khai một chiến dịch SMS Marketing hoàn hảo nhưng vẫn không nhận được tin nhắn. Điều đó có thể do 1 số nguyên nhân dưới đây:

  • Thuê bao đã đăng ký từ chối tin nhắn quảng cáo từ nhà mạng
  • Người nhận đã nhận quá số lượng tin nhắn quảng cáo cho phép trong ngày (Tối đa 5 tin quảng cáo/ ngày)
  • Thuê bao nằm ngoài vùng phủ sóng, tắt nguồn, di chuyển khỏi vùng nội địa thường xuyên
  • Lỗi thiết bị đầu cuối hoặc di động cài phần mềm diệt virus chặn tin.

>> Đừng bỏ lỡ: Triển khai dịch vụ SMS Brandname cần lưu ý những gì?

Nếu các doanh nghiệp đang gặp rắc rối và cần tư vấn thêm về phần mềm tin nhắn thương hiệu. Liên hệ ngay AZTech để được chia sẻ và nhận giải pháp!


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
0903 858 865